Có nên dán phim cách nhiệt cho ôtô mùa nắng nóng?

Google News

Với nhiều tác dụng hữu ích, phim cách nhiệt hiện được rất nhiều người dùng ôtô chọn lựa, nhất là ở xứ nóng như Việt Nam vào những ngày hè nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ.

 
Ở đất nước có thời tiết nắng nóng như Việt Nam, người dùng ôtô thường phải sử dụng một số phương pháp để cách nhiệt cho chiếc xế cưng của mình. Trong đó, phim cách nhiệt là giải pháp mà hầu như người dùng ô tô nào cũng lựa chọn.
Vậy phim cách nhiệt ôtô là gì và nó có tác dụng như thế nào đối với xe? Cùng tìm hiểu những điều đó qua bài viết này.
Phim cách nhiệt là gì?
Phim cách nhiệt từ lâu đã là trang bị không còn xa lạ với người dùng xe ôtô tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ phim cách nhiệt là gì. Về cơ bản, phim cách nhiệt là một tấm phim mỏng nhiều lớp, được dùng để dán lên các bề mặt kính của ôtô. Phim cách nhiệt thường làm từ Polyethylene Terephthalate (PET) - một loại nhựa nhiệt dẻo thuộc. Loại nhựa này vừa trong suốt, vừa dai lại không bị biến đổi về kích thước và có thể dán lên nhiều loại bề mặt khác nhau.
Co nen dan phim cach nhiet cho oto mua nang nong?
Phim cách nhiệt là một trong những trang bị thường thấy trên ô tô ngày nay, nhất là ở xứ nóng như Việt Nam 
Phim cách nhiệt thường được phân loại theo đặc điểm (nhuộm màu, tráng phủ kim loại, tráng men gốm, phủ nano) hoặc mục đích sử dụng (cho ô tô, tàu thủy, kiến trúc), chất nền (kính, nhựa Polycacbonat) và/hoặc hiệu suất kỹ thuật (tạo sự riêng tư, chống nắng, an toàn, an ninh).
Vì sao ôtô cần dán phim cách nhiệt?
Không phải tự dưng mà phim cách nhiệt lại được nhiều người dùng ôtô tại Việt Nam lựa chọn. Nguyên nhân là bởi loại phim này có nhiều tác dụng đối với ô tô, đặc biệt là trong những ngày mùa hè nắng nóng. Sau đây là 6 tác dụng không thể bỏ qua của phim cách nhiệt.
Chống nóng
Đúng như tên gọi, phim cách nhiệt có tác dụng lớn nhất là chống nóng cho xe. Loại phim này giúp giảm ánh nắng mặt trời, tia hồng ngoại và tia cực tím vào bên trong xe. Các loại phim cách nhiệt phủ kim loại và tráng men gốm thường cản được khoảng 80% nhiệt lượng, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe. Riêng phim cách nhiệt tráng men gốm còn phản xạ và hấp thụ tia hồng ngoại.
Giảm tải cho điều hòa
Điều hòa là trang bị không thể thiếu trên ôtô ngày nay, nhất là trong mùa hè vì mang đến cảm giác mát mẻ cho người dùng. Tuy nhiên, điều hòa lại gây tiêu hao nhiều nhiên liệu và nhanh xuống cấp nếu thường xuyên phải chạy hết công suất. Phim chống nóng chính là giải pháp cho tình trạng này vì nội thất mát hơn, từ đó giảm tải cho điều hòa đồng thời giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe.
Bảo vệ người ngồi trong xe khi kính vỡ
Phim cách nhiệt không có tác dụng ngăn kính ôtô bị vỡ. Tuy nhiên, nhờ phim cách nhiệt mà kính sẽ không bị vỡ vụn. Thay vào đó, phim cách nhiệt sẽ giữ các mảnh kính vỡ lại để chúng không văng ra và làm bị thương người ngồi trong xe.
Co nen dan phim cach nhiet cho oto mua nang nong?-Hinh-2
Kính ô tô được dán phim cách nhiệt sẽ không bị vỡ vụn 
Bảo vệ nội thất
Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, các chi tiết trong nội thất ôtô như ghế, mặt táp-lô hay vô lăng có thể bị bạc màu, phồng rộp, giòn và dễ gãy hoặc hư hỏng. Người dùng ôtô có thể hạn chế tình trạng này bằng cách dùng phim chống nóng. Làm như vậy, chúng ta có thể giảm tác động của nhiệt độ lên nội thất  tô, giúp các chi tiết trong xe bền, đẹp lâu hơn.
Bảo vệ da và mắt của người dùng
Như đã nhắc ở trên, không chỉ có tác dụng chống nóng xe ôtô, phim cách nhiệt còn giúp ngăn cản tia cực tím vào bên trong ô tô. Điều này giúp hạn chế tác động xấu của tia cực tím lên da của người ngồi bên trong xe và giảm được một số nguy cơ về sức khỏe. Thậm chí, phim cách nhiệt loại tốt còn tương đương với kem chống nắng với chỉ số SPF 1.000.
Trong khi đó, phim cách nhiệt có khả năng cản sáng cao lại giúp bảo vệ mắt của người ngồi trong xe. Người dùng sẽ bớt bị chói mắt vì ánh nắng mặt trời hay ánh sáng từ đèn pha của ôtô khác vì phim cách nhiệt làm chúng trở nên dịu nhẹ hơn. Không chỉ cảm thấy dễ chịu hơn mà người dùng còn có khả năng quan sát tốt hơn, tăng sự an toàn khi tham gia giao thông.
Tạo sự riêng tư
Với những người muốn có cảm giác riêng tư khi ngồi bên trong xe thì phim cách nhiệt màu tối là giải pháp lý tưởng. Loại phim này giúp người ngoài không thể nhìn vào bên trong xe trong khi người ngồi trong xe vẫn có thể quan sát bên ngoài.
Co nen dan phim cach nhiet cho oto mua nang nong?-Hinh-3
 Phim cách nhiệt tạo sự riêng tư cho người ngồi bên trong ô tô
Trên đây là những tác dụng rõ rệt nhất của phim cách nhiệt. Hi vọng bài viết này đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích về phim cách nhiệt để cân nhắc trước khi quyết định có dùng hay không.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)