Mercedes-Benz E-Class 2021 tại Mỹ loại bỏ logo đứng mui xe

Google News

Những khách hàng tại Mỹ dự định sẽ phải tự trang bị chiếc E-Class 2021 mới với logo ngôi sao 3 cánh đứng trên nắp capo, bởi nó sẽ bị loại bỏ tùy chọn logo đứng tại thị trường này.

 
Mercedes-Benz tại Mỹ mới đây đã xác nhận với Motortrend rằng biểu tượng ngôi sao 3 cánh đứng trên nắp capo - trước đây vốn là một phần của gói trang trí Luxury đã ngừng sản xuất. Thay vào đó, hãng xe Đức sẽ chỉ sử dụng duy nhất kiểu thiết kế logo Mercedes-Benz to bản nằm chính diện ở lưới tản nhiệt cùng logo nhỏ trên đầu nắp capo như bản Sport.
Tuy nhiên, tại Châu Âu, Mercedes vẫn cung cấp gói trang trí Elegance trong đó bảo gồm cả logo đứng kiểu truyền thống. Vì thế, nếu muốn chiếc E-Class 2021 mới của mình mang phong cách vương giả, khách hàng tại Mỹ sẽ phải đặt hàng bộ phận này từ thị trường Châu Âu dưới dạng plug-and-play.
Mercedes-Benz E-Class 2021 tai My loai bo logo dung mui xe
Hai yếu tố chính khiến logo đứng trên nắp capo không còn được ưa chuộng đến từ vấn đề an toàn. 
Hàng thập kỷ qua, biểu tượng ngôi sao 3 cánh đứng trên nắp capo đã được xem là dấu ấn riêng trên dòng xe sang của Mercedes. Tuy nhiên, theo thời gian, trang bị vương giả này dần bắt đầu trở nên thưa thớt dần.
Hai yếu tố chính khiến logo đứng trên nắp capo không còn được ưa chuộng đến từ vấn đề an toàn khi đây là trang bị tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cao khi va chạm với người đi bộ và do thị hiếu thẩm mỹ thay đổi dần theo thời gian.
Mercedes-Benz E-Class 2021 tai My loai bo logo dung mui xe-Hinh-2
Mercedes từng rất ưa chuộng biểu tượng đứng của hãng trên nắp capo. 
Trên thực tế, ngoại trừ các hãng xe siêu sang như Bentley và Rolls-Royce với logo/biểu tượng đứng trên nắp capo có tính năng thò thụt, một số hãng xe sang khác như Jaguar, Lincoln và Cadillac đã sớm từ bỏ trang bị này trên những mẫu xe của mình.
Mercedes hiện cũng chỉ còn lại 2 mẫu xe duy nhất mà khách hàng có thể trang bị logo đứng này là S-Class và Maybach GLS. Mercedes E-Class là mẫu xe mới nhất sau C-Class, CL-Class mất đi tùy chọn này.
 

 

Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)