Đại gia Bắc Ninh ôm gọn dàn xế khủng của Dũng “mặt sắt“?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều salon Hà Nội khẳng định, lô xe của Dũng "mặt sắt" đã được một đại gia ở Bắc Ninh ôm gọn, trong khi Quảng Ninh đang phủ nhận.

Tiếp thông tin về dàn xế khủng của Dũng "mặt sắt" (Hà Tuấn Dũng) gồm 144 xe tiền tỉ được đưa ra bán đấu giá tại Quảng Ninh, trong đó có nhiều loại xe như Maybach 62S, Porsche Cayenne, Range Rover Autobiography, Audi A6, Audi A8, Audi S8, Audi Q7, Mercedes-Benz S550 và Mercedes-Benz S600, Rolls Royce Ghost, X6… bỗng trở thành niềm mơ ước của nhiều người vì mức giá được cho là quá hời. Thông tin phiên đấu giá được các ông chủ showroom xe sang tại Hà Nội đặc biệt quan tâm.
Là ông chủ năng động, ông Sơn – salon ô tô Tứ Quý chia sẻ, bản thân cũng không bỏ qua cơ hội thử sức nay khi có được thông tin về phiên đấu giá dàn xe của Dũng "mặt sắt".
Dai gia Bac Ninh om gon dan xe khung cua Dung
Nhiều salon Hà Nội khẳng định lô xe của Dũng "mặt sắt" đã được một đại gia ở Bắc Ninh ôm gọn? 
Theo ông Sơn, sau khi có được bộ hồ sơ mua tại Cơ quan Cục đấu giá Quảng Ninh một cách dễ dàng, vấn đề là làm sao vào được vòng trong và vào rồi có đấu được không? Bởi phiên đấu giá diễn ra chỉ theo hình thức hoặc đấu giá để bán những xe quá xương, hỏng hóc nhiều, giá cao. Ngay cả chia theo suất cũng không ăn nổi.
Ví dụ, trong số này có xe X6, giá từ dưới 3 tỉ gần như không còn. Nếu tổ chức đấu giá xe công khai, giá xe sẽ được đưa về đúng giá thị trường. Giá cao hơn khoảng gấp 3 lần so với mức giá mang ra đấu giá. Tại thời điểm này, bán theo diện thanh lý tài sản của nhà nước xe X6 có giá khoảng từ 1- 1,1 tỷ, nhưng đấu giá chỉ khoảng 600 triệu. Nghĩa là ở đây đã có sự khống chế giá, mà bất cứ đối tượng nào sở hữu được, đã có cơ hội lời tới 600-700 triệu/xe so với giá thị trường. “Miếng ngon thế đâu đến được mình”, ông Sơn ngao ngán.
Vì vậy, đấu giá chỉ được tổ chức với những xe xương. Những xe quá cũ, hỏng nhiều, chi phí sửa chữa cao như Ferrari mà ngay cả có suất mua cũng không dám ôm. “Đến chủ showroom làm được những việc đó còn cảm thấy lo lắng chi phí đội lên thì không có lý gì người ta lại mua về để mang nợ vào thân”, ông Sơn nói.
Dai gia Bac Ninh om gon dan xe khung cua Dung
 Đấu giá chỉ là hình thức. Có xe lọt được ra ngoài cũng phải có sự thương lượng trước.
Hơn nữa, cũng theo ông Sơn, số xe này sẽ được đẩy ra ngoài thông qua tổ chức đấu giá trực tiếp, đấu giá công khai hoặc thông qua cò. Theo đại diện salon Tứ Quý, trong số gần 200 xe của Dũng “mặt sắt”, chỉ có 4 xe được đem ra bán đấu giá. Số xe còn lại đã có chủ nhân, các chủ showroom không thể tiếp cận được. “Thông tin này được hầu hết các chủ showroom mua bán xe sang trên địa bàn Hà Nội đều biết rất rõ”, ông Sơn nói.
Dai gia Bac Ninh om gon dan xe khung cua Dung
 Hồ sơ mua xe thanh lý tại Cơ quan Cục đấu giá Quảng Ninh bất ngờ bị lọt ra ngoài.
Tuy nhiên, cách làm ăn của các showroom thường mua trực tiếp không thông qua đấu giá công khai. Theo ông chủ salon Tứ Quý, các phiên đấu giá như vậy thực tế đã chia theo suất, ví dụ bộ có bao nhiêu suất, tỉnh có bao nhiêu và còn lại huyện là bao nhiêu...
Như vậy, sẽ có một phiên đấu giá song song giữa các salon chơi xe sang với nhau. Các showroom sẽ nhận xe trực tiếp từ Hà Nội. Ví dụ, sẽ có khoảng 5-10 salon xe sang cùng tham gia đấu giá, theo kiểu mua buôn. Hình thức đấu giá cũng chia theo tỉ lệ mỗi showroom nhận được bao nhiêu xe, tổng chi mỗi xe về salon là bao nhiêu. Chỉ cần salon nào trả chênh nhau một 1-2 nghìn USD/xe, sẽ được chuyển về salon cùng với lời đảm bảo về tất cả thủ tục, giấy tờ đi kèm.
Ông Sơn chia sẻ thêm, phức tạp chỉ ở khâu vào được, đấu được, còn giấy tờ, thủ tục rất đơn giản và theo đúng quy định vì tất cả đều đã được ấn định trong giá thành xe.
Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)