Porsche 911 GT2 RS mới chính là chiếc 911 mạnh nhất trong lịch sử của hãng xe Đức và xô đổ nhiều kỉ lục trên đường đua, trở thành một trong những chiếc siêu xe được săn đón bậc nhất trên thế giới. Và mới đây nhất, 911 GT2 RS đã chính thức góp mặt trên bản đồ siêu xe Việt Nam với số lượng 3 chiếc được nhập về thông qua diện nhập khẩu chính hãng.Xuất hiện trong bài viết chính là một trong hai chiếc GT2 RS đầu tiên được mang về Việt Nam, cả 2 xe đều được mang màu ngoại thất màu xám, khác biệt lớn nhất của chiếc xuất hiện trong bài so với chiếc còn lại chính là gói trang bị mang tên “Weissach Package” đắt tiền.Với gói nâng cấp đắt giá, Porsche 911 GT2 RS độ Weissach có trọng lượng nhẹ hơn 30 Kg so với phiên bản tiêu chuẩn nhờ các chi tiết thay thế bao gồm nắp ca-pô, nóc xe, ốp động cơ, ốp khoang động cơ và cánh gió được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ hệ thống khung chống lật bao gồm thanh chống lật và cả thanh nối ở 4 góc bên trong khoang lái đều được làm hoàn toàn từ sợi carbon.Thân xe của 911 GT2 RS sử dụng nhiều vật liệu nhựa gia cố sợi carbon CFR giúp giảm tối đa trọng lượng xe như ở nắp ca-pô, ốp chắn bánh xe,…Mui xe được gia công từ ma-giê trong khi ống xả được làm từ titanium, việc áp dụng nhiều vật liệu có trọng lượng nhẹ giúp cho thân xe khi đổ đầy nhiên liệu chỉ ở mức 1.470 Kg.Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình nan hoa được làm từ hợp kim ma-giê để giảm thiểu trọng lượng có kích thước trước sau lần lượt là 20/21 inch được sơn màu vàng đồng ấn tượng, tương phản với màu ngoại thất và tạo cái nhìn tao nhã cho tổng thể của xe.Hệ thống chiếu sáng của xe được thiết kế lại tạo cảm giác cuốn hút hơn ở vẻ ngoài, bên trong là một loạt các sự nâng cấp đáng chú ý để cải thiện khả năng chiếu sáng như chóa đèn kép và dải LED hình tròn bao quanh chóa đèn xe.Ngoài việc chú trọng đến vẻ ngoài của xe, Porsche còn bổ sung thêm cho bộ tăng áp kép một cơ chế tản nhiệt thông minh, giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kì đốt, góp phần tăng thêm sức mạnh cho mẫu siêu xe vốn dĩ với động cơ Boxer đã rất mạnh.Porsche 911 GT2 RS được trang bị động cơ Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Một điểm đáng chú ý khác trên chiếc 911 mạnh nhất lịch sử là Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho xe như thế hệ tiền nhiệm mà thay vào đó là hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép nhằm tối ưu khả năng vận hành.Xe sở hữu khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Xe không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mà dùng hệ dẫn động cầu sau, đi với khung gầm theo phong cách xe đua. Giá xe Porsche 911 GT2 RS tại Việt Nam dành cho bản tiêu chuẩn khoảng 20,19 tỷ đồng.Video: Đánh giá xe Porsche 911 GT3 RS của Cường Đô la.
Porsche 911 GT2 RS mới chính là chiếc 911 mạnh nhất trong lịch sử của hãng xe Đức và xô đổ nhiều kỉ lục trên đường đua, trở thành một trong những chiếc siêu xe được săn đón bậc nhất trên thế giới. Và mới đây nhất, 911 GT2 RS đã chính thức góp mặt trên bản đồ siêu xe Việt Nam với số lượng 3 chiếc được nhập về thông qua diện nhập khẩu chính hãng.
Xuất hiện trong bài viết chính là một trong hai chiếc GT2 RS đầu tiên được mang về Việt Nam, cả 2 xe đều được mang màu ngoại thất màu xám, khác biệt lớn nhất của chiếc xuất hiện trong bài so với chiếc còn lại chính là gói trang bị mang tên “Weissach Package” đắt tiền.
Với gói nâng cấp đắt giá, Porsche 911 GT2 RS độ Weissach có trọng lượng nhẹ hơn 30 Kg so với phiên bản tiêu chuẩn nhờ các chi tiết thay thế bao gồm nắp ca-pô, nóc xe, ốp động cơ, ốp khoang động cơ và cánh gió được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.
Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ hệ thống khung chống lật bao gồm thanh chống lật và cả thanh nối ở 4 góc bên trong khoang lái đều được làm hoàn toàn từ sợi carbon.
Thân xe của 911 GT2 RS sử dụng nhiều vật liệu nhựa gia cố sợi carbon CFR giúp giảm tối đa trọng lượng xe như ở nắp ca-pô, ốp chắn bánh xe,…
Mui xe được gia công từ ma-giê trong khi ống xả được làm từ titanium, việc áp dụng nhiều vật liệu có trọng lượng nhẹ giúp cho thân xe khi đổ đầy nhiên liệu chỉ ở mức 1.470 Kg.
Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình nan hoa được làm từ hợp kim ma-giê để giảm thiểu trọng lượng có kích thước trước sau lần lượt là 20/21 inch được sơn màu vàng đồng ấn tượng, tương phản với màu ngoại thất và tạo cái nhìn tao nhã cho tổng thể của xe.
Hệ thống chiếu sáng của xe được thiết kế lại tạo cảm giác cuốn hút hơn ở vẻ ngoài, bên trong là một loạt các sự nâng cấp đáng chú ý để cải thiện khả năng chiếu sáng như chóa đèn kép và dải LED hình tròn bao quanh chóa đèn xe.
Ngoài việc chú trọng đến vẻ ngoài của xe, Porsche còn bổ sung thêm cho bộ tăng áp kép một cơ chế tản nhiệt thông minh, giảm nhiệt độ luồng khí nén ở ngay trước kì đốt, góp phần tăng thêm sức mạnh cho mẫu siêu xe vốn dĩ với động cơ Boxer đã rất mạnh.
Porsche 911 GT2 RS được trang bị động cơ Boxer 6 xi-lanh, dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 750 Nm. Một điểm đáng chú ý khác trên chiếc 911 mạnh nhất lịch sử là Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho xe như thế hệ tiền nhiệm mà thay vào đó là hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép nhằm tối ưu khả năng vận hành.
Xe sở hữu khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,8 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Xe không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mà dùng hệ dẫn động cầu sau, đi với khung gầm theo phong cách xe đua. Giá xe Porsche 911 GT2 RS tại Việt Nam dành cho bản tiêu chuẩn khoảng 20,19 tỷ đồng.
Video: Đánh giá xe Porsche 911 GT3 RS của Cường Đô la.