Có 1 tỷ, mua Mazda6 2.0 hay Toyota Corolla Altis 2.0 mới?

Google News

Ngay sau khi Toyota Việt Nam ra mắt Corolla Altis 2.0V với giá 944 triệu đồng, ngay lập tức nhiều người mang xe này so sánh với Mazda6 2.0.

Thực tế, Toyota Corolla Altis 2.0 nằm ở phân khúc sedan hạng C, trong khi đó Mazda6 2.0 lại nằm ở phân khúc sedan hạng D, có kích thước to lớn hơn, vốn là đối thủ của Toyota Camry.
Tuy nhiên, với việc định giá tới 944 triệu đồng cho phiên bản Altis 2.0V, Toyota Việt Nam đã đưa chiếc xe này lên gần bằng với mức giá 998 triệu đồng của Mazda6 2.0 bên phía VinaMazda, thậm chí là cạnh tranh với cả “đàn anh” Toyota Camry 2.0E. Vậy câu hỏi ở đây là: người tiêu dùng sẽ chọn xe theo kiểu “ăn chắc mặc bền” từ Altis hay hưởng thụ giá trị cao hơn với chiếc Mazda6?
 Toyota Corolla Altis 2014 vừa ra mắt tại Việt Nam.
Nhiều người cho rằng, giá bán của Toyota Corolla Altis 2.0V cao hơn như vậy là do xe được trang bị gần như full option, ngoại hình thể thao hầm hố. Tuy nhiên khi nhìn qua phía Mazda, “đối thủ” của Toyota Camry là Mazda6 cũng có ngoại hình thể thao và hầm hố không hề thua kém, nếu không muốn nói là nhỉnh hơn hoàn toàn.
Mazda6 2.0 là mẫu xe đáng mua nhất trong tầm giá 1 tỷ đồng? 
Với chênh lệch chỉ hơn 50 triệu, người ta đã có thể sở hữu Mazda6, một chiếc xe sedan hạng D, với khả năng vận hành, cách âm, khung gầm hoàn toàn vượt trội so với Altis, với các trang bị tiện nghi tương đương.
Tất nhiên, việc lựa chọn mẫu xe nào để sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi ngườ. Toyota Corolla Altis vẫn là cái tên đáng cân nhắc, nhưng với những ưu điểm hiện tại thì Mazda6 2.0 vẫn là chiếc xe đáng mua hơn cho những người đang có trong tay khoảng 1 tỷ đồng.
Theo Otosaigon

Bình luận(4)

Minh Hiền

Hoang van do

Nên mua Mazda6

Minh Hiền

Trần Duy Kha

Mazda6 2.0 đẳng cấp cao hơn hẳn. Altis chỉ so sánh với Honda Civic.

Minh Hiền

tuan vu

Tôi chọn Mazda6 vì xe rộng hơn, thoải mái và tiện nghi hơn, xứng với cái giá đắt hơn 50 triệu đồng.

Minh Hiền

Hoàng Minh

Toyota Corolla Altis 2.0 cũng có nhiều nét thú vị. Hôm trước, tôi tham dự lễ ra mắt của dòng xe mới này và cũng có ý định mua một chiếc trong thời gian sớm nhất có thể.