Rezvani là một hãng siêu xe thủ công mới thành lập từ Mỹ, với sản phẩm tiêu biểu là chiếc xe mui trần Beast. Tính tới nay, hãng này đã ra mắt tổng cộng 3 dòng xe: Beast, phiên bản thể thao Beast X và mới đây nhất tại triển lãm Los Angeles 2016 là siêu xe Rezvani Beast Alpha.Là một phiên bản mới của dòng Beast, Rezvani Beast Alpha vẫn sở hữu phần thân xe đầy sắc sảo. Kiểu dáng của xe do nhà thiết kế người Nga Samir Sadikhov đảm nhận, lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu. Tuy nhiên, khác với các dòng xe trước đây của Rezvani, Beast Alpha đã có kiểu dáng coupe mui cứng, thay vì mui trần 2 chỗ (roadster).Ở bên dưới lớp vỏ, chiếc xe cũng đã sử dụng chassis khác biệt so với các dòng Beast khác, có nguồn gốc từ hãng xe Anh Lotus thay vì từ chiếc Ariel Atom như trước đây. Với chassis hoàn toàn bằng nhôm và thân xe bằng sợi carbon, Beast Alpha vẫn giữ lại được trọng lượng siêu nhẹ - đặc tính của các dòng xe do Rezvani sản xuất.Có trọng lượng chỉ 884 kg, chiếc xe chỉ nặng hơn một chút so với chiếc Beast đầu tiên (748 kg) với thiết kế "siêu tối giản". Đặc biệt với Beast Alpha, Rezvani đã trang bị cho chiếc xe loại cửa trượt về phía trước có tên gọi "Sidewinder". Cửa xe có các tay đòn ẩn dưới gầm để mở lùa về phía trước. Beast Alpha là mẫu xe đầu tiên được sản xuất hàng loạt có kết cấu này.Ngoài ra, một điểm khác biệt lớn của Beast Alpha so với các dòng xe Beast khác đó là nội thất của xe đã được tích hợp đầy đủ các tiện nghi. Giống các dòng siêu xe GT khác, chiếc xe đã có đầy đủ hệ thống điều hòa, hệ thống thông tin giải trí với khả năng kết nối smartphone qua giao thức Apple Carplay hay Android Auto và hệ thống lái đa chế độ.Trong khi nội thất của chiếc Beast đầu tiên được tối giản một cách tối đa tới nỗi các ghế ngồi của xe chỉ là những tấm carbon đúc khuôn thì trên Beast Alpha, Rezvani đã chú trọng hơn tới sự sang trọng với cặp ghế thể thao nhưng vẫn có đệm lót. Toàn bộ cabin của xe đã được bọc trong alcantara và da cao cấp.Ban đầu, Rezvani định sử dụng động cơ Honda K24 2.4l tăng áp của Honda tuy nhiên ở phiên bản Beast Alpha thương mại, hãng đã quyết định đổi sang loại máy 2.5l siêu nạp cung cấp bởi công ty Cosworth nổi tiếng tại Anh, với công suất 400 mã lực. Động cơ này giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây.Nếu như vẫn sử dụng động cơ Honda 500 mã lực như dự định ban đầu, chiếc xe sẽ chỉ mất 3,2 giây để đạt 0-100 km/h. Tuy nhiên, Rezvani đã có thể cắt giảm giá thành của Beast Alpha với động cơ Cosworth. Ngoài ra, khách hàng vẫn có thể lựa chọn phiên bản thể thao Beast Alpha X với động cơ tương tự nhưng nâng công suất lên 525 mã lực.Ban đầu, Rezvani đã dự đoán giá khởi điểm của Beast Alpha lên tới 200.000 USD/chiếc (tương đương 4,482 tỷ đồng). Tuy nhiên hiện nay, hãng đã công bố giá chính thức của xe chỉ bằng chưa đầy một nửa - 95.000 USD (tương đương 2,15 tỷ đồng). Ngay cả phiên bản Alpha X cao cấp nhất cũng chỉ có giá 149.000 USD (3,38 tỷ đồng).
Rezvani là một hãng siêu xe thủ công mới thành lập từ Mỹ, với sản phẩm tiêu biểu là chiếc xe mui trần Beast. Tính tới nay, hãng này đã ra mắt tổng cộng 3 dòng xe: Beast, phiên bản thể thao Beast X và mới đây nhất tại triển lãm Los Angeles 2016 là siêu xe Rezvani Beast Alpha.
Là một phiên bản mới của dòng Beast, Rezvani Beast Alpha vẫn sở hữu phần thân xe đầy sắc sảo. Kiểu dáng của xe do nhà thiết kế người Nga Samir Sadikhov đảm nhận, lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu. Tuy nhiên, khác với các dòng xe trước đây của Rezvani, Beast Alpha đã có kiểu dáng coupe mui cứng, thay vì mui trần 2 chỗ (roadster).
Ở bên dưới lớp vỏ, chiếc xe cũng đã sử dụng chassis khác biệt so với các dòng Beast khác, có nguồn gốc từ hãng xe Anh Lotus thay vì từ chiếc Ariel Atom như trước đây. Với chassis hoàn toàn bằng nhôm và thân xe bằng sợi carbon, Beast Alpha vẫn giữ lại được trọng lượng siêu nhẹ - đặc tính của các dòng xe do Rezvani sản xuất.
Có trọng lượng chỉ 884 kg, chiếc xe chỉ nặng hơn một chút so với chiếc Beast đầu tiên (748 kg) với thiết kế "siêu tối giản". Đặc biệt với Beast Alpha, Rezvani đã trang bị cho chiếc xe loại cửa trượt về phía trước có tên gọi "Sidewinder". Cửa xe có các tay đòn ẩn dưới gầm để mở lùa về phía trước. Beast Alpha là mẫu xe đầu tiên được sản xuất hàng loạt có kết cấu này.
Ngoài ra, một điểm khác biệt lớn của Beast Alpha so với các dòng xe Beast khác đó là nội thất của xe đã được tích hợp đầy đủ các tiện nghi. Giống các dòng siêu xe GT khác, chiếc xe đã có đầy đủ hệ thống điều hòa, hệ thống thông tin giải trí với khả năng kết nối smartphone qua giao thức Apple Carplay hay Android Auto và hệ thống lái đa chế độ.
Trong khi nội thất của chiếc Beast đầu tiên được tối giản một cách tối đa tới nỗi các ghế ngồi của xe chỉ là những tấm carbon đúc khuôn thì trên Beast Alpha, Rezvani đã chú trọng hơn tới sự sang trọng với cặp ghế thể thao nhưng vẫn có đệm lót. Toàn bộ cabin của xe đã được bọc trong alcantara và da cao cấp.
Ban đầu, Rezvani định sử dụng động cơ Honda K24 2.4l tăng áp của Honda tuy nhiên ở phiên bản Beast Alpha thương mại, hãng đã quyết định đổi sang loại máy 2.5l siêu nạp cung cấp bởi công ty Cosworth nổi tiếng tại Anh, với công suất 400 mã lực. Động cơ này giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây.
Nếu như vẫn sử dụng động cơ Honda 500 mã lực như dự định ban đầu, chiếc xe sẽ chỉ mất 3,2 giây để đạt 0-100 km/h. Tuy nhiên, Rezvani đã có thể cắt giảm giá thành của Beast Alpha với động cơ Cosworth. Ngoài ra, khách hàng vẫn có thể lựa chọn phiên bản thể thao Beast Alpha X với động cơ tương tự nhưng nâng công suất lên 525 mã lực.
Ban đầu, Rezvani đã dự đoán giá khởi điểm của Beast Alpha lên tới 200.000 USD/chiếc (tương đương 4,482 tỷ đồng). Tuy nhiên hiện nay, hãng đã công bố giá chính thức của xe chỉ bằng chưa đầy một nửa - 95.000 USD (tương đương 2,15 tỷ đồng). Ngay cả phiên bản Alpha X cao cấp nhất cũng chỉ có giá 149.000 USD (3,38 tỷ đồng).