Isuzu mu-X "ế chỏng vó" tại Việt Nam, giá chạm đáy giảm 200 triệu

Google News

Nhiều đại lý chính hãng đang triển khai chương trình ưu đãi giá xe Isuzu mu-X với mức giảm lên tới 220 triệu đồng, nhằm đẩy mạnh tiến độ xả hàng tồn kho.

Video: Đánh giá Isuzu Mu-X tại Việt Nam.
Mẫu SUV 7 chỗ Isuzu mu-X tại Việt Nam ế ẩm và đang đuối sức trong cuộc đua doanh số với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Santa Fe hay Mitsubishi Pajero Sport. Để tăng khả năng kích cầu, đại lý tiếp tục áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn đối với mẫu xe này.
Tại Việt Nam, mẫu xe này có 4 phiên bản, giá xe Isuzu mu-X cụ thể như sau:
B7 1.9 MT 4x2 có giá 910.800.000 VNĐ
B7 Plus 1.9 AT 4x2 có giá 988.800.000 VNĐ
Prestige 1.9 AT 4x2 có giá 1.150.600.000 VNĐ
Premium 1.9 AT 4x4 có giá 1.250.000.000 VNĐ
Isuzu mu-X
Isuzu mu-X "ế chỏng vó" tại Việt Nam, giá chạm đáy giảm 200 triệu. 
Tuy nhiên, nhiều đại lý đồng loạt giảm giá Isuzu mu-X. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất Isuzu mu-X Premium giảm 200 triệu đồng. Nhờ đó, giá trao tay khách hàng chỉ còn 1,050 tỷ đồng.
Nếu so sánh với giá niêm yết của hai đối thủ, giá bán thực tế mu-X còn thấp hơn cả bản cấp thấp của Fortuner và Everest. Giá xe Everest khởi điểm từ 1,099 tỷ đồng, Fortuner khởi điểm từ 1,055 tỷ đồng.
Isuzu mu-X Premium sử dụng hệ dẫn động 2 cầu 4x4, khác biệt hoàn toàn với phiên bản B7 và Prestige. Xe vẫn sử dụng động cơ 1.9L, sản sinh công suất tối đa 148 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Nếu đem thông số này đặt cạnh các đối thủ như Everest hay Fortuner (có công suất khoảng hơn 200 mã lực) thì cỗ máy vận hành của mu-X yếu hơn.
Isuzu mu-X
Nếu so sánh với giá niêm yết của hai đối thủ, giá bán thực tế mu-X còn thấp hơn cả bản cấp thấp của Fortuner và Everest. 
Isuzu mu-X được trang bị trợ lực lái thủy lực trong khi đối thủ Fortuner và Everest được trang bị trợ lực lái điện. Phiên bản Premium có thiết kế tương tự bản Prestige tầm trung. Trang bị ngoại thất tiêu chuẩn gồm đèn bi-LED tự động bật tắt, cốp mở điện, gạt mưa tự động và mâm 18 inch kết hợp lốp 265/60R18.
Isuzu mu-X Premium là phiên bản cao cấp nhất nhưng trang bị chỉ sánh ngang với các bản tiêu chuẩn của Everest với các trang bị đáng chú ý như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, âm thanh 6 loa, màn hình 9 inch, phanh đỗ điện tử, điều hòa 2 vùng tự động.
Về mặt an toàn, phiên bản Premium nổi trội hơn các bản còn lại khi sở hữu gói ADAS với những tính năng hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa thông minh và tự động phanh khẩn cấp.
Isuzu mu-X
 Trong cuộc đua doanh số ở phân khúc xe SUV tại Việt Nam, Isuzu mu-X nằm trong nhóm bán chậm nhất thị trường. 
Trong cuộc đua doanh số tại Việt Nam, Isuzu mu-X nằm trong nhóm bán chậm nhất thị trường. Tổng doanh số 6 tháng đầu năm 2024 của mẫu xe này chỉ đạt 85 xe, xếp thứ 7 trong danh sách 10 xe bán chậm nhất thị trường. Con số này thấp hơn hẳn so với 4.442 xe của Everest.
Chương trình giảm giá sâu tại đại lý chắc chắn khó lòng giúp Isuzu mu-X cải thiện vị thế trong phân khúc nhưng đây sẽ là chất xúc tác giúp đại lý giảm lượng hàng tồn kho, cải thiện doanh thu trong tháng này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)