Theo bảng giá tính phí trước bạ bổ sung vừa được Bộ Tài chính công bố, mẫu xe siêu sang Rolls-Royce cũ mang tên Corniche có giá tính phí trước bạ lên tới 41,906 tỷ đồng, kéo theo mức phí trước bạ phải nộp lên tới hơn 5 tỷ đồng nếu ở Hà Nội và gần 4,2 tỷ đồng nếu ở TP HCM và các tỉnh/thành khác.Đây là mẫu xe hai cửa, với 5 chỗ ngồi, động cơ đặt phía trước và dùng hệ dẫn động bánh sau. Xe chỉ có phiên bản coupe và mui trần. Rolls-Royce sản xuất mẫu xe này chủ yếu trong thời gian từ năm 1971 đến 1995.Mẫu xe này được đặt theo một từ tiếng Pháp và Ý - Corniche, có nghĩa là một con đường ven biển. Theo thống kê, chỉ có tổng cộng 6.776 chiếc xe sang Rolls-Royce Corniche được sản xuất trong suốt 31 năm. Trong đó, phần lớn xe được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1971 đến 1995, với 5 thế hệ khác nhau, và có tới 5.146 chiếc là bản mui trần.Xuất phát điểm của mẫu xe sang Rolls-Royce Corniche là phiên bản hai cửa của mẫu Rolls-Royce Silver Shadow. Đặc biệt, ở thế hệ đầu tiên, Corniche còn có phiên bản được bán dưới thương hiệu Bentley, bởi khi đó, Rolls-Royce và Benley vẫn "chung một nhà".Rolls-Royce Corniche thế hệ đầu tiên được trang bị động cơ V8 dung tích 6.8L, kết hợp với hộp số tự động 3 cấp do GM cung cấp, cho công suất khoảng 237 mã lực tại hơn 4.000 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 190 km/h.Ở ba thế hệ đầu, mẫu xe này có cửa sổ sau bằng nhựa và mui xếp đóng mở bằng tay. Đến tận thế hệ thứ 4, ra mắt vào năm 1992, Corniche mới được trang bị hộp số tự động 4 cấp và cửa sổ nhựa phía sau được thay bằng cửa kính. Mui xe cũng đã được lắp mô-tơ, thay vì phải đóng/mở bằng tay như trước.Đến thế hệ thứ 3, xe mới có trang bị túi khí và hệ thống bơm xăng; sang thế hệ thứ 4 mới có điều hoà. Dòng xe này bị ngừng sản xuất vào năm 1995 và sau đó sản xuất trở lại vào năm 2000 (thế hệ thứ 5, cũng là thế hệ cuối cùng) và chỉ kéo dài tuổi đời thêm hai năm, với 374 chiếc, trước khi bị chính thức dừng sản xuất vào năm 2002.Vào năm 2002 Rolls-Royce và Bentley thực sự chia tách. Bentley đã vào tay Tập đoàn Volkswagen, còn Rolls-Royce thuộc sở hữu của BMW. Corniche từng là mẫu xe đắt nhất trong lịch sử Rolls-Royce khi ra mắt thế hệ thứ 5 vào năm 2000 với giá tiêu chuẩn từ 359.900 USD.Theo giới chơi xe tại Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Corniche mới nhất là đời 2000, mang biển đăng ký TP. HCM, thuộc sở hữu tư nhân. Số xe Corniche có mặt tại Việt Nam đến nay được cho là chỉ có khoảng 3 chiếc. Corniche không phải mẫu xe có giá tính phí trước bạ cao nhất của Rolls-Royce tại Việt Nam, mà là dòng Phantom và Ghost.Video: Rolls-Royce Silver Spirit Mark I 1982 độc nhất tại Việt Nam.
Theo bảng giá tính phí trước bạ bổ sung vừa được Bộ Tài chính công bố, mẫu xe siêu sang Rolls-Royce cũ mang tên Corniche có giá tính phí trước bạ lên tới 41,906 tỷ đồng, kéo theo mức phí trước bạ phải nộp lên tới hơn 5 tỷ đồng nếu ở Hà Nội và gần 4,2 tỷ đồng nếu ở TP HCM và các tỉnh/thành khác.
Đây là mẫu xe hai cửa, với 5 chỗ ngồi, động cơ đặt phía trước và dùng hệ dẫn động bánh sau. Xe chỉ có phiên bản coupe và mui trần. Rolls-Royce sản xuất mẫu xe này chủ yếu trong thời gian từ năm 1971 đến 1995.
Mẫu xe này được đặt theo một từ tiếng Pháp và Ý - Corniche, có nghĩa là một con đường ven biển. Theo thống kê, chỉ có tổng cộng 6.776 chiếc xe sang Rolls-Royce Corniche được sản xuất trong suốt 31 năm. Trong đó, phần lớn xe được sản xuất trong giai đoạn từ năm 1971 đến 1995, với 5 thế hệ khác nhau, và có tới 5.146 chiếc là bản mui trần.
Xuất phát điểm của mẫu xe sang Rolls-Royce Corniche là phiên bản hai cửa của mẫu Rolls-Royce Silver Shadow. Đặc biệt, ở thế hệ đầu tiên, Corniche còn có phiên bản được bán dưới thương hiệu Bentley, bởi khi đó, Rolls-Royce và Benley vẫn "chung một nhà".
Rolls-Royce Corniche thế hệ đầu tiên được trang bị động cơ V8 dung tích 6.8L, kết hợp với hộp số tự động 3 cấp do GM cung cấp, cho công suất khoảng 237 mã lực tại hơn 4.000 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 190 km/h.
Ở ba thế hệ đầu, mẫu xe này có cửa sổ sau bằng nhựa và mui xếp đóng mở bằng tay. Đến tận thế hệ thứ 4, ra mắt vào năm 1992, Corniche mới được trang bị hộp số tự động 4 cấp và cửa sổ nhựa phía sau được thay bằng cửa kính. Mui xe cũng đã được lắp mô-tơ, thay vì phải đóng/mở bằng tay như trước.
Đến thế hệ thứ 3, xe mới có trang bị túi khí và hệ thống bơm xăng; sang thế hệ thứ 4 mới có điều hoà. Dòng xe này bị ngừng sản xuất vào năm 1995 và sau đó sản xuất trở lại vào năm 2000 (thế hệ thứ 5, cũng là thế hệ cuối cùng) và chỉ kéo dài tuổi đời thêm hai năm, với 374 chiếc, trước khi bị chính thức dừng sản xuất vào năm 2002.
Vào năm 2002 Rolls-Royce và Bentley thực sự chia tách. Bentley đã vào tay Tập đoàn Volkswagen, còn Rolls-Royce thuộc sở hữu của BMW. Corniche từng là mẫu xe đắt nhất trong lịch sử Rolls-Royce khi ra mắt thế hệ thứ 5 vào năm 2000 với giá tiêu chuẩn từ 359.900 USD.
Theo giới chơi xe tại Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Corniche mới nhất là đời 2000, mang biển đăng ký TP. HCM, thuộc sở hữu tư nhân. Số xe Corniche có mặt tại Việt Nam đến nay được cho là chỉ có khoảng 3 chiếc. Corniche không phải mẫu xe có giá tính phí trước bạ cao nhất của Rolls-Royce tại Việt Nam, mà là dòng Phantom và Ghost.
Video: Rolls-Royce Silver Spirit Mark I 1982 độc nhất tại Việt Nam.