Honda VT250 Spada là một mẫu xe naked bike "phân khối nhỡ" 250 cc, được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1988 và dừng sản xuất chỉ 1 năm sau đó. Nếu như ngày nay Honda tung ra một chiếc naked bike với khung nhôm đúc và động cơ V-Twin 250 cc 45 mã lực như VT250 Spada, chắc chắn nó sẽ bán "chạy như tôm tươi".Xét tới việc chiếc CB300F vừa được hãng tung ra vào năm ngoái chỉ có động cơ 1 xi-lanh 30 mã lực và khung thép ống, chúng ta mới có thể thấy rằng Honda đã tạo ra một sản phẩm "siêu việt" tới nhường nào vào năm 1988.Bộ khung nhôm đúc của chiếc xe đã đi trước thời đại tới hàng thập kỷ, trong khi động cơ của nó sau này đã được sử dụng cho chiếc naked-bike VTR250 nổi tiếng. Thậm chí so với VTR250, VT250 Spada vẫn "xịn" hơn khi có hộp số 6 cấp, thay vì chỉ 5 cấp.Có lẽ do quá hiện đại nên doanh số bán ra của VT250 Spada không được tốt lắm và chiếc xe biến mất khỏi dòng sản phẩm của Honda 1 năm sau đó.Dù chỉ sản xuất trong 1 năm, nhưng đã có khá nhiều chiếc Honda Spada đã được nhập về Việt Nam và phần lớn trong số chúng là "xe bãi" từ Nhật. Do mẫu xe này có kiểu dáng khá cũ nên nhiều chiếc đã được chủ nhân độ lại.Chiếc VT250 Spada này đã được chủ xe độ lại theo phong cách được anh gọi là "Ducati Transformers". Trong đó, bình xăng và đuôi xe đã được tạo dáng lại theo phong cách Ducati Scrambler và phần đầu do chủ xe "thửa riêng", với các đèn pha mắt cầu giống bộ mặt của những robot trong loạt phim "bom tấn" Transformers.
Honda VT250 Spada là một mẫu xe naked bike "phân khối nhỡ" 250 cc, được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1988 và dừng sản xuất chỉ 1 năm sau đó. Nếu như ngày nay Honda tung ra một chiếc naked bike với khung nhôm đúc và động cơ V-Twin 250 cc 45 mã lực như VT250 Spada, chắc chắn nó sẽ bán "chạy như tôm tươi".
Xét tới việc chiếc CB300F vừa được hãng tung ra vào năm ngoái chỉ có động cơ 1 xi-lanh 30 mã lực và khung thép ống, chúng ta mới có thể thấy rằng Honda đã tạo ra một sản phẩm "siêu việt" tới nhường nào vào năm 1988.
Bộ khung nhôm đúc của chiếc xe đã đi trước thời đại tới hàng thập kỷ, trong khi động cơ của nó sau này đã được sử dụng cho chiếc naked-bike VTR250 nổi tiếng. Thậm chí so với VTR250, VT250 Spada vẫn "xịn" hơn khi có hộp số 6 cấp, thay vì chỉ 5 cấp.
Có lẽ do quá hiện đại nên doanh số bán ra của VT250 Spada không được tốt lắm và chiếc xe biến mất khỏi dòng sản phẩm của Honda 1 năm sau đó.
Dù chỉ sản xuất trong 1 năm, nhưng đã có khá nhiều chiếc Honda Spada đã được nhập về Việt Nam và phần lớn trong số chúng là "xe bãi" từ Nhật. Do mẫu xe này có kiểu dáng khá cũ nên nhiều chiếc đã được chủ nhân độ lại.
Chiếc VT250 Spada này đã được chủ xe độ lại theo phong cách được anh gọi là "Ducati Transformers". Trong đó, bình xăng và đuôi xe đã được tạo dáng lại theo phong cách Ducati Scrambler và phần đầu do chủ xe "thửa riêng", với các đèn pha mắt cầu giống bộ mặt của những robot trong loạt phim "bom tấn" Transformers.