Mẫu SUV đô thị Hyundai Kona 2017 đã chính thức ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc vào hồi giữa tháng 6/2017. Khoảng 1 tháng sau, Kia Stonic cũng được giới thiệu với khách hàng tại xứ sở kim chi. Hiện cả hai mẫu SUV đô thị này đều đã bắt đầu được bày bán trên thị trường Hàn Quốc nhưng có lượng đơn đặt hàng sau 2 tuần ra mắt chênh lệch khá lớn.Theo hãng Hyundai, sau 2 tuần ra mắt, đã có tổng cộng 7.100 khách hàng Hàn Quốc đặt mua Kona. Con số tương ứng của Kia Stonic chỉ là 2.500 người. Như vậy, so với người anh em Hyundai Kona, Kia Stonic có lượng đơn đặt hàng thấp hơn gần 3 lần.Tuy nhiên, con số này vẫn vượt qua mục tiêu doanh số trung bình 1 tháng 1.500 xe mà hãng Kia đặt ra cho Stonic tại thị trường Hàn Quốc trong năm nay. Được biết, cứ 10 khách đặt mua Kia Stonic thì có đến 6 người thuộc thế hệ trẻ với độ tuổi trung bình từ 20-30. Theo ông Seo Bo-won, giám đốc marketing của Kia Hàn Quốc, giá bán hợp túi tiền là một ưu điểm giúp Kia Stonic lôi kéo giới trẻ mua mẫu xe này..Trong khi đó, hãng Hyundai đặt ra mục tiêu cao hơn cho Kona tại thị trường Hàn Quốc. Hãng Hyundai kỳ vọng có thể bán được 26.000 chiếc Kona cho khách hàng Hần Quốc trong năm nay. Con số tương ứng trong năm 2018 là 45.000 xe, chỉ tính riêng ở thị trường nội địa. Đến tháng 8 tới, hãng Hyundai dự định sẽ xuất khẩu Kona sang thị trường châu Âu.Về thiết kế, điểm chung giữa 2 mẫu xe này chỉ là chúng đều có sơn 2 tông màu. Trong số 2 chiếc xe, Hyundai Kona sở hữu kiểu dáng độc đáo, trẻ trung và phá cách hơn. Điểm ấn tượng đặc biệt của chiếc xe là lưới tản nhiệt "thác đổ", cụm đèn pha dời xuống cản trước và đèn định vị LED nằm phía trên.Trong khi đó, Kia Stonic có thiết kế truyền thống hơn, dù vẫn nhằm vào giới trẻ. Theo ngôn ngữ mới nhất của Kia, Stonic nổi bật với các bề mặt thân xe "cơ bắp" và nổi hình khối hơn. Các kích thước tổng thể D x R x C của Kona lần lượt là 4165, 1800 và 1550 mm trong khi hiện Kia chưa công bố kích thước Stonic. Do sử dụng chung chassis nên nhiều khả năng Stonic cũng sẽ có kích thước tương đương Kona.Dù có các chức năng và trang bị tương đương nhau, nhưng thiết kế và cách sắp xếp các chi tiết bên trong nội thất của Kona và Stonic cũng hoàn toàn khác biệt. Tương tự như ngoại thất, thiết kế nội thất của Stonic chịu ảnh hưởng từ khá nhiều mẫuxe của hãng Kiagần đây, chẳng hạn như bảng táp-lô khá giống Kia Morning thế hệ mới.So với ngoại thất, nội thất của Kona được thiết kế theo kiểu truyền thống hơn, mặc dù cũng có những nét "chấm phá" trẻ trung - chẳng hạn như các đường viền trang trí màu nổi. Cả 2 chiếc xe đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch và nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên Kona còn có thêm sạc điện thoại không dây và màn hình hiển thị trên kính ở phiên bản cao nhất.Không gian khoang hành lý và hành khách phía sau của 2 chiếc xe hứa hẹn cũng không có sự khác biệt. Bên cạnh đó, những trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của cả 2 mẫu xe sẽ được chú trọng với hệ thống phanh tự động khẩn cấp có khả năng nhận biết người đi bộ, hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe đang vượt, cảnh báo chuyển làn...Hyundai Kona sẽ được trang bị 3 loại động cơ khác nhau. Trong đó, phiên bản động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0l lấy từ Elantra có công suất 149 mã lực.179 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. và hộp số tự động 6 cấp. Bản máy xăng tăng áp 1.6l 4 xi-lanh mạnh 177 mã lực/265 Nm kết hợp hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tại châu Âu và một số thị trường khác, chiếc xe còn có bản diesel 1.6l.Các lựa chọn động cơ của Stonic bao gồm máy xăng 1.0l T-GDI tăng áp 120 PS, cùng 2 động cơ nạp khí tự nhiên 1.25 và 1.4 lít. Trong khi đó, động cơ diesel 1.6l duy nhất sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp. Không giống như Kona, Stonic sẽ chỉ dẫn động cầu trước. Như vậy, các lựa chọn hệ động lực của Kona hấp dẫn hơn Stonic.Giá bán khởi điểm của Kia Stonic tại thị trường Hàn Quốc là 18,95 triệu Won, tương đương 380 triệu Đồng. Trong khi đó, giá bán của Hyundai Kona vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, do có trang bị và động cơ mạnh mẽ hơn nên Kona được dự đoán sẽ có giá đắt hơn một chút so với Stonic. Trong 2 mẫu xe này, Kona đã chắc chắn về Việt Nam khi được Hyundai Thành Công xác nhận sẽ lắp ráp ở nước ta.
Mẫu SUV đô thị Hyundai Kona 2017 đã chính thức ra mắt tại quê nhà Hàn Quốc vào hồi giữa tháng 6/2017. Khoảng 1 tháng sau, Kia Stonic cũng được giới thiệu với khách hàng tại xứ sở kim chi. Hiện cả hai mẫu SUV đô thị này đều đã bắt đầu được bày bán trên thị trường Hàn Quốc nhưng có lượng đơn đặt hàng sau 2 tuần ra mắt chênh lệch khá lớn.
Theo hãng Hyundai, sau 2 tuần ra mắt, đã có tổng cộng 7.100 khách hàng Hàn Quốc đặt mua Kona. Con số tương ứng của Kia Stonic chỉ là 2.500 người. Như vậy, so với người anh em Hyundai Kona, Kia Stonic có lượng đơn đặt hàng thấp hơn gần 3 lần.
Tuy nhiên, con số này vẫn vượt qua mục tiêu doanh số trung bình 1 tháng 1.500 xe mà hãng Kia đặt ra cho Stonic tại thị trường Hàn Quốc trong năm nay. Được biết, cứ 10 khách đặt mua Kia Stonic thì có đến 6 người thuộc thế hệ trẻ với độ tuổi trung bình từ 20-30. Theo ông Seo Bo-won, giám đốc marketing của Kia Hàn Quốc, giá bán hợp túi tiền là một ưu điểm giúp Kia Stonic lôi kéo giới trẻ mua mẫu xe này..
Trong khi đó, hãng Hyundai đặt ra mục tiêu cao hơn cho Kona tại thị trường Hàn Quốc. Hãng Hyundai kỳ vọng có thể bán được 26.000 chiếc Kona cho khách hàng Hần Quốc trong năm nay. Con số tương ứng trong năm 2018 là 45.000 xe, chỉ tính riêng ở thị trường nội địa. Đến tháng 8 tới, hãng Hyundai dự định sẽ xuất khẩu Kona sang thị trường châu Âu.
Về thiết kế, điểm chung giữa 2 mẫu xe này chỉ là chúng đều có sơn 2 tông màu. Trong số 2 chiếc xe, Hyundai Kona sở hữu kiểu dáng độc đáo, trẻ trung và phá cách hơn. Điểm ấn tượng đặc biệt của chiếc xe là lưới tản nhiệt "thác đổ", cụm đèn pha dời xuống cản trước và đèn định vị LED nằm phía trên.
Trong khi đó, Kia Stonic có thiết kế truyền thống hơn, dù vẫn nhằm vào giới trẻ. Theo ngôn ngữ mới nhất của Kia, Stonic nổi bật với các bề mặt thân xe "cơ bắp" và nổi hình khối hơn. Các kích thước tổng thể D x R x C của Kona lần lượt là 4165, 1800 và 1550 mm trong khi hiện Kia chưa công bố kích thước Stonic. Do sử dụng chung chassis nên nhiều khả năng Stonic cũng sẽ có kích thước tương đương Kona.
Dù có các chức năng và trang bị tương đương nhau, nhưng thiết kế và cách sắp xếp các chi tiết bên trong nội thất của Kona và Stonic cũng hoàn toàn khác biệt. Tương tự như ngoại thất, thiết kế nội thất của Stonic chịu ảnh hưởng từ khá nhiều mẫuxe của hãng Kiagần đây, chẳng hạn như bảng táp-lô khá giống Kia Morning thế hệ mới.
So với ngoại thất, nội thất của Kona được thiết kế theo kiểu truyền thống hơn, mặc dù cũng có những nét "chấm phá" trẻ trung - chẳng hạn như các đường viền trang trí màu nổi. Cả 2 chiếc xe đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch và nhiều tính năng hiện đại. Tuy nhiên Kona còn có thêm sạc điện thoại không dây và màn hình hiển thị trên kính ở phiên bản cao nhất.
Không gian khoang hành lý và hành khách phía sau của 2 chiếc xe hứa hẹn cũng không có sự khác biệt. Bên cạnh đó, những trang bị an toàn và hỗ trợ người lái của cả 2 mẫu xe sẽ được chú trọng với hệ thống phanh tự động khẩn cấp có khả năng nhận biết người đi bộ, hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe đang vượt, cảnh báo chuyển làn...
Hyundai Kona sẽ được trang bị 3 loại động cơ khác nhau. Trong đó, phiên bản động cơ xăng nạp khí tự nhiên 2.0l lấy từ Elantra có công suất 149 mã lực.179 Nm, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước. và hộp số tự động 6 cấp. Bản máy xăng tăng áp 1.6l 4 xi-lanh mạnh 177 mã lực/265 Nm kết hợp hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tại châu Âu và một số thị trường khác, chiếc xe còn có bản diesel 1.6l.
Các lựa chọn động cơ của Stonic bao gồm máy xăng 1.0l T-GDI tăng áp 120 PS, cùng 2 động cơ nạp khí tự nhiên 1.25 và 1.4 lít. Trong khi đó, động cơ diesel 1.6l duy nhất sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp. Không giống như Kona, Stonic sẽ chỉ dẫn động cầu trước. Như vậy, các lựa chọn hệ động lực của Kona hấp dẫn hơn Stonic.
Giá bán khởi điểm của Kia Stonic tại thị trường Hàn Quốc là 18,95 triệu Won, tương đương 380 triệu Đồng. Trong khi đó, giá bán của Hyundai Kona vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, do có trang bị và động cơ mạnh mẽ hơn nên Kona được dự đoán sẽ có giá đắt hơn một chút so với Stonic. Trong 2 mẫu xe này, Kona đã chắc chắn về Việt Nam khi được Hyundai Thành Công xác nhận sẽ lắp ráp ở nước ta.