Những chiếc xế nổ đặc chủng này được dựng, chế lại có đến 8 giảm sóc sau và 4 phía trước. Khung sườn xe hàn chi chít những thanh sắt quấn quanh, ngay cả lốp xe cũng được quấn xích để bám đường.Bên cạnh việc độ, chế khung và thân xe. Cỗ máy của xe cũng được làm lại xoáy nòng và đôn lên cực mạnh để có thể chở được những khối gỗ lớn như thế này.Đây chủ yếu là những chiếc xe máy bình thường như Honda Dream, Wave hoặc ngay cả những chiếc xe máy Trung Quốc... quá đát, không rõ nguồn gốc được đưa về những khu vực rừng đặc dụng. Nhờ cải tạo thành “đặc chủng” nên loại xe này có thể chạy bất kể địa hình nào từ lội suối, vượt lầy đến trèo đèo dốc... để đi sâu vào rừng đặc dụng "hút máu". Mỗi chiếc xe có thể chở 2 - 3 súc gỗ hộp nặng từ 3 - 5 tạ.Để xe chở được nhiều gỗ, các tay lâm tặc thường yêu cầu thợ độ xe chế từ 10 - 12 giảm sóc. Xe máy bình thường chỉ thiết kế 4 chiếc, ben cạnh đó xe chỉ giữ lại phần sườn, rồi phải hàn, gò lại đủ tiêu chuẩn chở gỗ.Những chiếc xe này được lâm tặc ưu thích bởi sự cơ động và có thể vào sâu trong rừng đặc dụng, nơi mà ôtô khó có thể di chuyển vào sâu được. Một điểm đặc biệt nữa là những chiếc xe này rất dễ luồn lách, nó có thể "chui" vào những điểm mà ít kiểm lâm chú ý hay những con đường hoang vắng độc đạo và vô cùng khó đi.Với những chiếc xe máy nát không biển số như thế này, ngay cả khi bị lực lượng kiểm lâm vây bắt những tay lâm tặc cũng sẵn sàng bỏ của chạy lấy người mà không hề sợ bị điều tra.Rất dễ bắt gặp loại xe “đặc chủng” không biển số của dân phá rừng tung hoành trên các tuyến đường từ rừng ra quốc lộ 25 tỉnh Phú Yên.Không phải là những cảnh lén lút, tránh né lực lượng chức năng để tuồn gỗ lậu bằng đường bộ về xuôi tiêu thụ. Các lâm tặc ngang nhiên phóng xe máy không biển kiểm soát, cột gỗ sau yên đi thành từng tốp.Bất chấp mọi nguy hiểm về tính mạng khi những chiếc xe không được đảm bảo về độ an toàn, những chiếc xe đặc chủng này vẫn nối đuôi nhau phóng như bay trên đường.Những chiếc xe đặc chủng chở gỗ được lâm tặc vứt lại khi bị phát hiện được lực lượng chức năng thu giữ tại trụ sở của trạm kiểm lâm, vườn quốc gia Yok Đôn, Đắk Lắk (Ảnh: PLVN). Với tình trạng những chiếc xe máy trôi nổi, quá đát "biến hình" thành xe đặc chủng phục vụ cho lâm tặc hoành hành"hút máu' rừng. Rất cần những biện pháp hỗ trợ, can thiệp kịp thời để bảo vệ nguồn tài nguyên quý báu của đất nước.
Những chiếc xế nổ đặc chủng này được dựng, chế lại có đến 8 giảm sóc sau và 4 phía trước. Khung sườn xe hàn chi chít những thanh sắt quấn quanh, ngay cả lốp xe cũng được quấn xích để bám đường.
Bên cạnh việc độ, chế khung và thân xe. Cỗ máy của xe cũng được làm lại xoáy nòng và đôn lên cực mạnh để có thể chở được những khối gỗ lớn như thế này.
Đây chủ yếu là những chiếc xe máy bình thường như Honda Dream, Wave hoặc ngay cả những chiếc xe máy Trung Quốc... quá đát, không rõ nguồn gốc được đưa về những khu vực rừng đặc dụng.
Nhờ cải tạo thành “đặc chủng” nên loại xe này có thể chạy bất kể địa hình nào từ lội suối, vượt lầy đến trèo đèo dốc... để đi sâu vào rừng đặc dụng "hút máu". Mỗi chiếc xe có thể chở 2 - 3 súc gỗ hộp nặng từ 3 - 5 tạ.
Để xe chở được nhiều gỗ, các tay lâm tặc thường yêu cầu thợ độ xe chế từ 10 - 12 giảm sóc. Xe máy bình thường chỉ thiết kế 4 chiếc, ben cạnh đó xe chỉ giữ lại phần sườn, rồi phải hàn, gò lại đủ tiêu chuẩn chở gỗ.
Những chiếc xe này được lâm tặc ưu thích bởi sự cơ động và có thể vào sâu trong rừng đặc dụng, nơi mà ôtô khó có thể di chuyển vào sâu được.
Một điểm đặc biệt nữa là những chiếc xe này rất dễ luồn lách, nó có thể "chui" vào những điểm mà ít kiểm lâm chú ý hay những con đường hoang vắng độc đạo và vô cùng khó đi.
Với những chiếc xe máy nát không biển số như thế này, ngay cả khi bị lực lượng kiểm lâm vây bắt những tay lâm tặc cũng sẵn sàng bỏ của chạy lấy người mà không hề sợ bị điều tra.
Rất dễ bắt gặp loại xe “đặc chủng” không biển số của dân phá rừng tung hoành trên các tuyến đường từ rừng ra quốc lộ 25 tỉnh Phú Yên.
Không phải là những cảnh lén lút, tránh né lực lượng chức năng để tuồn gỗ lậu bằng đường bộ về xuôi tiêu thụ. Các lâm tặc ngang nhiên phóng xe máy không biển kiểm soát, cột gỗ sau yên đi thành từng tốp.
Bất chấp mọi nguy hiểm về tính mạng khi những chiếc xe không được đảm bảo về độ an toàn, những chiếc xe đặc chủng này vẫn nối đuôi nhau phóng như bay trên đường.
Những chiếc xe đặc chủng chở gỗ được lâm tặc vứt lại khi bị phát hiện được lực lượng chức năng thu giữ tại trụ sở của trạm kiểm lâm, vườn quốc gia Yok Đôn, Đắk Lắk (Ảnh: PLVN).
Với tình trạng những chiếc xe máy trôi nổi, quá đát "biến hình" thành xe đặc chủng phục vụ cho lâm tặc hoành hành"hút máu' rừng. Rất cần những biện pháp hỗ trợ, can thiệp kịp thời để bảo vệ nguồn tài nguyên quý báu của đất nước.