Rolls-Royce khai tử xe xăng nhưng không theo đuổi hệ truyền động hybrid, mặc dù thương hiệu Anh có kế hoạch chuyển sang sản xuất dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất ôtô đang chuyển hướng sang xe hybrid như một giải pháp tạm thời trước khi chuyển sang hệ thống truyền động thuần điện.Theo giám đốc điều hành của Rolls-Royce - Chris Brownridge: "Xe hybrid không phải là thứ chúng tôi hướng tới". Ông cho rằng công nghệ này có thể làm giảm "sự êm ái và sức mạnh" của xe. “Waftability” là thuật ngữ mà hãng xe siêu sang Rolls-Royce sử dụng để mô tả trải nghiệm lái xe êm ái, nhẹ nhàng mà những chiếc xe của hãng mang lại.Đó là cảm giác lướt nhẹ trên đường với ít nỗ lực nhất, khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhưng tinh tế và khả năng cách âm hàng đầu khiến cho chuyến đi êm ái gần như đi trên không. Mục tiêu của hãng là mang đến sự thoải mái và yên tĩnh vô song cho cả người lái và hành khách, ngay cả ở tốc độ cao hoặc trên những hành trình dài.Rolls-Royce dường như tự tin để tiến thẳng lên xe điện mà không cần hybrid làm bước đệm như một số thương hiệu. Hiện Spectre là mẫu xe điện duy nhất của hãng và trong tương lai hãng sẽ sớm có thêm một mẫu crossover cỡ lớn và một mẫu xe điện Rolls-Royce thay thế Phantom.Sau đó, thương hiệu Anh quốc sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe dùng động cơ đốt trong sau năm sản xuất 2031. Tuy nhiên, khi nói chuyện với Auto News, Brownridge cho biết thời điểm này có thể thay đổi. “Chúng tôi có khả năng chuyển sang sản xuất xe thuần điện vào năm 2030, nhưng chúng tôi sẽ lắng nghe khách hàng của mình”, Chris Brownridge nói.Không giống như nhiều hãng sản xuất ô tô truyền thống tập trung vào việc mở rộng quy mô sản lượng, Rolls-Royce tận hưởng sự xa xỉ khi không cần phải theo đuổi doanh số cao hơn.Năm ngoái, công ty đã bán được khoảng 6.000 xe và theo ông Brownridge, không có mục tiêu nào để tăng con số đó. Thay vào đó, thương hiệu này tập trung vào "gia tăng giá trị cho khách hàng" bằng cách nâng cao các dịch vụ theo yêu cầu, cho phép tùy chỉnh rộng rãi các loại xe mới.Ví dụ, trong trường hợp của mẫu Spectre điện, 75-80% đơn đặt hàng đầu tiên đi kèm dịch vụ cá nhân hóa. Điều này đã đẩy giá giao dịch trung bình lên khoảng 550.000 USD (khoảng 13,6 tỷ đồng) - cao hơn khoảng 30% so với giá bán niêm yết cơ bản của xe.Tại Bắc Mỹ, cứ ba xe Rolls-Royce thì có một xe được cá nhân hóa, điều này đã thúc đẩy thương hiệu mở một Văn phòng riêng độc quyền tại New York, nơi khách hàng có thể thiết kế những chiếc xe mơ ước của mình.Video: Rolls-Royce Spectre Lunaflair chạy điện "độc nhất vô nhị"
Rolls-Royce khai tử xe xăng nhưng không theo đuổi hệ truyền động hybrid, mặc dù thương hiệu Anh có kế hoạch chuyển sang sản xuất dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Trong khi đó, nhiều nhà sản xuất ôtô đang chuyển hướng sang xe hybrid như một giải pháp tạm thời trước khi chuyển sang hệ thống truyền động thuần điện.
Theo giám đốc điều hành của Rolls-Royce - Chris Brownridge: "Xe hybrid không phải là thứ chúng tôi hướng tới". Ông cho rằng công nghệ này có thể làm giảm "sự êm ái và sức mạnh" của xe. “Waftability” là thuật ngữ mà hãng xe siêu sang Rolls-Royce sử dụng để mô tả trải nghiệm lái xe êm ái, nhẹ nhàng mà những chiếc xe của hãng mang lại.
Đó là cảm giác lướt nhẹ trên đường với ít nỗ lực nhất, khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhưng tinh tế và khả năng cách âm hàng đầu khiến cho chuyến đi êm ái gần như đi trên không. Mục tiêu của hãng là mang đến sự thoải mái và yên tĩnh vô song cho cả người lái và hành khách, ngay cả ở tốc độ cao hoặc trên những hành trình dài.
Rolls-Royce dường như tự tin để tiến thẳng lên xe điện mà không cần hybrid làm bước đệm như một số thương hiệu. Hiện Spectre là mẫu xe điện duy nhất của hãng và trong tương lai hãng sẽ sớm có thêm một mẫu crossover cỡ lớn và một mẫu xe điện Rolls-Royce thay thế Phantom.
Sau đó, thương hiệu Anh quốc sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe dùng động cơ đốt trong sau năm sản xuất 2031. Tuy nhiên, khi nói chuyện với Auto News, Brownridge cho biết thời điểm này có thể thay đổi. “Chúng tôi có khả năng chuyển sang sản xuất xe thuần điện vào năm 2030, nhưng chúng tôi sẽ lắng nghe khách hàng của mình”, Chris Brownridge nói.
Không giống như nhiều hãng sản xuất ô tô truyền thống tập trung vào việc mở rộng quy mô sản lượng, Rolls-Royce tận hưởng sự xa xỉ khi không cần phải theo đuổi doanh số cao hơn.
Năm ngoái, công ty đã bán được khoảng 6.000 xe và theo ông Brownridge, không có mục tiêu nào để tăng con số đó. Thay vào đó, thương hiệu này tập trung vào "gia tăng giá trị cho khách hàng" bằng cách nâng cao các dịch vụ theo yêu cầu, cho phép tùy chỉnh rộng rãi các loại xe mới.
Ví dụ, trong trường hợp của mẫu Spectre điện, 75-80% đơn đặt hàng đầu tiên đi kèm dịch vụ cá nhân hóa. Điều này đã đẩy giá giao dịch trung bình lên khoảng 550.000 USD (khoảng 13,6 tỷ đồng) - cao hơn khoảng 30% so với giá bán niêm yết cơ bản của xe.
Tại Bắc Mỹ, cứ ba xe Rolls-Royce thì có một xe được cá nhân hóa, điều này đã thúc đẩy thương hiệu mở một Văn phòng riêng độc quyền tại New York, nơi khách hàng có thể thiết kế những chiếc xe mơ ước của mình.
Video: Rolls-Royce Spectre Lunaflair chạy điện "độc nhất vô nhị"