Trực thăng CH-47 Chinook được ra đời từ năm 1961 của thế kỷ trước, cho tới nay, hiếm có chiếc trực thăng vận tải nào trên thế giới có được độ cơ động khủng khiếp như chiếc CH-47 này.Được trang bị 2 động cơ Lycoming T55-GA-714A có công suất tổng cộng khoảng 9500 mã lực, chiếc trực thăng này có khả năng đổ quân, đổ hàng hoặc bố người ở bất cứ địa hình nào mà không nhất thiết phải có bãi đáp.Điểm mấu chốt trong thiết kế của chiếc trực thăng CH-47 đó là nó có hai hệ thống động cơ cánh quạt có khả năng điều khiển độc lập với nhau, do đó nó hoàn toàn có thể thực hiện được những pha "ghé đuôi" máy bay vào sườn núi để đổ quân một cách cực kỳ đơn giản.Tổng cộng chiếc trực thăng này có khả năng chứa tới 35 binh lính với đầy đủ trang thiết bị hoặc một kiện hàng có trọng lượng không vượt quá 11 tấn.Các phi công lái trực thăng CH-47 cũng là những bậc thầy về độ liều lĩnh khi dám thực hiện những động tác không tưởng với chiếc trực thăng này ở trên không. Những động tác như cắm đầu vuông góc, lượn 90 độ vốn dĩ khó ngay với cả những chiếc trực thăng chiến đấu hiện đại sau này nhưng chiếc trực thăng vận tải CH-47 có tuổi đời gần 60 tuổi lại có thể thực hiện một cách dễ dàng.Để có thể thực hiện được những động tác có độ khó cao hay những pha tiếp cận ở nơi có địa hình phức tạp, các phi công lái trực thăng CH-47 phải phối hợp một cách nhuần nhuyễn với các hoa tiêu hông máy bay, dưới sự chỉ dẫn của họ, các phi công có thể dễ dàng tiếp cận với mục tiêu để thực hiện nhiệm vụ.Tính tới thời điểm này, sau gần 60 năm phục vụ trong biên chế Quân đội Mỹ, trực thăng CH-47 đã được sản xuất hơn 1200 chiếc và phục vụ trong biên chế của quân đội hơn 20 quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam.Đây cũng là một trong những chiếc trực thăng vận tải được sử dụng phổ biến nhất trong chiến tranh Việt Nam do tính cơ động và độ ổn định cao, có thể hoạt động được trong điều kiện địa hình phức tạp ở Đông Nam Á.
Trực thăng CH-47 Chinook được ra đời từ năm 1961 của thế kỷ trước, cho tới nay, hiếm có chiếc trực thăng vận tải nào trên thế giới có được độ cơ động khủng khiếp như chiếc CH-47 này.
Được trang bị 2 động cơ Lycoming T55-GA-714A có công suất tổng cộng khoảng 9500 mã lực, chiếc trực thăng này có khả năng đổ quân, đổ hàng hoặc bố người ở bất cứ địa hình nào mà không nhất thiết phải có bãi đáp.
Điểm mấu chốt trong thiết kế của chiếc trực thăng CH-47 đó là nó có hai hệ thống động cơ cánh quạt có khả năng điều khiển độc lập với nhau, do đó nó hoàn toàn có thể thực hiện được những pha "ghé đuôi" máy bay vào sườn núi để đổ quân một cách cực kỳ đơn giản.
Tổng cộng chiếc trực thăng này có khả năng chứa tới 35 binh lính với đầy đủ trang thiết bị hoặc một kiện hàng có trọng lượng không vượt quá 11 tấn.
Các phi công lái trực thăng CH-47 cũng là những bậc thầy về độ liều lĩnh khi dám thực hiện những động tác không tưởng với chiếc trực thăng này ở trên không. Những động tác như cắm đầu vuông góc, lượn 90 độ vốn dĩ khó ngay với cả những chiếc trực thăng chiến đấu hiện đại sau này nhưng chiếc trực thăng vận tải CH-47 có tuổi đời gần 60 tuổi lại có thể thực hiện một cách dễ dàng.
Để có thể thực hiện được những động tác có độ khó cao hay những pha tiếp cận ở nơi có địa hình phức tạp, các phi công lái trực thăng CH-47 phải phối hợp một cách nhuần nhuyễn với các hoa tiêu hông máy bay, dưới sự chỉ dẫn của họ, các phi công có thể dễ dàng tiếp cận với mục tiêu để thực hiện nhiệm vụ.
Tính tới thời điểm này, sau gần 60 năm phục vụ trong biên chế Quân đội Mỹ, trực thăng CH-47 đã được sản xuất hơn 1200 chiếc và phục vụ trong biên chế của quân đội hơn 20 quốc gia trên thế giới trong đó có cả Việt Nam.
Đây cũng là một trong những chiếc trực thăng vận tải được sử dụng phổ biến nhất trong chiến tranh Việt Nam do tính cơ động và độ ổn định cao, có thể hoạt động được trong điều kiện địa hình phức tạp ở Đông Nam Á.