Hyundai sẽ sản xuất SUV cao cấp sau thành công của Genesis

Google News

(Kiến Thức) - Nhắm đến phân khúc cao cấp, mẫu SUV cỡ lớn này được kỳ vọng sẽ kiếm cho Hyundai một chỗ đứng trong phân khúc SUV.

Sau những thành công của Genesis, Hyundai đang cân nhắc đưa vào sản xuất một mẫu SUV cao cấp cỡ lớn dựa trên sản phẩm này, qua đó cải thiện độ phủ sản phẩm đồng thời nâng cao hình ảnh thương hiệu của công ty .
Tuy vậy, Hyundai cũng tỏ ra khá dè dặt khi nhắc đến vấn đề này, khi mẫu SUV cao cấp trước đó của hãng – Veracruz, đã có một khoảng thời gian không mấy thành công. Ra mắt thị trường Mỹ từ năm 2007 nhưng đến 2012 mẫu xe này đã phải rời bỏ cuộc chơi do doanh số bán ra quá ế ẩm. Kể từ đó xe chỉ còn xuất hiện tại sân nhà Hàn Quốc nhưng cũng sẽ ngừng sản xuất vào cuối tháng sau.
Hyundai se san xuat SUV cao cap sau thanh cong cua Genesis
Hyundai đang cân nhắc đưa vào sản xuất một mẫu SUV cao cấp cỡ lớn. 
Nhận định về hướng đi của công ty, đại diện Hyundai cho biết “việc ngừng sản xuất Veracruz không có nghĩa chúng tôi bỏ cuộc trong phân khúc SUV cỡ lớn”, và “hiện tại chúng tôi đang cân nhắc phát triển một mẫu SUV cao cấp cỡ lớn dựa vào nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cần thích nghi với thị trường SUV thay đổi nhanh chóng từng ngày hiện nay bằng cách bổ sung dòng SUV của mình”.
Tuy vậy, có lẽ phải mất 2 đến 3 năm chiếc SUV mới của Hyundai mới đến được tay khách hàng. Và ta cũng chưa thể khẳng định được liệu mẫu xe này sẽ thành công đến đâu khi ngay chính bản thân Hyundai vẫn chưa có chỗ đứng trong phân khúc SUV cao cấp (vốn kén khách hàng, và khách hàng cũng rất kén sản phẩm) và giá xăng thời điểm đó chưa chắc đã thấp như thời điểm hiện tại.
Hyundai se san xuat SUV cao cap sau thanh cong cua Genesis-Hinh-2
 Hiện tại Hyundai chỉ có 2 dòng SUV tại Mỹ: Tucson và Santa Fe.
Hiện tại Hyundai chỉ có 2 dòng SUV tại Mỹ: Tucson và Santa Fe. Đây là con số quá nghèo nàn khi so với 8 mẫu SUV và 2 mẫu bán tải của Toyota.
Doanh số Hyundai tại Mỹ trong tháng 5 vừa rồi giảm 10%, cao nhất trong vòng 5 năm qua trong khi cổ phiếu công ty cũng giảm 18% từ đầu năm 2015.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)