Mazda RX-8 tại Việt Nam là dòng xe thể thao được sản xuất từ 2002 đến 2012, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ. Đây là phiên bản kế thừa của RX-7 và giống như những phiên bản tiền nhiệm trong dòng RX, xe được trang bị động cơ quay Wankel.RX-8 đã được bán ở Bắc Mỹ từ mẫu xe năm 2003. Số lượng dòng xe chơi Mazda RX-8 tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, và người nắm giữ dòng xe này nhiều nhất được đồn đoán là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Mức giá xe Mazda RX-8 đời cũ từ 450 triệu đến 800 triệu đồngTuy nhiên, mới đây, đã có 1 mức giá thách cưới mời dành cho 1 chiếc xe Mazda RX-8 đời 2005 này trền sàn xe cũ Việt, nghe xong con số rao bán chắc chắn nhiều dân chơi không khỏi sốc. Theo đó, chiếc xe Mazda RX-8 đời 2005 này được chào bán lên đến 1,39 tỷ đồng, với mức giá này, chiếc xe JDM đang phải cạnh tranh với nhiều mẫu xe thể thao, xe chơi khác như Ford Mustang hay Mercedes-Benz CLA45 AMG.Tất nhiên là Mazda RX-8 không thể so sánh được với dòng xe Mercedes-Benz CLA45 AMG nhưng mức giá bán của chiếc xe trong bài viết này đã khiến không ít người nghĩ rao cho vui, vì cao gấp 2 đến 3 lần giá giao dịch thường thấy.Điểm nổi bật nhất trên chiếc xe thể thao Mazda RX-8 này chính là việc xe được trang bị số sàn, chưa hết, ngoại thất xe đã được độ body kit thân rộng, nhìn khá bắt mắt. Dù vậy, cũng không thể nào làm cư dân mạng không khỏi tranh cãi với mức giá gần 1,4 tỷ đồng.So với các xe Mazda RX-8 nguyên bản, chiếc xe này được lắp thêm bộ body kit thân rộng, điều này đã làm cho chiều rộng của xe tăng kích thước đáng kể, và sẽ khá đau đầu cho ai có ý định mua chơi trong thời điểm đăng kiểm rất khó khăn.Bản độ này cho thấy vòm bánh xe sau được kéo rộng ra nhất, khiến thân xe bè ra, như các bản độ của Nhật Bản thường thấy, tiếp đến là vòm bánh xe trước cũng loe ra, nhưng không nhiều, xe có thêm tấm ốp kéo dài 2 bên đầu xe, bên sườn, nối từ bánh trước ra sau.Nhìn từ phía sau sẽ thấy chiếc xe Mazda RX-8 như 1 gã khổng lồ trong thân hình tý hon. Nội thất xe còn khá mới, mang tông màu tối, cửa tự sát đã là đặc trưng của dòng xe Mazda RX-8, trong đó, bản lề cửa sau gắn ngược, tạo ra thế mở cửa như xe Rolls-Royce, giúp cho việc ra vào khoang lái của người ngồi hàng ghế sau thoải mái hơn rất nhiều.Mazda RX-8 sử dụng động cơ xoay của Renesis, dung tích 1,3 lít, tạo ra công suất khiêm tốn 189 mã lực. Nhưng công suất tăng lên tới 238 mã lực trong các mẫu xe 2008-2012.Động cơ này có lợi thế tài chính đối với người tiêu dùng Nhật Bản khi dung tích động cơ vẫn dưới 1,5 lít, một quyết định quan trọng khi nộp thuế đường bộ hàng năm của Nhật Bản. Xe trong bài sử dụng hộp số sàn 6 cấp.Video: Chi tiết xe thế thao Mazda RX-8 "kịch độc" tại Hà Nội.
Mazda RX-8 tại Việt Nam là dòng xe thể thao được sản xuất từ 2002 đến 2012, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2001 tại Triển lãm ôtô quốc tế Bắc Mỹ. Đây là phiên bản kế thừa của RX-7 và giống như những phiên bản tiền nhiệm trong dòng RX, xe được trang bị động cơ quay Wankel.
RX-8 đã được bán ở Bắc Mỹ từ mẫu xe năm 2003. Số lượng dòng xe chơi Mazda RX-8 tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, và người nắm giữ dòng xe này nhiều nhất được đồn đoán là ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Mức giá xe Mazda RX-8 đời cũ từ 450 triệu đến 800 triệu đồng
Tuy nhiên, mới đây, đã có 1 mức giá thách cưới mời dành cho 1 chiếc xe Mazda RX-8 đời 2005 này trền sàn xe cũ Việt, nghe xong con số rao bán chắc chắn nhiều dân chơi không khỏi sốc.
Theo đó, chiếc xe Mazda RX-8 đời 2005 này được chào bán lên đến 1,39 tỷ đồng, với mức giá này, chiếc xe JDM đang phải cạnh tranh với nhiều mẫu xe thể thao, xe chơi khác như Ford Mustang hay Mercedes-Benz CLA45 AMG.
Tất nhiên là Mazda RX-8 không thể so sánh được với dòng xe Mercedes-Benz CLA45 AMG nhưng mức giá bán của chiếc xe trong bài viết này đã khiến không ít người nghĩ rao cho vui, vì cao gấp 2 đến 3 lần giá giao dịch thường thấy.
Điểm nổi bật nhất trên chiếc xe thể thao Mazda RX-8 này chính là việc xe được trang bị số sàn, chưa hết, ngoại thất xe đã được độ body kit thân rộng, nhìn khá bắt mắt. Dù vậy, cũng không thể nào làm cư dân mạng không khỏi tranh cãi với mức giá gần 1,4 tỷ đồng.
So với các xe Mazda RX-8 nguyên bản, chiếc xe này được lắp thêm bộ body kit thân rộng, điều này đã làm cho chiều rộng của xe tăng kích thước đáng kể, và sẽ khá đau đầu cho ai có ý định mua chơi trong thời điểm đăng kiểm rất khó khăn.
Bản độ này cho thấy vòm bánh xe sau được kéo rộng ra nhất, khiến thân xe bè ra, như các bản độ của Nhật Bản thường thấy, tiếp đến là vòm bánh xe trước cũng loe ra, nhưng không nhiều, xe có thêm tấm ốp kéo dài 2 bên đầu xe, bên sườn, nối từ bánh trước ra sau.
Nhìn từ phía sau sẽ thấy chiếc xe Mazda RX-8 như 1 gã khổng lồ trong thân hình tý hon. Nội thất xe còn khá mới, mang tông màu tối, cửa tự sát đã là đặc trưng của dòng xe Mazda RX-8, trong đó, bản lề cửa sau gắn ngược, tạo ra thế mở cửa như xe Rolls-Royce, giúp cho việc ra vào khoang lái của người ngồi hàng ghế sau thoải mái hơn rất nhiều.
Mazda RX-8 sử dụng động cơ xoay của Renesis, dung tích 1,3 lít, tạo ra công suất khiêm tốn 189 mã lực. Nhưng công suất tăng lên tới 238 mã lực trong các mẫu xe 2008-2012.
Động cơ này có lợi thế tài chính đối với người tiêu dùng Nhật Bản khi dung tích động cơ vẫn dưới 1,5 lít, một quyết định quan trọng khi nộp thuế đường bộ hàng năm của Nhật Bản. Xe trong bài sử dụng hộp số sàn 6 cấp.
Video: Chi tiết xe thế thao Mazda RX-8 "kịch độc" tại Hà Nội.