Vừa qua, thương hiệu Audi Sport đã gây bất ngờ cho những fan của F1 bằng việc công bố một mẫu concept một chỗ ngồi, cùng với thông báo chính thức về mục tiêu tham gia giải đua Công thức 1.Thương hiệu đã cho ra mắt mẫu xe tượng trưng để thông báo về giải đua F1. Hiện tại, thiết kế của những chiếc xe một chỗ ngồi cho mùa giải 2026 vẫn chưa được hoàn thiện. Mẫu xe này được sơn theo màu của Audi Sport với các họa tiết trang trí màu đỏ, đen, bạc và trắng, mẫu xe có biểu tượng Audi ở phía sau thân xe.Quan trọng hơn, thông báo của hãng xe sang Audi còn bao gồm một số thông tin liên quan đến việc phát triển mẫu xe đua F1. Hệ thống truyền động hybrid mới cho xe đua sẽ được phát triển bởi Audi Sport tại một cơ sở ở Đức gần trụ sở Ingolstadt. Kỹ sư cũ của FIA, Adam Baker sẽ là Giám đốc điều hành của tổ chức mới sẽ được tạo ra cho dự án Audi F1.Theo tiết lộ của Oliver Hoffmann, thành viên hội đồng chịu trách nhiệm phát triển kỹ thuật sẽ kết hợp giữa dự án Công thức 1 và bộ phận Phát triển Kỹ thuật của Audi AG để phát triển hoàn thiện hơn mẫu xe đua này.Bên cạnh việc dựa trên nền tảng điện khí hóa, hệ thống truyền động mới cũng sẽ sử dụng nhiên liệu bền vững trên con đường để F1 trở thành môn thể thao trung hòa carbon vào năm 2030. Bộ phận này sẽ bao gồm một động cơ điện, pin, điều khiển điện tử và một động cơ 1.6 lít tăng áp.Động cơ đốt trong sẽ tạo ra mức công suất gần 536 mã lực với động cơ điện mạnh mẽ. Audi Sport phải tuân thủ giới hạn chi phí dành cho các nhà sản xuất đơn vị điện sẽ được giới thiệu vào năm 2023, ngoài giới hạn chi phí hiện có cho các đội F1. Quy tắc mới này giúp các công ty tham gia F1 dễ dàng hơn bằng cách giảm chi phí R&D cho các hạng mục liên quan.Trong cuộc họp báo tại giải đua xe công thức 1 Bỉ Grand Prix tại Spa-Francorchamps, Markus Duesmann, Chủ tịch hội đồng quản trị của Audi AG, cho biết: “Môn đua xe là một phần không thể thiếu trong DNA của Audi. Công thức 1 là một phòng thí nghiệm với nhiều yêu cầu về phát triển đầy thách thức.Sự kết hợp giữa hiệu suất cao và tính cạnh tranh luôn là động lực thúc đẩy sự đổi mới và chuyển giao công nghệ trong ngành. Với các quy định mới, bây giờ là thời điểm thích hợp để chúng tôi tham gia vào giải đua này. Xét cho cùng, Công thức 1 và Audi đều theo đuổi các mục tiêu mang tính bền vững.”Audi đã công bố tái cấu trúc bộ phận đua xe của mình với việc Rolf Michl thay thế Julius Seebach làm Giám đốc điều hành của Audi Sport bắt đầu từ ngày 1 tháng 9. Michl đang được thăng chức từ vai trò cũ là Giám đốc điều hành, trong khi Seebach, người giữ vị trí này từ năm 2020, sẽ chuyển sang một “lĩnh vực kinh doanh chiến lược mới trong hạng mục Phát triển Kỹ thuật”.Theo các báo cáo mới nhất, Audi được cho là đang đàm phán với Sauber sau khi thay đổi kế hoạch sau khi thỏa thuận với McLaren đổ vỡ, trong khi Porsche đang có kế hoạch mua 50% cổ phần của Red Bull Racing. Sau khi bỏ Formula E và LMDh, Audi Sport hiện đang tập trung vào việc tham gia Rally Dakar thành công và dự án F1 đầy tham vọng của họ.Video: Audi Sport sẽ chính thức tham gia F1 vào năm 2026.
Vừa qua, thương hiệu Audi Sport đã gây bất ngờ cho những fan của F1 bằng việc công bố một mẫu concept một chỗ ngồi, cùng với thông báo chính thức về mục tiêu tham gia giải đua Công thức 1.
Thương hiệu đã cho ra mắt mẫu xe tượng trưng để thông báo về giải đua F1. Hiện tại, thiết kế của những chiếc xe một chỗ ngồi cho mùa giải 2026 vẫn chưa được hoàn thiện. Mẫu xe này được sơn theo màu của Audi Sport với các họa tiết trang trí màu đỏ, đen, bạc và trắng, mẫu xe có biểu tượng Audi ở phía sau thân xe.
Quan trọng hơn, thông báo của hãng xe sang Audi còn bao gồm một số thông tin liên quan đến việc phát triển mẫu xe đua F1. Hệ thống truyền động hybrid mới cho xe đua sẽ được phát triển bởi Audi Sport tại một cơ sở ở Đức gần trụ sở Ingolstadt. Kỹ sư cũ của FIA, Adam Baker sẽ là Giám đốc điều hành của tổ chức mới sẽ được tạo ra cho dự án Audi F1.
Theo tiết lộ của Oliver Hoffmann, thành viên hội đồng chịu trách nhiệm phát triển kỹ thuật sẽ kết hợp giữa dự án Công thức 1 và bộ phận Phát triển Kỹ thuật của Audi AG để phát triển hoàn thiện hơn mẫu xe đua này.
Bên cạnh việc dựa trên nền tảng điện khí hóa, hệ thống truyền động mới cũng sẽ sử dụng nhiên liệu bền vững trên con đường để F1 trở thành môn thể thao trung hòa carbon vào năm 2030. Bộ phận này sẽ bao gồm một động cơ điện, pin, điều khiển điện tử và một động cơ 1.6 lít tăng áp.
Động cơ đốt trong sẽ tạo ra mức công suất gần 536 mã lực với động cơ điện mạnh mẽ. Audi Sport phải tuân thủ giới hạn chi phí dành cho các nhà sản xuất đơn vị điện sẽ được giới thiệu vào năm 2023, ngoài giới hạn chi phí hiện có cho các đội F1. Quy tắc mới này giúp các công ty tham gia F1 dễ dàng hơn bằng cách giảm chi phí R&D cho các hạng mục liên quan.
Trong cuộc họp báo tại giải đua xe công thức 1 Bỉ Grand Prix tại Spa-Francorchamps, Markus Duesmann, Chủ tịch hội đồng quản trị của Audi AG, cho biết: “Môn đua xe là một phần không thể thiếu trong DNA của Audi. Công thức 1 là một phòng thí nghiệm với nhiều yêu cầu về phát triển đầy thách thức.
Sự kết hợp giữa hiệu suất cao và tính cạnh tranh luôn là động lực thúc đẩy sự đổi mới và chuyển giao công nghệ trong ngành. Với các quy định mới, bây giờ là thời điểm thích hợp để chúng tôi tham gia vào giải đua này. Xét cho cùng, Công thức 1 và Audi đều theo đuổi các mục tiêu mang tính bền vững.”
Audi đã công bố tái cấu trúc bộ phận đua xe của mình với việc Rolf Michl thay thế Julius Seebach làm Giám đốc điều hành của Audi Sport bắt đầu từ ngày 1 tháng 9. Michl đang được thăng chức từ vai trò cũ là Giám đốc điều hành, trong khi Seebach, người giữ vị trí này từ năm 2020, sẽ chuyển sang một “lĩnh vực kinh doanh chiến lược mới trong hạng mục Phát triển Kỹ thuật”.
Theo các báo cáo mới nhất, Audi được cho là đang đàm phán với Sauber sau khi thay đổi kế hoạch sau khi thỏa thuận với McLaren đổ vỡ, trong khi Porsche đang có kế hoạch mua 50% cổ phần của Red Bull Racing. Sau khi bỏ Formula E và LMDh, Audi Sport hiện đang tập trung vào việc tham gia Rally Dakar thành công và dự án F1 đầy tham vọng của họ.
Video: Audi Sport sẽ chính thức tham gia F1 vào năm 2026.