Với thế hệ mới nhất của dòng xe hatchback Ford Focus, phiên bản thể thao Ford Focus RS vốn trước đây chỉ dành cho châu Âu đã được Ford đưa ra nhiều thị trường khác trên Thế giới. Tuy nhiên do người tiêu dùng Việt vẫn chưa có nhu cầu với những mẫu xe thể thao nên phiên bản này không được nhập về Việt Nam.Ưa thích kiểu dáng khỏe khoắn hơn của chiếc Focus RS, một người chơi xe sở hữu phiên bản Focus 5 cửa thường đã tìm cách độ "dàn ngoài" của chiếc xe để nó giống như bản RS. Việc độ xe đã được thực hiện tại xưởng độ Phi Long.Không như những bản độ bodykit trước đây mà Phi Long đã từng thực hiện, lần này xưởng độ đã đặt full bodykit của Focus RS để lắp vào cho Focus thường. Với cản trước RS, chiếc Focus đã có vẻ ngoài sắc sảo và "ngầu" hơn, đồng thời có đèn suwowgn mù như Focus RS "xịn".Dọc hai bên thân xe cũng là các nẹp hông từ Focus RS. Tuy nhiên, chủ xe đã không dùng mâm của phiên bản này, thay vào đó là mâm độ 5 cánh kép màu đồng ADV 5 đẹp mắt. Nằm sau bộ mâm là hệ thống phanh với heo Brembo được sơn màu xanh nổi bật.Ở phía sau, chiếc Focus hatchback cũng đã được nâng "full bài" Focus RS nhờ có cản sau được tích hợp các cánh khuếch tán khí động học bên dưới. Trong khi đó, phía trên kính sau của xe cũng được lắp thêm một cánh đuôi phong cách thể thao của Focus RS.Có động cơ nguyên bản được giữ nguyên, tuy nhiên hệ thống xả của chiếc Focus này đã được độ lại. Các đầu ống xả ở phía sau được trang trí bằng chụp pô tới từ hãng Akrapovic nổi tiếng, làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ.Nhờ có bộ bodykit thể thao từ phiên bản Ford Focus RS, chiếc hatchback hạng C Focus bản thường của một người chơi xe Sài Gòn đã có ngoại hình y hệt Focus RS.
Với thế hệ mới nhất của dòng xe hatchback Ford Focus, phiên bản thể thao Ford Focus RS vốn trước đây chỉ dành cho châu Âu đã được Ford đưa ra nhiều thị trường khác trên Thế giới. Tuy nhiên do người tiêu dùng Việt vẫn chưa có nhu cầu với những mẫu xe thể thao nên phiên bản này không được nhập về Việt Nam.
Ưa thích kiểu dáng khỏe khoắn hơn của chiếc Focus RS, một người chơi xe sở hữu phiên bản Focus 5 cửa thường đã tìm cách độ "dàn ngoài" của chiếc xe để nó giống như bản RS. Việc độ xe đã được thực hiện tại xưởng độ Phi Long.
Không như những bản độ bodykit trước đây mà Phi Long đã từng thực hiện, lần này xưởng độ đã đặt full bodykit của Focus RS để lắp vào cho Focus thường. Với cản trước RS, chiếc Focus đã có vẻ ngoài sắc sảo và "ngầu" hơn, đồng thời có đèn suwowgn mù như Focus RS "xịn".
Dọc hai bên thân xe cũng là các nẹp hông từ Focus RS. Tuy nhiên, chủ xe đã không dùng mâm của phiên bản này, thay vào đó là mâm độ 5 cánh kép màu đồng ADV 5 đẹp mắt. Nằm sau bộ mâm là hệ thống phanh với heo Brembo được sơn màu xanh nổi bật.
Ở phía sau, chiếc Focus hatchback cũng đã được nâng "full bài" Focus RS nhờ có cản sau được tích hợp các cánh khuếch tán khí động học bên dưới. Trong khi đó, phía trên kính sau của xe cũng được lắp thêm một cánh đuôi phong cách thể thao của Focus RS.
Có động cơ nguyên bản được giữ nguyên, tuy nhiên hệ thống xả của chiếc Focus này đã được độ lại. Các đầu ống xả ở phía sau được trang trí bằng chụp pô tới từ hãng Akrapovic nổi tiếng, làm từ sợi carbon trọng lượng nhẹ.
Nhờ có bộ bodykit thể thao từ phiên bản Ford Focus RS, chiếc hatchback hạng C Focus bản thường của một người chơi xe Sài Gòn đã có ngoại hình y hệt Focus RS.