Kể từ khi giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm EICMA tại Milan, Ý vào cuối năm ngoái Yamaha MT-10 2016 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực dù ở thời điểm đó hãng xe Nhật không tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật chi tiết.Mới đây, mẫu xe này đã lộ diện hoàn toàn - về cơ bản, Yamaha MT-10 2016 là phiên bản nakedbike của siêu môtô YZF-R1 2015. Xe với thiết kế bề ngoài hầm hố, cơ bắp như một “chiến binh bóng đêm”.Yamaha MT-10 sở hữu bộ vành nhôm 5 chấu với hệ thống phanh đĩa đôi 320 mm cho bánh trước và phanh đĩa đơn 220 mm cho bánh sau đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn mới.Đầu xe thiết kế đậm chất "chiến binh" với các chi tiết góc cạnh phô trương những chi tiết mạnh mẽ. Xe sở hữu đèn xenon dạng bi đầy phá cách, xi nhan dạng led, ốp núp gió nhỏ cùng hốc hút gió được thiết kế hai bên.Yamaha MT-10 được trang bị hệ thống khung Deltabox và hệ thống treo cũng là giảm xóc trước hành trình ngược KBY có thể tùy chỉnh, bình xăng lớn cùng tay lái cao dạng hợp kim.Đồng hồ công tơ mét trên xe được thiết kế dạng màn hình LCD với đầy đủ các thông số như; vòng tua máy, tốc độ, báo nhiên liệu, các chế độ tùy chỉnh chạy trên từng loại đại hình...Xe có 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo Traction Control phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, hỗ trợ sang số A&S (Assist and Slipper Clutch), hệ thống khung sườn và phuộc được trang bị như R1, hệ thống kiểm soát hành trình.Yamaha MT-10 2016 sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998 cc kế thừa từ "người anh em" R1 nhưng hiệu suất đã được tinh chỉnh lại cho sức mạnh 158,2 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút, mô men xoắn 111 Nm tại 9.000 vòng/phút.Như vậy, dù sở hữu chung trái tim với siêu môtô Yamaha R1, nhưng hiệu suất của MT-10 lại giảm đáng kể so với công suất 200 mã lực, mô men xoắn 112,4 Nm trên mẫu sportbike.Ngoài thay đổi ở thiết kế, công suất động cơ MT-10 2016 vẫn kế thừa những tính năng an toàn hiện đại từ R1 như hệ thống kiểm soát hành trình, độ bám đường, phanh ABS cũng như 3 chế độ lái khác nhau.Giá bán của MT-10 2016 rơi vào khoảng 14.000 USD (khoảng gần 300 triệu đồng). Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp lên ống xả Akrapovic, màn hình lớn hơn hay chỗ ngồi mềm mại hơn cho mẫu nakedbike mới này.Những đối thủ sừng sỏ đang chờ đón sự hiện diện của Yamaha MT-10 phiên bản 2016 có thể kể đến như; BMW S1000R, Kawasaki Z-1000 hay Triumph Speed Triple R, Suzuki GSX-S1000...
Kể từ khi giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm EICMA tại Milan, Ý vào cuối năm ngoái Yamaha MT-10 2016 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực dù ở thời điểm đó hãng xe Nhật không tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật chi tiết.
Mới đây, mẫu xe này đã lộ diện hoàn toàn - về cơ bản, Yamaha MT-10 2016 là phiên bản nakedbike của siêu môtô YZF-R1 2015. Xe với thiết kế bề ngoài hầm hố, cơ bắp như một “chiến binh bóng đêm”.
Yamaha MT-10 sở hữu bộ vành nhôm 5 chấu với hệ thống phanh đĩa đôi 320 mm cho bánh trước và phanh đĩa đơn 220 mm cho bánh sau đi kèm với hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn mới.
Đầu xe thiết kế đậm chất "chiến binh" với các chi tiết góc cạnh phô trương những chi tiết mạnh mẽ. Xe sở hữu đèn xenon dạng bi đầy phá cách, xi nhan dạng led, ốp núp gió nhỏ cùng hốc hút gió được thiết kế hai bên.
Yamaha MT-10 được trang bị hệ thống khung Deltabox và hệ thống treo cũng là giảm xóc trước hành trình ngược KBY có thể tùy chỉnh, bình xăng lớn cùng tay lái cao dạng hợp kim.
Đồng hồ công tơ mét trên xe được thiết kế dạng màn hình LCD với đầy đủ các thông số như; vòng tua máy, tốc độ, báo nhiên liệu, các chế độ tùy chỉnh chạy trên từng loại đại hình...
Xe có 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo Traction Control phù hợp với các điều kiện đường khác nhau, hỗ trợ sang số A&S (Assist and Slipper Clutch), hệ thống khung sườn và phuộc được trang bị như R1, hệ thống kiểm soát hành trình.
Yamaha MT-10 2016 sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 998 cc kế thừa từ "người anh em" R1 nhưng hiệu suất đã được tinh chỉnh lại cho sức mạnh 158,2 mã lực tại vòng tua 11.500 vòng/phút, mô men xoắn 111 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Như vậy, dù sở hữu chung trái tim với siêu môtô Yamaha R1, nhưng hiệu suất của MT-10 lại giảm đáng kể so với công suất 200 mã lực, mô men xoắn 112,4 Nm trên mẫu sportbike.
Ngoài thay đổi ở thiết kế, công suất động cơ MT-10 2016 vẫn kế thừa những tính năng an toàn hiện đại từ R1 như hệ thống kiểm soát hành trình, độ bám đường, phanh ABS cũng như 3 chế độ lái khác nhau.
Giá bán của MT-10 2016 rơi vào khoảng 14.000 USD (khoảng gần 300 triệu đồng). Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp lên ống xả Akrapovic, màn hình lớn hơn hay chỗ ngồi mềm mại hơn cho mẫu nakedbike mới này.
Những đối thủ sừng sỏ đang chờ đón sự hiện diện của Yamaha MT-10 phiên bản 2016 có thể kể đến như; BMW S1000R, Kawasaki Z-1000 hay Triumph Speed Triple R, Suzuki GSX-S1000...