Vào tháng 3 năm nay, Porsche Việt Nam đã ra mắt chính thức loạt xe thể thao 911 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) gồm các phiên bản Carrera và Turbo khác nhau. Tại triển lãm VIMS 2016, chiếc Porsche 911 Targa 4 bản nâng cấp đã tiếp tục được hãng đem về, và là 1 trong 2 điểm nhấn chính của khu trưng bày Porsche năm nay.Dù có nhiều cải tiến mạnh mẽ, nhưng Porsche vẫn cố gắng giữ nguyên "phom" huyền thoại của mẫu 911 Targa 4 bản nâng cấp mới. Về ngoại hình, chiếc xe cũng có những thay đổi tương tự các dòng 911 khác với đèn pha 4 điểm mới, cản trước được thiết kế lại cân đối hơn cùng với cánh khuếch tán khí động học bên dưới cản trước.Ở hai bên thân xe, những thay đổi nhỏ và khó nhận biết hơn gồm tay nắm cửa được chỉnh sửa lại và bộ mâm đúc mới. Hiện tại, 911 Targa là một trong số ít các dòng xe mui trần với kết cấu mui targa, với mui chỉ mở ra ở phía trên hàng ghế trước và vẫn giữ nguyên vòm mái ở phía sau xe.Ở phía sau, siêu xe 911 Targa 4 cũng có những đèn hậu được sửa đổi về thiết kế, cùng với cản sau hoàn toàn mới với cụm ống xả kép đặt chính giữa và các khe gió nằm đối xứng hai bên để làm mát động cơ mới một cách hiệu quả hơn.Điểm đặc biệt của kết cấu mui trên 911 Targa 4 đó là toàn bộ phần mái phía sau xe sẽ được lật về phía sau, cùng với 2 góc ở cột B để chiếc mui xếp mềm có thể mở ra hoặc thu lại gọn gàng. Khi đóng hay mở mui, 911 Targa vẫn đặc biệt hơn các phiên bản 911 khác khi có cột B to bản, được sơn màu bạc gợi nhớ về thế hệ 911 Targa đầu tiên.Bên trong nội thất của 911 Targa mới đều có tay lái theo phong cách của siêu xe hàng đầu Porsche 918 Spyder, kèm theo hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management thế hệ mới với màn hình 7 inch, kết nối Apple CarPlay, tính năng định vị được nâng cấp với bản đồ của Google.911 Targa cũng có hàng ghế sau. Tuy nhiên, hàng ghế này của xe rất chật chội và chỉ phù hợp để chở trẻ em hay một số hành lý lớn.Do có động cơ đặt phía sau nên vị trí khoang hành lý của 911 Targa đã được dời về phía trước. Tuy nhiên, khoang hành lý này của xe cũng có thể tích rất nhỏ, chỉ 125 lít, đủ chứa một túi du lịch lớn.Nằm ở phía sau đuôi xe là thay đổi lớn nhất trên 911 Targa 4 phiên bản nâng cấp, đó là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang ngang 3.0l tăng áp kép hoàn toàn mới, thay vì loại 3.6l nạp khí tự nhiên như trước đây.Trên phiên bản 911 Targa 4, động cơ này đem tới công suất tối đa 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm - lần lượt lớn hơn 15 mã lực và 60 Nm so với các phiên bản cũ tương đương. Đi kèm với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp.Mặc dù có động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng những chiếc 911 mới vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn 12% so với phiên bản cũ. Bên cạnh động cơ mới, chiếc xe còn được nâng cấp với giảm xóc mới, hệ thống treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management).Tại thị trường Việt Nam, giá bán chính hãng cho một chiếc Porsche 911 Targa 4 là 8,030 tỷ đồng.
Vào tháng 3 năm nay, Porsche Việt Nam đã ra mắt chính thức loạt xe thể thao 911 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) gồm các phiên bản Carrera và Turbo khác nhau. Tại triển lãm VIMS 2016, chiếc Porsche 911 Targa 4 bản nâng cấp đã tiếp tục được hãng đem về, và là 1 trong 2 điểm nhấn chính của khu trưng bày Porsche năm nay.
Dù có nhiều cải tiến mạnh mẽ, nhưng Porsche vẫn cố gắng giữ nguyên "phom" huyền thoại của mẫu 911 Targa 4 bản nâng cấp mới. Về ngoại hình, chiếc xe cũng có những thay đổi tương tự các dòng 911 khác với đèn pha 4 điểm mới, cản trước được thiết kế lại cân đối hơn cùng với cánh khuếch tán khí động học bên dưới cản trước.
Ở hai bên thân xe, những thay đổi nhỏ và khó nhận biết hơn gồm tay nắm cửa được chỉnh sửa lại và bộ mâm đúc mới. Hiện tại, 911 Targa là một trong số ít các dòng xe mui trần với kết cấu mui targa, với mui chỉ mở ra ở phía trên hàng ghế trước và vẫn giữ nguyên vòm mái ở phía sau xe.
Ở phía sau, siêu xe 911 Targa 4 cũng có những đèn hậu được sửa đổi về thiết kế, cùng với cản sau hoàn toàn mới với cụm ống xả kép đặt chính giữa và các khe gió nằm đối xứng hai bên để làm mát động cơ mới một cách hiệu quả hơn.
Điểm đặc biệt của kết cấu mui trên 911 Targa 4 đó là toàn bộ phần mái phía sau xe sẽ được lật về phía sau, cùng với 2 góc ở cột B để chiếc mui xếp mềm có thể mở ra hoặc thu lại gọn gàng. Khi đóng hay mở mui, 911 Targa vẫn đặc biệt hơn các phiên bản 911 khác khi có cột B to bản, được sơn màu bạc gợi nhớ về thế hệ 911 Targa đầu tiên.
Bên trong nội thất của 911 Targa mới đều có tay lái theo phong cách của siêu xe hàng đầu Porsche 918 Spyder, kèm theo hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management thế hệ mới với màn hình 7 inch, kết nối Apple CarPlay, tính năng định vị được nâng cấp với bản đồ của Google.
911 Targa cũng có hàng ghế sau. Tuy nhiên, hàng ghế này của xe rất chật chội và chỉ phù hợp để chở trẻ em hay một số hành lý lớn.
Do có động cơ đặt phía sau nên vị trí khoang hành lý của 911 Targa đã được dời về phía trước. Tuy nhiên, khoang hành lý này của xe cũng có thể tích rất nhỏ, chỉ 125 lít, đủ chứa một túi du lịch lớn.
Nằm ở phía sau đuôi xe là thay đổi lớn nhất trên 911 Targa 4 phiên bản nâng cấp, đó là khối động cơ 6 xi-lanh nằm ngang ngang 3.0l tăng áp kép hoàn toàn mới, thay vì loại 3.6l nạp khí tự nhiên như trước đây.
Trên phiên bản 911 Targa 4, động cơ này đem tới công suất tối đa 370 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm - lần lượt lớn hơn 15 mã lực và 60 Nm so với các phiên bản cũ tương đương. Đi kèm với động cơ là hệ dẫn động 4 bánh cùng hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp.
Mặc dù có động cơ mạnh mẽ hơn, nhưng những chiếc 911 mới vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn 12% so với phiên bản cũ. Bên cạnh động cơ mới, chiếc xe còn được nâng cấp với giảm xóc mới, hệ thống treo chủ động PASM (Porsche Active Suspension Management).
Tại thị trường Việt Nam, giá bán chính hãng cho một chiếc Porsche 911 Targa 4 là 8,030 tỷ đồng.