Loại xe tăng lội nước được truyền thông Nga hết lời khen ngợi chính là những chiếc PT-76 - loại xe tăng hạng nhẹ từng được Việt Nam sử dụng từ thời kháng chiến chống Mỹ. Nguồn ảnh: QPVN.Tới nay, trong biên chế của Quân đội Việt Nam vẫn còn hàng trăm xe tăng lội nước PT-76, tất cả đều được bảo quản tốt, sẵn sàng cơ động chiến đấu bất cứ lúc nào. Nguồn ảnh: QPVN.Khác với các loại phương tiện bay, phương tiện mặt đất phần lớn đều không có niên hạn sử dụng - nghĩa là miễn bảo trì tốt, bảo quản tốt phương tiện, những cỗ xe tăng này có thể sử dụng trong một thời gian dài nữa cho tới khi có ứng cử viên thay thế. Nguồn ảnh: QPVN.Tờ Voennye Materialy của Nga cũng cho biết, PT-76 là loại xe tăng được Liên Xô viện trợ cho Việt Nam trong quá khứ, những cỗ xe tăng hạng nhẹ này đã từng được Việt Nam sử dụng trong chiến tranh chống Mỹ. Nguồn ảnh: TL.Sau khi cuộc chiến với người Mỹ kết thúc, các xe tăng PT-76 lại tiêp tục được Việt Nam sử dụng để tham chiến trên đất Campuchia ở thập niên 80, trực tiếp chiến đấu chống lại "bè lũ Khmer Đỏ". Nguồn ảnh: QPVN.Kể từ sau cuộc chiến ở Campuchia tới nay, các xe tăng PT-76 của Việt Nam vẫn tiếp tục được sử dụng với số lượng lớn, thậm chí còn được nâng cấp nhiều chi tiết, tăng hiệu quả tác chiến của xe. Nguồn ảnh: QPVN.Tờ báo Nga gọi những cỗ xe tăng Liên Xô trong biên chế của Việt Nam là "những cựu chiến binh bọc thép" và khẳng định rằng dưới bàn tay chăm sóc của quân đội Việt Nam, những "cựu binh" này sẽ còn phục vụ bền bỉ thêm một thời gian dài nữa. Nguồn ảnh: TL.PT-76 được Liên Xô sản xuất từ năm 1951 cho tới năm 1969, tổng cộng đã có khoảng 12.000 chiếc thuộc nhiều phiên bản khác nhau được ra đời trong thời gian này ở cả Liên Xô và Trung Quốc. Nguồn ảnh: QPVN.Loại phương tiện thiết giáp lội nuocs này được trang bị giáp dày nhất chỉ 25mm ở tháp pháo, hoả lực bao gồm một khẩu pháo 76,2mm cùng với súng máy đồng trục 7,62mm. Nguồn ảnh: QPVN.Xe sử dụng động cơ 240 mã lực, sức kéo đạt 16.4 mã lực cho mỗi tấn, có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa 44 km/h khi đi trên đường bằng và lội nước với tốc độ lên tới 10,2 km/h. Nguồn ảnh: QPVN.Hiện tại trên thế giới vẫn còn hàng chục quốc gia tiếp tục sử dụng loại xe tăng này trong biên chế. Trong đó Việt Nam là quốc gia có sử dụng PT-76 với số lượng nhiều nhất, tối đa có thể lên tới 300 chiếc còn phục vụ. Nguồn ảnh: TL.Xe tăng lội nước PT-76 của Việt Nam khi tham chiến trên chiến trường Campuchia chống lại lực lượng phản động Khmer Đỏ. Nguồn ảnh: TL. Xe tăng lội nước PT-76 được quân đội Liên Xô sử dụng làm phương tiện đổ bộ trong quá khứ.
Loại xe tăng lội nước được truyền thông Nga hết lời khen ngợi chính là những chiếc PT-76 - loại xe tăng hạng nhẹ từng được Việt Nam sử dụng từ thời kháng chiến chống Mỹ. Nguồn ảnh: QPVN.
Tới nay, trong biên chế của Quân đội Việt Nam vẫn còn hàng trăm xe tăng lội nước PT-76, tất cả đều được bảo quản tốt, sẵn sàng cơ động chiến đấu bất cứ lúc nào. Nguồn ảnh: QPVN.
Khác với các loại phương tiện bay, phương tiện mặt đất phần lớn đều không có niên hạn sử dụng - nghĩa là miễn bảo trì tốt, bảo quản tốt phương tiện, những cỗ xe tăng này có thể sử dụng trong một thời gian dài nữa cho tới khi có ứng cử viên thay thế. Nguồn ảnh: QPVN.
Tờ Voennye Materialy của Nga cũng cho biết, PT-76 là loại xe tăng được Liên Xô viện trợ cho Việt Nam trong quá khứ, những cỗ xe tăng hạng nhẹ này đã từng được Việt Nam sử dụng trong chiến tranh chống Mỹ. Nguồn ảnh: TL.
Sau khi cuộc chiến với người Mỹ kết thúc, các xe tăng PT-76 lại tiêp tục được Việt Nam sử dụng để tham chiến trên đất Campuchia ở thập niên 80, trực tiếp chiến đấu chống lại "bè lũ Khmer Đỏ". Nguồn ảnh: QPVN.
Kể từ sau cuộc chiến ở Campuchia tới nay, các xe tăng PT-76 của Việt Nam vẫn tiếp tục được sử dụng với số lượng lớn, thậm chí còn được nâng cấp nhiều chi tiết, tăng hiệu quả tác chiến của xe. Nguồn ảnh: QPVN.
Tờ báo Nga gọi những cỗ xe tăng Liên Xô trong biên chế của Việt Nam là "những cựu chiến binh bọc thép" và khẳng định rằng dưới bàn tay chăm sóc của quân đội Việt Nam, những "cựu binh" này sẽ còn phục vụ bền bỉ thêm một thời gian dài nữa. Nguồn ảnh: TL.
PT-76 được Liên Xô sản xuất từ năm 1951 cho tới năm 1969, tổng cộng đã có khoảng 12.000 chiếc thuộc nhiều phiên bản khác nhau được ra đời trong thời gian này ở cả Liên Xô và Trung Quốc. Nguồn ảnh: QPVN.
Loại phương tiện thiết giáp lội nuocs này được trang bị giáp dày nhất chỉ 25mm ở tháp pháo, hoả lực bao gồm một khẩu pháo 76,2mm cùng với súng máy đồng trục 7,62mm. Nguồn ảnh: QPVN.
Xe sử dụng động cơ 240 mã lực, sức kéo đạt 16.4 mã lực cho mỗi tấn, có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa 44 km/h khi đi trên đường bằng và lội nước với tốc độ lên tới 10,2 km/h. Nguồn ảnh: QPVN.
Hiện tại trên thế giới vẫn còn hàng chục quốc gia tiếp tục sử dụng loại xe tăng này trong biên chế. Trong đó Việt Nam là quốc gia có sử dụng PT-76 với số lượng nhiều nhất, tối đa có thể lên tới 300 chiếc còn phục vụ. Nguồn ảnh: TL.
Xe tăng lội nước PT-76 của Việt Nam khi tham chiến trên chiến trường Campuchia chống lại lực lượng phản động Khmer Đỏ. Nguồn ảnh: TL.
Xe tăng lội nước PT-76 được quân đội Liên Xô sử dụng làm phương tiện đổ bộ trong quá khứ.