Chiếc xe máy Suzuki RG Sport 110 hai kỳ (còn được gọi là Xì po 110) được một tay chơi tại Sài Gòn dọn lại với tất cả niềm tâm huyết của mình theo một phong cách đời cao Suzuki Satria 120. Các chi tiết trên xe được nguyên bản nhưng được làm mới và độ thêm phụ kiện đã khiến nhiều người đam mê dòng xe này chú ý.Xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong khoảng 1996-1998 mẫu xe côn tay 2 thì Suzuki xì po 110cc này từng một thời gây đình đám giới chơi xe. Ban đầu, xe nhập nguyên chiếc từ Malaysia và giá bán vài cây vàng. Khi cơ quan đăng kiểm nâng cấp tiêu chuẩn khí thải, độ ồn... xe hai thì trở thành hàng hiếm.Thiết kế đã hoài niệm theo năm tháng nhưng vẫn có sức thu hút mạnh mẽ với các tín đồ đam mê dòng xe 2 thì hiện nay. Sở hữu công suất lớn cùng tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng "Su xì po" nói riêng và các biến thể 2 kỳ khác nói chung đã trở thành một trong những "tượng đài" xe máy tại Việt Nam.Cùng với Suzuki FX125, Suzuki Sport 110 côn tay cũng đã góp phần ghi đậm hình ảnh Suzuki trong lòng người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên với gia tốc mạnh, chiếc xe cũng là phương tiện di chuyển yêu thích của những tên cướp đường phố cuối Thế kỷ 20 tại miền Nam. Chính vì vậy, tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng của "Su xì po" cũng trở thành nỗi "khiếp sợ" của nhiều người đi đường tại Sài Gòn thời điểm đó.Trải qua hơn 20 năm, ngày nay những chiếc Sports 110 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng. Do các dòng xe này đã bị Suzuki ngừng sản xuất từ lâu nên hiện tại, chúng đều có giá khá đắt với những xe chính chủ, sang tên được như trong bài, nó đang được chủ nhân chào giá 168 triệu đồng. Đặc biệt, những chiếc "Su xì po" còn nguyên bản và trong tình trạng như mới có thể tới hàng trăm triệu đồng.Trên chiếc xế nổ 2 kỳ Suzuki Sport 110 này, nó đã được người chơi dọn theo phong cách mới hơn là Satria 120 nên những chi tiết dọn trên xe đều là những món phụ tùng hàng hiệu như; mâm raider 2 đĩa, cùm, đèn, heo trước và sau bremboo, ben đạp, cặp vỏ michelin, nhông dĩa,v.v... Có thể quan sát thấy nhiều chi tiết từ nút bấm đến dàn chân bánh căm đều được dọn lại như mới nhưng vẫn giữ nét nguyên sơ.Bộ yên của xe cũng còn giữ nguyên "phom" cùng lớp giả da sần đi kèm tay xách "zin". Bộ gắp sau đã được làm mới lại nhưng vẫn giữ theo phong cách nguyên bản và đặc biệt là bộ tem Suzuki Satria 120 đời 2000 nâng cấp cho xe của nhà sản xuất trước đây.Hệ truyền động của xe dạng xích trần, bánh trước của RGV có kích cỡ 70/90/17 trong khi bánh sau là 80/90/17. Chiếc xe sử dụng phuộc sau dạng monoshock đến từ thương hiệu KYB nổi bật. Bên cạnh đó, bộ để chân dạng gãy thiết kế ấn tượng của xe cũng là một vẻ đẹp mà nhiều dòng xe máy sau này đã áp dụng.Khối động cơ mạnh mẽ của Suzuki Sport với dung tích xi-lanh 110 phân khối có công suất 14,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, hộp số 5 cấp. Nhờ động cơ 2 kỳ đầy mạnh mẽ, chiếc xe có thể đạt vận tốc lên đến hơn 120km/h.Tiếng động cơ hai thì quen thuộc và làn khói trắng thơm từ pô xe như có ma lực thần kỳ, “gây nghiện”với những người đam mê. Những người ưa trải nghiệm tốc độ, thích tiếng máy 2 thì, không phân biệt tuổi tác đều có chung một tình yêu với những chiếc "su xì po".Tại Việt Nam có thời điểm người ta còn ví von "Vạn lời nói không bằng làn khói xì-po" - ám chỉ những chiếc xe 2 kỳ đình đám thời điểm đó. Với mức giá bị đội lên đến cả trăm triệu đồng hay thậm chí cao hơn nữa, nhưng hiện nay nhiều người đam mê sưu tầm vẫn đang săn lùng những chiếc xe đẹp, nguyên bản và "zin" cho mình.Video: Trên tay huyền thoại Suzuki "xì-po" 110cc.
Chiếc xe máy Suzuki RG Sport 110 hai kỳ (còn được gọi là Xì po 110) được một tay chơi tại Sài Gòn dọn lại với tất cả niềm tâm huyết của mình theo một phong cách đời cao Suzuki Satria 120. Các chi tiết trên xe được nguyên bản nhưng được làm mới và độ thêm phụ kiện đã khiến nhiều người đam mê dòng xe này chú ý.
Xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong khoảng 1996-1998 mẫu xe côn tay 2 thì Suzuki xì po 110cc này từng một thời gây đình đám giới chơi xe. Ban đầu, xe nhập nguyên chiếc từ Malaysia và giá bán vài cây vàng. Khi cơ quan đăng kiểm nâng cấp tiêu chuẩn khí thải, độ ồn... xe hai thì trở thành hàng hiếm.
Thiết kế đã hoài niệm theo năm tháng nhưng vẫn có sức thu hút mạnh mẽ với các tín đồ đam mê dòng xe 2 thì hiện nay. Sở hữu công suất lớn cùng tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng "Su xì po" nói riêng và các biến thể 2 kỳ khác nói chung đã trở thành một trong những "tượng đài" xe máy tại Việt Nam.
Cùng với Suzuki FX125, Suzuki Sport 110 côn tay cũng đã góp phần ghi đậm hình ảnh Suzuki trong lòng người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên với gia tốc mạnh, chiếc xe cũng là phương tiện di chuyển yêu thích của những tên cướp đường phố cuối Thế kỷ 20 tại miền Nam. Chính vì vậy, tiếng nổ 2 kỳ đặc trưng của "Su xì po" cũng trở thành nỗi "khiếp sợ" của nhiều người đi đường tại Sài Gòn thời điểm đó.
Trải qua hơn 20 năm, ngày nay những chiếc Sports 110 vẫn rất được giới chơi xe ưa chuộng. Do các dòng xe này đã bị Suzuki ngừng sản xuất từ lâu nên hiện tại, chúng đều có giá khá đắt với những xe chính chủ, sang tên được như trong bài, nó đang được chủ nhân chào giá 168 triệu đồng. Đặc biệt, những chiếc "Su xì po" còn nguyên bản và trong tình trạng như mới có thể tới hàng trăm triệu đồng.
Trên chiếc xế nổ 2 kỳ Suzuki Sport 110 này, nó đã được người chơi dọn theo phong cách mới hơn là Satria 120 nên những chi tiết dọn trên xe đều là những món phụ tùng hàng hiệu như; mâm raider 2 đĩa, cùm, đèn, heo trước và sau bremboo, ben đạp, cặp vỏ michelin, nhông dĩa,v.v... Có thể quan sát thấy nhiều chi tiết từ nút bấm đến dàn chân bánh căm đều được dọn lại như mới nhưng vẫn giữ nét nguyên sơ.
Bộ yên của xe cũng còn giữ nguyên "phom" cùng lớp giả da sần đi kèm tay xách "zin". Bộ gắp sau đã được làm mới lại nhưng vẫn giữ theo phong cách nguyên bản và đặc biệt là bộ tem Suzuki Satria 120 đời 2000 nâng cấp cho xe của nhà sản xuất trước đây.
Hệ truyền động của xe dạng xích trần, bánh trước của RGV có kích cỡ 70/90/17 trong khi bánh sau là 80/90/17. Chiếc xe sử dụng phuộc sau dạng monoshock đến từ thương hiệu KYB nổi bật. Bên cạnh đó, bộ để chân dạng gãy thiết kế ấn tượng của xe cũng là một vẻ đẹp mà nhiều dòng xe máy sau này đã áp dụng.
Khối động cơ mạnh mẽ của Suzuki Sport với dung tích xi-lanh 110 phân khối có công suất 14,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, hộp số 5 cấp. Nhờ động cơ 2 kỳ đầy mạnh mẽ, chiếc xe có thể đạt vận tốc lên đến hơn 120km/h.
Tiếng động cơ hai thì quen thuộc và làn khói trắng thơm từ pô xe như có ma lực thần kỳ, “gây nghiện”với những người đam mê. Những người ưa trải nghiệm tốc độ, thích tiếng máy 2 thì, không phân biệt tuổi tác đều có chung một tình yêu với những chiếc "su xì po".
Tại Việt Nam có thời điểm người ta còn ví von "Vạn lời nói không bằng làn khói xì-po" - ám chỉ những chiếc xe 2 kỳ đình đám thời điểm đó. Với mức giá bị đội lên đến cả trăm triệu đồng hay thậm chí cao hơn nữa, nhưng hiện nay nhiều người đam mê sưu tầm vẫn đang săn lùng những chiếc xe đẹp, nguyên bản và "zin" cho mình.
Video: Trên tay huyền thoại Suzuki "xì-po" 110cc.