Với lợi thế "sinh sau đẻ muộn" của mình, trực thăng tấn công WZ-10 được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất và có thể "thừa sức" sánh ngang với các anh lớn khác như trực thăng Apache của Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.Đầu tiên là hệ thống chỉ thị bay được hiển thị ngay trước mắt phi công lái chính của chiếc trực thăng chiến đấu này, những thông số quan trọng nhất như góc bay, tốc độ, độ cao và chỉ thị đường chân trời đều được hiển thị ngắn gọn trên một tấm kính đặt trước mắt phi công, cho phép phi công vừa điều khiển được máy bay vừa theo dõi được các thông số chính mà không phải "liếc ngang liếc dọc" nhiều. Nguồn ảnh: Sina.Hệ thống camera hiện đại kèm theo một súng máy cỡ 23 mm được kết nối với nhau, mỗi khi phi công nhìn vào hướng nào ngay lập tức nòng súng này sẽ quay sang đúng hướng phi công đang nhìn, giúp phi công có thể điều khiển khẩu súng máy này "bằng mắt" một cách cực kỳ đơn giản. Nguồn ảnh: Sina.Trong buồng lái phi công có một màn hình hiển thị cỡ lớn, ngoài khả năng hiển thị các thông số kỹ thuật, màn hình này còn hiển thị hình ảnh nhìn đêm hồng ngoại trực tiếp cho phi công trong những phi vụ bay đêm. Nguồn ảnh: Sina.Trực thăng tấn công WZ-10 của Trung Quốc có hai phi công trong đó phi công chính (ngồi phía trước) đảm nhận nhiệm vụ lái máy bay còn phi công phụ (ngồi phía sau) sẽ đảm nhận điều khiển hỏa lực. Nguồn ảnh: Sina.Điều này đòi hỏi cả hai phi công phải kết hợp thật ăn ý để có thể sử trí tốt trong các tình huống tác chiến phức tạp, đặc biệt là các tình huống không chiến hoặc đang bị... đuổi bắt. Nguồn ảnh: Sina.Cận cảnh hệ thống camera hiện đại phía trước mũi máy bay, bao gồm một camera lấy phần tử bắn điều khiển hỏa lực, một camera hồng ngoại nhìn đêm và một camera điều khiển súng chính. Nguồn ảnh: CCTV7.Để tăng cường khả năng phối hợp giữa hai phi công, hệ thống cảnh báo trên trực thăng WZ-10 còn hiển thị rõ góc nhắm bắn đang được "khóa" bởi phi công điều khiển hỏa lực để phi công lái chính không bay quá đà khiến phi công điều khiển hỏa lực bị "khuất góc bắn" do mục tiêu nằm ngoài tầm theo dõi của hệ thống camera và các cảm biến phía trước máy bay. Nguồn ảnh: CCTV7.
Với lợi thế "sinh sau đẻ muộn" của mình, trực thăng tấn công WZ-10 được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất và có thể "thừa sức" sánh ngang với các anh lớn khác như trực thăng Apache của Mỹ. Nguồn ảnh: Sina.
Đầu tiên là hệ thống chỉ thị bay được hiển thị ngay trước mắt phi công lái chính của chiếc trực thăng chiến đấu này, những thông số quan trọng nhất như góc bay, tốc độ, độ cao và chỉ thị đường chân trời đều được hiển thị ngắn gọn trên một tấm kính đặt trước mắt phi công, cho phép phi công vừa điều khiển được máy bay vừa theo dõi được các thông số chính mà không phải "liếc ngang liếc dọc" nhiều. Nguồn ảnh: Sina.
Hệ thống camera hiện đại kèm theo một súng máy cỡ 23 mm được kết nối với nhau, mỗi khi phi công nhìn vào hướng nào ngay lập tức nòng súng này sẽ quay sang đúng hướng phi công đang nhìn, giúp phi công có thể điều khiển khẩu súng máy này "bằng mắt" một cách cực kỳ đơn giản. Nguồn ảnh: Sina.
Trong buồng lái phi công có một màn hình hiển thị cỡ lớn, ngoài khả năng hiển thị các thông số kỹ thuật, màn hình này còn hiển thị hình ảnh nhìn đêm hồng ngoại trực tiếp cho phi công trong những phi vụ bay đêm. Nguồn ảnh: Sina.
Trực thăng tấn công WZ-10 của Trung Quốc có hai phi công trong đó phi công chính (ngồi phía trước) đảm nhận nhiệm vụ lái máy bay còn phi công phụ (ngồi phía sau) sẽ đảm nhận điều khiển hỏa lực. Nguồn ảnh: Sina.
Điều này đòi hỏi cả hai phi công phải kết hợp thật ăn ý để có thể sử trí tốt trong các tình huống tác chiến phức tạp, đặc biệt là các tình huống không chiến hoặc đang bị... đuổi bắt. Nguồn ảnh: Sina.
Cận cảnh hệ thống camera hiện đại phía trước mũi máy bay, bao gồm một camera lấy phần tử bắn điều khiển hỏa lực, một camera hồng ngoại nhìn đêm và một camera điều khiển súng chính. Nguồn ảnh: CCTV7.
Để tăng cường khả năng phối hợp giữa hai phi công, hệ thống cảnh báo trên trực thăng WZ-10 còn hiển thị rõ góc nhắm bắn đang được "khóa" bởi phi công điều khiển hỏa lực để phi công lái chính không bay quá đà khiến phi công điều khiển hỏa lực bị "khuất góc bắn" do mục tiêu nằm ngoài tầm theo dõi của hệ thống camera và các cảm biến phía trước máy bay. Nguồn ảnh: CCTV7.