Trong hai ngày 12 và 13/8 /2017 vừa qua, chặng 4 giải đua môtô Châu Á (Asian Road Racing Championship – ARRC) đã chính thức diễn ra tại trường đua Sentul – Bogor, Indonesia. Đây là một trong những giải đua uy tín nhất Thế giới, chỉ xếp sau MotoGP. Tại đây, đội đua môtô Honda Việt Nam đã tham gia với 2 tay đua là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải 2017 này, hai tay đua trẻ đầy triển vọng của Việt Nam sẽ tham gia nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team. Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế.Ở giải đua năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho đội đua nhằm tạo tiền đề vững chắc cho các tay đua đạt được thành tích thi đấu tốt nhất. Tại trường đua Sentul – Bogor, Indonesia trong ngày thi đấu đầu tiên, tay đua Cao Việt Nam đã có vị trí xuất phát thứ 19/22 tại nội dung UB150.Tại nội dung UB150, các tay đua sẽ tranh tài trên những mẫu xe underbone có dung tích xy lanh 150cc. Cao Việt Nam mang đến giải đua lần này mẫu xe máy Honda WINNER đã được độ lại. Phải xuất phát từ pole thứ 19 thực sự là một khó khăn lớn với tay đua trẻ này, đây là lần đầu tiên anh tham gia ARRC thay thế nội dung UB130 bằng nội dung UB150.Việc phải xuất phát từ pole thứ 19 ở vòng đua này cũng đồng nghĩa với việc Cao Việt Nam phải xếp sau khá nhiều tay đua, sức cạnh tranh sẽ lớn hơn, khó khăn hơn để có thể giành được một vị trí cao khi về đích.Mặc dù vậy, trong ngày đầu thi đấu tại nội dung UB150, tay đua Cao Việt Nam lại thi đấu cực kỳ chững chạc khiến rất nhiều người bất ngờ. Tại trường đua Sentul, Indonesia - Nam đã liên tục bám sát top đầu và cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua đàn anh giàu kinh nghiệm.Tuy nhiên ở chặng 4 tại Indonesia lần này, do thời tiết nóng ẩm cao và điều kiện mặt đường rất xấu chính là trở ngại lớn với tay đua trẻ Việt Nam vốn chưa được trải nghiệm và cọ sát nhiều. Chính vì vậy trong ngày thi đấu đầu tiên, Nam chỉ cán đích với vị trí thứ 19/19 trong phân khúc UB150.Bước sang ngày thi đấu thứ hai, kết quả phân hạng không thay đổi. Tay đua Cao Việt Nam thi đấu tại hạng mục UB150 vẫn sẽ xuất phát tại vị trí thứ 19. Tuy nhiên khá đáng tiếc cho tay đua trẻ này, mặc dù có màn khởi đầu khá tốt nhưng ngay khi bước sang vòng đua thứ 2 chiếc xe của Nam đã bất ngờ bị hỏng khiến anh sớm phải rời khỏi chặng đua.Bước sang nội dung của phân khúc AP250, các tay đua sẽ sử dụng những mẫu xe môtô có dung tích 250cc – đối với những chiếc xe có 2 xy lanh trở lên và xe dưới 300cc – đối với xe có 1 xy lanh. Bùi Duy Thông tham dự với mẫu xe Honda CBR250 RR 2 xy lanh. Phải xuất phát tại vị trí 30/33, Duy Thông đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc bám đuổi top đầu.Đến 5 vòng đua cuối, Duy Thông đã bị top 10 tay đua đầu tiên tách top hoàn toàn. Nhưng anh vẫn thi đấu cực kỳ nỗ lực và nhiệt huyết. Mặc dù không đủ để Duy Thông có được 1 vị trí trong top 10, nhưng cũng đủ để anh vượt mặt 2 tay đua khác và về đích với vị trí thứ 25/27. Đây không phải là kết quả cao, nhưng là một sự khẳng định cho nỗ lực của Duy Thông và khiến đội đua Honda Racing Việt Nam tự hào.Sau ngày thi đấu đầu tiên với nhiều luyến tiếc, tay đua Bùi Duy Thông tiếp tục thi đấu tại hạng mục AP250 trong ngày thi đấu thứ hai với nhiều kỳ vọng đặt ra. Trước vòng đua này, anh cho biết rằng hôm nay sẽ đặt ra mục tiêu để về đích với một vị trí khả quan hơn so với ngày đầu tiên.Ngay khi bắt đầu xuất phát, mặc dù phải ở vị trí thứ 30 tuy nhiên Duy Thông cũng đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 20, sau đó kiên trì bám đuổi các đua phía trên với sự nỗ lực đáng khâm phục.Tuy nhiên ở ngày thi đấu thứ hai này có vẻ Duy Thông không thể hiện được nhiều khi mới chỉ trải qua khoảng 3 vòng thi đấu, anh đã không thể tạo được sự bám đuổi nào với top đầu và dần bị bỏ lại phía sau.Không những vậy, sau đó anh không thể vượt lên mà còn bị các tay đua khác bỏ lại một khoảng cách khá xa. Trong ngày thi đấu đầu tiên anh đạt mức 25/27 thì ngày thứ hai này kết quả còn xấu hơn, chỉ ở mức 28/29 - đây là thành tích mà Duy Thông và cả đội đua không cảm thấy hài lòng.Kết thúc chặng đua tại Sentul – Bogor, Indonesia, cả 2 tay đua cùng cảm thấy rất thất vọng. Hai tay đua cho rằng do đây là một đường đua khó, họ chưa có nhiều cơ hội để luyện tập và sự cạnh tranh tại chặng này lớn hơn rất nhiều nên chưa thể đạt được kết quả như mong muốn.Mùa giải ARRC 2017 đã đi qua được hơn 1 nửa chặng đường, trước mắt chỉ còn lại 2 chặng tại Ấn Độ và Thái Lan. Hi vọng hai tay đua Việt Nam sẽ cải thiện được kết quả để mang chiến thắng về cho đội Yuzy Honda Việt Nam Racing trong năm thứ hai liên tiếp tham dự giải đấu danh giá này.
Trong hai ngày 12 và 13/8 /2017 vừa qua, chặng 4 giải đua môtô Châu Á (Asian Road Racing Championship – ARRC) đã chính thức diễn ra tại trường đua Sentul – Bogor, Indonesia. Đây là một trong những giải đua uy tín nhất Thế giới, chỉ xếp sau MotoGP. Tại đây, đội đua môtô Honda Việt Nam đã tham gia với 2 tay đua là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.
Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải 2017 này, hai tay đua trẻ đầy triển vọng của Việt Nam sẽ tham gia nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team. Được thành lập từ năm 2006, Yuzy là đội đua xe thể thao quy tụ những tài năng trẻ được tuyển chọn và huấn luyện bài bản để tham gia vào các giải đua trong nước và quốc tế.
Ở giải đua năm nay, Honda Việt Nam tiếp tục hỗ trợ cho đội đua nhằm tạo tiền đề vững chắc cho các tay đua đạt được thành tích thi đấu tốt nhất. Tại trường đua Sentul – Bogor, Indonesia trong ngày thi đấu đầu tiên, tay đua Cao Việt Nam đã có vị trí xuất phát thứ 19/22 tại nội dung UB150.
Tại nội dung UB150, các tay đua sẽ tranh tài trên những mẫu xe underbone có dung tích xy lanh 150cc. Cao Việt Nam mang đến giải đua lần này mẫu xe máy Honda WINNER đã được độ lại. Phải xuất phát từ pole thứ 19 thực sự là một khó khăn lớn với tay đua trẻ này, đây là lần đầu tiên anh tham gia ARRC thay thế nội dung UB130 bằng nội dung UB150.
Việc phải xuất phát từ pole thứ 19 ở vòng đua này cũng đồng nghĩa với việc Cao Việt Nam phải xếp sau khá nhiều tay đua, sức cạnh tranh sẽ lớn hơn, khó khăn hơn để có thể giành được một vị trí cao khi về đích.
Mặc dù vậy, trong ngày đầu thi đấu tại nội dung UB150, tay đua Cao Việt Nam lại thi đấu cực kỳ chững chạc khiến rất nhiều người bất ngờ. Tại trường đua Sentul, Indonesia - Nam đã liên tục bám sát top đầu và cạnh tranh sòng phẳng với các tay đua đàn anh giàu kinh nghiệm.
Tuy nhiên ở chặng 4 tại Indonesia lần này, do thời tiết nóng ẩm cao và điều kiện mặt đường rất xấu chính là trở ngại lớn với tay đua trẻ Việt Nam vốn chưa được trải nghiệm và cọ sát nhiều. Chính vì vậy trong ngày thi đấu đầu tiên, Nam chỉ cán đích với vị trí thứ 19/19 trong phân khúc UB150.
Bước sang ngày thi đấu thứ hai, kết quả phân hạng không thay đổi. Tay đua Cao Việt Nam thi đấu tại hạng mục UB150 vẫn sẽ xuất phát tại vị trí thứ 19. Tuy nhiên khá đáng tiếc cho tay đua trẻ này, mặc dù có màn khởi đầu khá tốt nhưng ngay khi bước sang vòng đua thứ 2 chiếc xe của Nam đã bất ngờ bị hỏng khiến anh sớm phải rời khỏi chặng đua.
Bước sang nội dung của phân khúc AP250, các tay đua sẽ sử dụng những mẫu xe môtô có dung tích 250cc – đối với những chiếc xe có 2 xy lanh trở lên và xe dưới 300cc – đối với xe có 1 xy lanh. Bùi Duy Thông tham dự với mẫu xe Honda CBR250 RR 2 xy lanh. Phải xuất phát tại vị trí 30/33, Duy Thông đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc bám đuổi top đầu.
Đến 5 vòng đua cuối, Duy Thông đã bị top 10 tay đua đầu tiên tách top hoàn toàn. Nhưng anh vẫn thi đấu cực kỳ nỗ lực và nhiệt huyết. Mặc dù không đủ để Duy Thông có được 1 vị trí trong top 10, nhưng cũng đủ để anh vượt mặt 2 tay đua khác và về đích với vị trí thứ 25/27. Đây không phải là kết quả cao, nhưng là một sự khẳng định cho nỗ lực của Duy Thông và khiến đội đua Honda Racing Việt Nam tự hào.
Sau ngày thi đấu đầu tiên với nhiều luyến tiếc, tay đua Bùi Duy Thông tiếp tục thi đấu tại hạng mục AP250 trong ngày thi đấu thứ hai với nhiều kỳ vọng đặt ra. Trước vòng đua này, anh cho biết rằng hôm nay sẽ đặt ra mục tiêu để về đích với một vị trí khả quan hơn so với ngày đầu tiên.
Ngay khi bắt đầu xuất phát, mặc dù phải ở vị trí thứ 30 tuy nhiên Duy Thông cũng đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 20, sau đó kiên trì bám đuổi các đua phía trên với sự nỗ lực đáng khâm phục.
Tuy nhiên ở ngày thi đấu thứ hai này có vẻ Duy Thông không thể hiện được nhiều khi mới chỉ trải qua khoảng 3 vòng thi đấu, anh đã không thể tạo được sự bám đuổi nào với top đầu và dần bị bỏ lại phía sau.
Không những vậy, sau đó anh không thể vượt lên mà còn bị các tay đua khác bỏ lại một khoảng cách khá xa. Trong ngày thi đấu đầu tiên anh đạt mức 25/27 thì ngày thứ hai này kết quả còn xấu hơn, chỉ ở mức 28/29 - đây là thành tích mà Duy Thông và cả đội đua không cảm thấy hài lòng.
Kết thúc chặng đua tại Sentul – Bogor, Indonesia, cả 2 tay đua cùng cảm thấy rất thất vọng. Hai tay đua cho rằng do đây là một đường đua khó, họ chưa có nhiều cơ hội để luyện tập và sự cạnh tranh tại chặng này lớn hơn rất nhiều nên chưa thể đạt được kết quả như mong muốn.
Mùa giải ARRC 2017 đã đi qua được hơn 1 nửa chặng đường, trước mắt chỉ còn lại 2 chặng tại Ấn Độ và Thái Lan. Hi vọng hai tay đua Việt Nam sẽ cải thiện được kết quả để mang chiến thắng về cho đội Yuzy Honda Việt Nam Racing trong năm thứ hai liên tiếp tham dự giải đấu danh giá này.