Đại hội môtô 3 miền gây quỹ từ thiện gần 200 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Đại hội môtô 3 miền tại Đà Nẵng vừa qua đã diễn ra buổi đấu giá các vật phẩm, thu được 180 triệu đồng gây quỹ từ thiện cho làng trẻ em SOS.

Đại hội môtô 3 miền diễn ra tại Đà Nẵng năm nay, ngoài những chương trình nổi bật như; giới thiệu các Clb môtô mới, diễu hành vòng quanh trung tâm thành phố Đà Nẵng, dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ Đà Nẵng, giao lưu trao đổi kinh nghiệm về môtô PKL giữa các vùng miền trên khắp cả nước… 
Tối ngày 30/6 vừa qua tại lễ bế mạc Đại hội môtô 3 miền lần thứ 3 còn diễn ra buổi đấu giá tranh của các em học sinh Làng trẻ em SOS Đà Nẵng cùng vật phẩm áo và quả bóng có chữ ký của danh thủ bóng đá Ý, Del Piero (quà tặng của Clb môtô Tân Phú gửi đến đại hội).
Dai hoi moto 3 mien gay quy tu thien gan 200 trieu dong
Đại diên UB ATGT Quốc gia và Chủ tịch Clb môtô Đà Nẵng bế mạc đại hội môtô 3 miền lần thứ 3 tại Đà Nẵng.
Kết quả Clb môtô Thừa thiên Huế đã vượt qua các Clb môtô khác, đưa ra mức giá cao nhất cho bức tranh – mang chủ đề gia đình (của học sinh làng trẻ em SOS Đà Nẵng) với giá 45 triệu đồng.
Clb môtô Gia Lai đã đấu giá thành công bức tranh thứ hai của học sinh làng trẻ em SOS Đà Nẵng với mức giá 30 triệu đồng.
Clb H.O.G. Chapter Hà Nội (Harley Davidson Owner Group) và Clb môtô Gia Lai đã trả giá cao nhất là 105 triệu đồng (chia đôi 52 triệu 500 ngàn đồng cho mỗi đội) cho vật phẩm là chiếc áo và trái bóng có chữ ký của danh thủ bóng đá Ý, Del Piero (quà tặng của Clb môtô Tân Phú gửi đến đại hội).
Dai hoi moto 3 mien gay quy tu thien gan 200 trieu dong-Hinh-2
Clb môtô Thừa thiên Huế đưa ra mức giá cao nhất cho bức tranh – mang chủ đề gia đình với giá 45 triệu đồng. 
Như vậy chỉ tính riêng số tiền đấu giá tại ngày bế mạc Đại hội môtô 3 miền đã thu được là 180 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trao cho các em nhỏ tại làng trẻ em SOS Đà Nẵng, nhằm hỗ trợ một phần cho các em có cơ sở vật chất cũng như mua sắm các vật dụng học tập để các em có thể học tập tốt hơn.
Từ chơi xe vì sở thích cá nhân đến chơi xe cho mục đích của cộng đồng là một bước chuyển biến lớn. Chính từ đây các CLB, hội, nhóm… dần đến với nhau bằng niềm đam mê và coi nhau như những người thân, sẵn sàng chia sẻ với nhau những thông tin về xe cộ, về các mẫu xe mới, hay một điểm đến nào đó để chung tay cùng thiện nguyện…
Dai hoi moto 3 mien gay quy tu thien gan 200 trieu dong-Hinh-3
 H.O.G. Chapter Hà Nội và Clb môtô Gia Lai đã trả giá cao nhất là 105 triệu đồng cho những vật phẩm có chữ ký của danh thủ bóng đá Ý, Del Piero.
Trong những năm qua, các hội, nhóm chơi xe dường như đều thấm nhuần triết lý, “Sống là phải biết cho đi. Cho đi xuất phát từ Tâm chứ không phải cho đi để nhận lại”.
Từ đây, họ đã thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng, từ những nơi khó khăn nhất, gian nan nhất, hay xa xôi và ít người biết đến nhất… thì giờ đây chính từ niềm đam mê chơi xe của mình, họ đã và đang cho cả xã hội thấy được những điều đó.
Khi niềm đam mê được gắn kết với cộng đồng, các hoạt động từ thiện được chú trọng và mở rộng hơn về quy mô. Trong những năm qua, quỹ từ thiện của các CLB, hội, nhóm chơi xe đã trao tặng hàng tỷ đồng đến với những người nghèo trên cả nước.
Dai hoi moto 3 mien gay quy tu thien gan 200 trieu dong-Hinh-4
Chỉ tính riêng số tiền đấu giá tại ngày bế mạc Đại hội môtô 3 miền đã thu được là 180 triệu đồng. 
Từ Hà Nội đến địa đầu Móng Cái rồi Tây Bắc, Đông Bắc… rồi xa hơn nữa xưống tận mũi Cà Mau… dường như đâu đâu cũng có dấu chân của các hội, nhóm chơi xe đi qua.
Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, các Clb, hội nhóm chơi xe sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các thành viên, các cá nhân và tổ chức khác hỗ trợ để gây dựng nguồn quỹ lớn hơn, giúp đỡ được nhiều hơn cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)