Tại các nước châu Á đang phát triển, mẫu xe môtô Yamaha R15 rất được ưa chuộng do kiểu dáng hấp dẫn cùng mức giá phải chăng. Vào tháng 1 vừa qua, Yamaha R15 thế hệ mới hay còn được người chơi xe gọi là Yamaha R15 V3.0 đã chính thức ra mắt. So với phiên bản cũ V2.0, R15 thế hệ mới đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn.Trên phiên bản mới nhất này, Yamaha đã thiết kế R15 với cảm hứng lấy từ các dòng sportbike lớn hơn như R1 và R6. Điều này được thể hiện rất rõ qua khe gió hình chữ V ở mũi xe, những khe xẻ rãnh dạng mang cá mập trên bình xăng và phần đuôi được tạo dáng thành các cánh khí động học. Giống như các "đàn anh", R15 mới cũng có đèn pha LED phía trước.Trên thế hệ mới nhất, R15 vẫn được trang bị hệ thống phanh đĩa kép không ABS cho cả 2 bánh. Tuy nhiên Yamaha đã nâng cấp cặp phuộc trước của xe lên phuộc USD khỏe khoắn hơn, tương tự như chiếc naked bike Yamaha TFX150/M-Slaz/Xabre. R15 cũng là mẫu xe đầu tiên của Yamaha được trang bị cặp mâm 5 cánh kép xoắn hình xương cá mới.Về công nghệ, Yamaha R15 cũng tỏ rõ sự vượt trội so với thế hệ trước hay thậm chí là ngay cả với "đàn anh" Yamaha R25/R3. Bảng đồng hồ của xe được thay bằng một màn hình LCD đơn sắc với đầy đủ các tính năng, trong khi ổ khóa cũng được nâng cấp lên dạng khóa từ chống trộm tốt hơn.Dù vẫn sử dụng gốc máy như thế hệ cũ nhưng trên R15 V3.0, hãng xe máy Yamaha đã trang bị cho xe công nghệ điều khiển van biến thiên nằm tiết kiệm nhiên liệu ở vòng tua thấp và nâng cao hiệu suất ở số vòng tua cao. Bên cạnh đó, dung tích xi-lanh của xe cũng được nâng lên thành 155,1 cc nhờ trái piston 58 mm và hành trình 58,7 mm.Vẫn có dạng xi-lanh đơn SOHC 4 van và làm mát bằng chất lỏng, động cơ này đem tới cho xe công suất tối đa lên tới 19 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm. Một điểm nâng cấp đáng giá nữa của chiếc xe đó là hộp số côn tay 6 cấp đã được trang bị bộ côn slipper clutch để chống trượt bánh khi dồn số gấp.Vẫn sử dụng bộ khung Deltabox bằng nhôm nhưng Yamaha đã thay cho R15 gắp sau với trọng lượng nhẹ hơn để chiếc xe có thể đạt tỉ lệ phân phối trọng lượng trước/sau hoàn hảo là 50/50. Chiếc xe cũng được trang bị lốp lớn hơn với bản trước/sau lần lượt là 100/80/17 và 140/70/17.Yamaha R15 thế hệ mới sẽ được bán chính thức đầu tiên tại thị trường Indonesia kể từ tháng 4 tới. Giá bán niêm yết của xe được Yamaha công bố ở Indonesia là 34,5 triệu Rupiah (tương đương 58,9 triệu đồng). Như vậy, những chiếc R15 3.0 đợt đầu được các showroom tư nhân nhập về Việt Nam dự đoán sẽ có giá khoảng 100 triệu đồng.
Tại các nước châu Á đang phát triển, mẫu xe môtô Yamaha R15 rất được ưa chuộng do kiểu dáng hấp dẫn cùng mức giá phải chăng. Vào tháng 1 vừa qua, Yamaha R15 thế hệ mới hay còn được người chơi xe gọi là Yamaha R15 V3.0 đã chính thức ra mắt. So với phiên bản cũ V2.0, R15 thế hệ mới đã được thiết kế lại gần như hoàn toàn.
Trên phiên bản mới nhất này, Yamaha đã thiết kế R15 với cảm hứng lấy từ các dòng sportbike lớn hơn như R1 và R6. Điều này được thể hiện rất rõ qua khe gió hình chữ V ở mũi xe, những khe xẻ rãnh dạng mang cá mập trên bình xăng và phần đuôi được tạo dáng thành các cánh khí động học. Giống như các "đàn anh", R15 mới cũng có đèn pha LED phía trước.
Trên thế hệ mới nhất, R15 vẫn được trang bị hệ thống phanh đĩa kép không ABS cho cả 2 bánh. Tuy nhiên Yamaha đã nâng cấp cặp phuộc trước của xe lên phuộc USD khỏe khoắn hơn, tương tự như chiếc naked bike Yamaha TFX150/M-Slaz/Xabre. R15 cũng là mẫu xe đầu tiên của Yamaha được trang bị cặp mâm 5 cánh kép xoắn hình xương cá mới.
Về công nghệ, Yamaha R15 cũng tỏ rõ sự vượt trội so với thế hệ trước hay thậm chí là ngay cả với "đàn anh" Yamaha R25/R3. Bảng đồng hồ của xe được thay bằng một màn hình LCD đơn sắc với đầy đủ các tính năng, trong khi ổ khóa cũng được nâng cấp lên dạng khóa từ chống trộm tốt hơn.
Dù vẫn sử dụng gốc máy như thế hệ cũ nhưng trên R15 V3.0, hãng xe máy Yamaha đã trang bị cho xe công nghệ điều khiển van biến thiên nằm tiết kiệm nhiên liệu ở vòng tua thấp và nâng cao hiệu suất ở số vòng tua cao. Bên cạnh đó, dung tích xi-lanh của xe cũng được nâng lên thành 155,1 cc nhờ trái piston 58 mm và hành trình 58,7 mm.
Vẫn có dạng xi-lanh đơn SOHC 4 van và làm mát bằng chất lỏng, động cơ này đem tới cho xe công suất tối đa lên tới 19 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm. Một điểm nâng cấp đáng giá nữa của chiếc xe đó là hộp số côn tay 6 cấp đã được trang bị bộ côn slipper clutch để chống trượt bánh khi dồn số gấp.
Vẫn sử dụng bộ khung Deltabox bằng nhôm nhưng Yamaha đã thay cho R15 gắp sau với trọng lượng nhẹ hơn để chiếc xe có thể đạt tỉ lệ phân phối trọng lượng trước/sau hoàn hảo là 50/50. Chiếc xe cũng được trang bị lốp lớn hơn với bản trước/sau lần lượt là 100/80/17 và 140/70/17.
Yamaha R15 thế hệ mới sẽ được bán chính thức đầu tiên tại thị trường Indonesia kể từ tháng 4 tới. Giá bán niêm yết của xe được Yamaha công bố ở Indonesia là 34,5 triệu Rupiah (tương đương 58,9 triệu đồng). Như vậy, những chiếc R15 3.0 đợt đầu được các showroom tư nhân nhập về Việt Nam dự đoán sẽ có giá khoảng 100 triệu đồng.