Chính thức ra mắt vào ngày 30/9/2014, Suzuki GSX-RR là mẫu xe đua mới nhất của Suzuki để thi đấu tại giải MotoGP, thay thế cho chiếc GSV-R trước đó. Trên thực tế, Suzuki đã bắt đầu việc phát triển chiếc xe từ năm 2012.Vào ngày 6/3/2015, Suzuki đã chính thức công bố GSX-RR cùng với đội đua mới Team Suzuki Ecstar ngay trước đầu mùa giải, gồm có 2 tay đua là Aleix Espargaro và Maveric Vinales.Chiếc Suzuki GSX-RR vừa được nhập về Việt Nam có số 41, như vậy đây là chiếc xe được hiệu chỉnh để dành cho tay đua Aleix Espargaro. Đồng thời, nó cũng là phiên bản mới nhất dành cho mùa giải 2016 của Suzuki.Giống như những chiếc siêu môtô đua khác trên đường đua MotoGP, Suzuki GSX-RR cũng được thiết kế hoàn hảo một cách tối đa, sử dụng hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" từ các hãng tên tuổi như phanh Brembo đĩa gốm-Carbon, phuộc Ohlins, mâm Marchesini...So với chiếc GSX-RR của mùa giải năm ngoái, GSX-RR năm 2016 chỉ đổi sang sử dụng hệ thống ECU mới của Magneti Marelli, trong khi có kiểu dáng và các "số đo" y hệt.Gần như toàn bộ các hệ thống quan trọng của xe như phuộc trước sau, trợ lực, phanh, quản lý động cơ... đều có thể được điều chỉnh qua ECU này, khiến đội đua có thể cấu hình chiếc xe phù hợp nhất với từng điều kiện đường đua và thời tiết cụ thể.GSX-RR được trang bị động cơ 1000 cc 4 xi-lanh DOHC 4 kỳ với công suất hơn 236 mã lực, khiến chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa tới hơn 330 km/h.Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 (Vietnam Motorbike Show) tới, GSX-RR sẽ là mẫu xe tâm điểm của khu trưng bày Suzuki.
Chính thức ra mắt vào ngày 30/9/2014, Suzuki GSX-RR là mẫu xe đua mới nhất của Suzuki để thi đấu tại giải MotoGP, thay thế cho chiếc GSV-R trước đó. Trên thực tế, Suzuki đã bắt đầu việc phát triển chiếc xe từ năm 2012.
Vào ngày 6/3/2015, Suzuki đã chính thức công bố GSX-RR cùng với đội đua mới Team Suzuki Ecstar ngay trước đầu mùa giải, gồm có 2 tay đua là Aleix Espargaro và Maveric Vinales.
Chiếc Suzuki GSX-RR vừa được nhập về Việt Nam có số 41, như vậy đây là chiếc xe được hiệu chỉnh để dành cho tay đua Aleix Espargaro. Đồng thời, nó cũng là phiên bản mới nhất dành cho mùa giải 2016 của Suzuki.
Giống như những chiếc siêu môtô đua khác trên đường đua MotoGP, Suzuki GSX-RR cũng được thiết kế hoàn hảo một cách tối đa, sử dụng hàng loạt các phụ tùng "hàng khủng" từ các hãng tên tuổi như phanh Brembo đĩa gốm-Carbon, phuộc Ohlins, mâm Marchesini...
So với chiếc GSX-RR của mùa giải năm ngoái, GSX-RR năm 2016 chỉ đổi sang sử dụng hệ thống ECU mới của Magneti Marelli, trong khi có kiểu dáng và các "số đo" y hệt.
Gần như toàn bộ các hệ thống quan trọng của xe như phuộc trước sau, trợ lực, phanh, quản lý động cơ... đều có thể được điều chỉnh qua ECU này, khiến đội đua có thể cấu hình chiếc xe phù hợp nhất với từng điều kiện đường đua và thời tiết cụ thể.
GSX-RR được trang bị động cơ 1000 cc 4 xi-lanh DOHC 4 kỳ với công suất hơn 236 mã lực, khiến chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa tới hơn 330 km/h.
Tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 (Vietnam Motorbike Show) tới, GSX-RR sẽ là mẫu xe tâm điểm của khu trưng bày Suzuki.