Ra mắt lần đầu vào năm 1994, Audi A8 là dòng xe sang cỡ lớn cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes S-Class hay BMW 7 Series. Trải qua 3 đời, Audi A8 thế hệ hiện tại đã được bán ra từ năm 2010 tới nay, và từng trải qua một đợt nâng cấp lớn vào năm 2013. Hiện tại, Audi A8L 4.0T quattro cũng là dòng xe cao cấp nhất của Audi được bán tại Việt Nam.Ngay từ cái nhìn đầu tiên, A8L đã gợi được cho những người chiêm ngưỡng nó một cảm giác đầy tươi mới, hiện đại nhờ có thân xe trục cơ sở lớn cùng vòm mái thuôn dài nhẹ nhàng về phía sau.Là một hãng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ LED trên xe hơi, nên Audi đã không ngại ngần ứng dụng công nghệ chiếu sáng này vào mọi loại đèn ngoại thất trên chiếc A8 của họ. Nằm ở hai bên lưới tản nhiệt hình thang truyền thống của hãng là cặp đèn pha LED ma trận, với đèn chiếu xa được cấu tạo từ 25 thành phần độc lập khác nhau.Dù đã có "tuổi đời" khá lâu nhưng khi đứng bên cạnh các đối thủ đã được nâng cấp lên thế hệ mới như BMW 750Li hay Mercedes S500L, Audi A8 vẫn còn giữ được nét đẹp riêng, đơn giản nhưng thanh lịch và hiện đại.Không chỉ dẫn đầu về công nghệ LED, Audi còn rất tích cực trong việc sử dụng nhôm cho những chiếc xe của họ nhằm giảm trọng lượng. Nhờ sử dụng kết cấu khung không gian được làm hoàn toàn từ nhôm, A8 có trọng lượng nhỏ nhất trong phân khúc. Bộ mâm 10 cánh kép của xe cũng được làm từ nhôm, với bề mặt được đánh bóng nhằm thể hiện được hết nét đẹp của loại vật liệu này.Trước khi được facelift, phần đuôi của A8 nhận được khá nhiều lời phê bình do có thiết kế gần như y hệt dòng A6 cấp thấp hơn. Hãng xe Audi đã thay đổi điều đó bằng cụm đèn hậu LED mới trên A8 kể từ đời 2013, cùng với một dải chrome mỏng chạy ngang đuôi xe.Nội thất của A8L dù đã được 6 năm tuổi nhưng vẫn còn rất đẹp mắt nhờ vào ngôn ngữ thiết kế hướng tới công năng và sự đơn giản của Audi. Nhôm tiếp tục được sử dụng một cách triệt để trong nội thất của A8L, từ các nút bấm, nẹp cửa tới bệ bước chân. Ngoài ra, các vật liệu khác cũng được lựa chọn một cách cẩn thận, và được hoàn thiện với chất lượng cao.Audi luôn gây được ấn tượng cho khách hàng bởi việc trang bị những tiện nghi hiện đại nhất trong nội thất, và lần này họ cũng không gây thất vọng với A8L. Hệ thống thông tin giải trí MMI Plus là trang bị tiêu chuẩn, với touchpad nằm ở bệ trung tâm, giúp người lái có thể nhập dữ liệu một cách dễ dàng.Do thuộc phiên bản với trục cơ sở lớn, thể hiện qua ký hiệu L ở tên xe nên A8L cũng sở hữu không gian rộng hơn cho các hành khách VIP ngồi ở hàng ghế sau. Giống như các dòng xe hạng sang khác, Audi cũng bố trí đầy đủ các tiện nghi ở hàng ghế này.Những ông chủ ngồi ở băng ghế sau cũng có thể dễ dàng điều khiển các chức năng của xe thông qua cụm công tắc nằm ở bệ tì tay, với khả năng điều chỉnh vị trí ghế ngồi, hệ thống âm thanh, điều hòa... một cách độc lập. Các ngăn, hốc chứa đồ, gạt tàn thuốc lá,... đều được Audi khéo léo ẩn đi trong nội thất, và chỉ hiện ra khi người dùng ấn nhẹ vào.Chiếc A8L 4.0T quattro được Audi trưng bày tại triển lãm Progressive còn có thêm tùy chọn hệ thống thông tin giải trí với các màn hình độc lập được gắn ở lưng ghế trước. Ở ngay trước cửa gió cho hàng ghế phía sau còn có một bàn gấp nhỏ có thể gập gọn lại.Tuy nhiên, chiếc xe này không có tùy chọn tủ lạnh nhỏ ở giữa hai ghế sau, đằng sau bệ tì tay. Với tùy chọn tủ lạnh, vài chai nước loại nửa lít có thể luôn được chứa sẵn trong xe, giúp các "VIP" có thể tận hưởng những ly nước mát lạnh khi đang trao đổi công việc ở hàng ghế sau.Bù lại, thay vì hệ thống âm thanh Bose 14 loa 630 watt, chiếc xe đã được trang bị dàn loa hi-end của Bang & Olufsen."Trái tim" của A8L 4.0T là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0l, cho công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn lên tới 600 Nm, giúp chiếc sedan nặng hơn 2 tấn có thể đạt 100 km/h chỉ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa (giới hạn điện tử) 250 km/h.Cỗ máy V8 này đồng thời cũng được sử dụng trên phiên bản S8 thể thao, nhưng có áp suất turbo cao hơn nhằm đạt được công suất 520 mã lực. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động Tiptronic 8 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh quattro nổi tiếng của Audi.Hiện một chiếc Audi A8L 4.0T quattro ddang được Audi việt Nam bán với mức giá lên tới 5,71 tỷ đồng. Cũng giống như nhiều dòng xe có dung tích động cơ lớn khác, giá của A8L tại Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng lớn bởi cách tính thuế TTĐB mới sau ngày 1/7/2016.
Ra mắt lần đầu vào năm 1994, Audi A8 là dòng xe sang cỡ lớn cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes S-Class hay BMW 7 Series. Trải qua 3 đời, Audi A8 thế hệ hiện tại đã được bán ra từ năm 2010 tới nay, và từng trải qua một đợt nâng cấp lớn vào năm 2013. Hiện tại, Audi A8L 4.0T quattro cũng là dòng xe cao cấp nhất của Audi được bán tại Việt Nam.
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, A8L đã gợi được cho những người chiêm ngưỡng nó một cảm giác đầy tươi mới, hiện đại nhờ có thân xe trục cơ sở lớn cùng vòm mái thuôn dài nhẹ nhàng về phía sau.
Là một hãng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ LED trên xe hơi, nên Audi đã không ngại ngần ứng dụng công nghệ chiếu sáng này vào mọi loại đèn ngoại thất trên chiếc A8 của họ. Nằm ở hai bên lưới tản nhiệt hình thang truyền thống của hãng là cặp đèn pha LED ma trận, với đèn chiếu xa được cấu tạo từ 25 thành phần độc lập khác nhau.
Dù đã có "tuổi đời" khá lâu nhưng khi đứng bên cạnh các đối thủ đã được nâng cấp lên thế hệ mới như BMW 750Li hay Mercedes S500L, Audi A8 vẫn còn giữ được nét đẹp riêng, đơn giản nhưng thanh lịch và hiện đại.
Không chỉ dẫn đầu về công nghệ LED, Audi còn rất tích cực trong việc sử dụng nhôm cho những chiếc xe của họ nhằm giảm trọng lượng. Nhờ sử dụng kết cấu khung không gian được làm hoàn toàn từ nhôm, A8 có trọng lượng nhỏ nhất trong phân khúc. Bộ mâm 10 cánh kép của xe cũng được làm từ nhôm, với bề mặt được đánh bóng nhằm thể hiện được hết nét đẹp của loại vật liệu này.
Trước khi được facelift, phần đuôi của A8 nhận được khá nhiều lời phê bình do có thiết kế gần như y hệt dòng A6 cấp thấp hơn. Hãng xe Audi đã thay đổi điều đó bằng cụm đèn hậu LED mới trên A8 kể từ đời 2013, cùng với một dải chrome mỏng chạy ngang đuôi xe.
Nội thất của A8L dù đã được 6 năm tuổi nhưng vẫn còn rất đẹp mắt nhờ vào ngôn ngữ thiết kế hướng tới công năng và sự đơn giản của Audi. Nhôm tiếp tục được sử dụng một cách triệt để trong nội thất của A8L, từ các nút bấm, nẹp cửa tới bệ bước chân. Ngoài ra, các vật liệu khác cũng được lựa chọn một cách cẩn thận, và được hoàn thiện với chất lượng cao.
Audi luôn gây được ấn tượng cho khách hàng bởi việc trang bị những tiện nghi hiện đại nhất trong nội thất, và lần này họ cũng không gây thất vọng với A8L. Hệ thống thông tin giải trí MMI Plus là trang bị tiêu chuẩn, với touchpad nằm ở bệ trung tâm, giúp người lái có thể nhập dữ liệu một cách dễ dàng.
Do thuộc phiên bản với trục cơ sở lớn, thể hiện qua ký hiệu L ở tên xe nên A8L cũng sở hữu không gian rộng hơn cho các hành khách VIP ngồi ở hàng ghế sau. Giống như các dòng xe hạng sang khác, Audi cũng bố trí đầy đủ các tiện nghi ở hàng ghế này.
Những ông chủ ngồi ở băng ghế sau cũng có thể dễ dàng điều khiển các chức năng của xe thông qua cụm công tắc nằm ở bệ tì tay, với khả năng điều chỉnh vị trí ghế ngồi, hệ thống âm thanh, điều hòa... một cách độc lập. Các ngăn, hốc chứa đồ, gạt tàn thuốc lá,... đều được Audi khéo léo ẩn đi trong nội thất, và chỉ hiện ra khi người dùng ấn nhẹ vào.
Chiếc A8L 4.0T quattro được Audi trưng bày tại triển lãm Progressive còn có thêm tùy chọn hệ thống thông tin giải trí với các màn hình độc lập được gắn ở lưng ghế trước. Ở ngay trước cửa gió cho hàng ghế phía sau còn có một bàn gấp nhỏ có thể gập gọn lại.
Tuy nhiên, chiếc xe này không có tùy chọn tủ lạnh nhỏ ở giữa hai ghế sau, đằng sau bệ tì tay. Với tùy chọn tủ lạnh, vài chai nước loại nửa lít có thể luôn được chứa sẵn trong xe, giúp các "VIP" có thể tận hưởng những ly nước mát lạnh khi đang trao đổi công việc ở hàng ghế sau.
Bù lại, thay vì hệ thống âm thanh Bose 14 loa 630 watt, chiếc xe đã được trang bị dàn loa hi-end của Bang & Olufsen.
"Trái tim" của A8L 4.0T là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0l, cho công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn lên tới 600 Nm, giúp chiếc sedan nặng hơn 2 tấn có thể đạt 100 km/h chỉ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa (giới hạn điện tử) 250 km/h.
Cỗ máy V8 này đồng thời cũng được sử dụng trên phiên bản S8 thể thao, nhưng có áp suất turbo cao hơn nhằm đạt được công suất 520 mã lực. Đi kèm với động cơ là hộp số tự động Tiptronic 8 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh quattro nổi tiếng của Audi.
Hiện một chiếc Audi A8L 4.0T quattro ddang được Audi việt Nam bán với mức giá lên tới 5,71 tỷ đồng. Cũng giống như nhiều dòng xe có dung tích động cơ lớn khác, giá của A8L tại Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng lớn bởi cách tính thuế TTĐB mới sau ngày 1/7/2016.