Nhắc tới thương hiệu BMW Motorrad, người ta sẽ nhớ tới ngay tới sự "trung thành" với động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang - hiện vẫn còn đang được sử dụng cho các dòng như môtô BMW R nineT, R 1200 GS hay RT mới... Tuy nhiên, trước đó hàng chục năm, hãng còn ghi dấu ấn bởi những giải pháp kỹ thuật độc đáo cũng như những mẫu xe đặc biệt.Đáng chú ý nhất trong số dòng môtô của hãng xe Đức, chiếc BMW R7 đời 1934 là một dấu ấn đặc biệt. Nó không được đưa vào sản xuất thương mại, tuy nhiên lại được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá là một trong những mẫu môtô đẹp, sáng tạo nhất và quan trọng nhất.Chiếc xe môtô BMW R7 chính là chiếc xe 2 bánh đầu tiên sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, cũng như có phần thân phủ kín chassis thiết kế theo phong cách Art Deco đầy nghệ thuật. Do nhiều yếu tố, nên R7 đã không được đưa vào sản xuất thương mại. Chỉ có duy nhất một chiếc R7 từng được chế tạo và hiện tại, nó có giá lên tới hơn 1 triệu USD.Tuy nhiên với sự trợ giúp của xưởng độ NMoto Studio tới từ Florida, Mỹ, những fan BMW Motorrad hiện đã có thể sở hữu một chiếc xe với thiết kế tương tự. Dựa trên nền tảng của R nineT, xưởng đã tạo ra một bộ kit mang tên Nostalgia Project để biến kiểu dáng của nó giống y hệt R7.Chiếc BMW R nineT độ R7 khá khác biệt về kích thước, công nghệ và thiết kế. Mặc dù vậy, với các bề mặt thân vỏ gò thủ công bằng nhôm ốp kín quanh khung, chiếc xe vẫn có kiểu dáng trung thành với thiết kế của chiếc R7 gốc. Gói độ của NMoto có tổng cộng 74 chi tiết khác nhau - trong đó nhiều phụ tùng đã được cung cấp bởi các hãng "đồ chơi" tên tuổi như Motogadget hay Brembo.Đặc biệt, do được làm chủ yếu từ nhôm gò và CNC nên gói độ này thậm chí còn khiến chiếc R nineT nhẹ hơn so với xe nguyên bản, dù có nhiều mảng thân xe hơn. Khách hàng cũng không phải "hy sinh" sức mạnh và các trang bị hiện đại của xe nguyên bản, khi xưởng độ vẫn giữ nguyên khối động cơ Boxer mạnh 110 mã lực/116Nm, hệ thống phun nhiên liệu điện tử, phanh ABS, điều khiển lực kéo.Trong khi chiếc R7 duy nhất trên Thế giới chỉ được sơn màu đen, NMoto đem tới cho khách hàng tới 13 lựa chọn màu sắc khác nhau với gói độ Nostalgia Project cho R nineT. Theo NMoto Studio - mỗi chiếc xe sẽ có thời gian độ từ 3 tới 6 tháng, và có giá khởi điểm từ 49.500 USD (tương đương 1,155 tỷ đồng), đã bao gồm giá của một chiếc R nineT.Video: Ngắm chiếc BMW R7 duy nhất trên Thế giới.
Nhắc tới thương hiệu BMW Motorrad, người ta sẽ nhớ tới ngay tới sự "trung thành" với động cơ Boxer 2 xi-lanh nằm ngang - hiện vẫn còn đang được sử dụng cho các dòng như môtô BMW R nineT, R 1200 GS hay RT mới... Tuy nhiên, trước đó hàng chục năm, hãng còn ghi dấu ấn bởi những giải pháp kỹ thuật độc đáo cũng như những mẫu xe đặc biệt.
Đáng chú ý nhất trong số dòng môtô của hãng xe Đức, chiếc BMW R7 đời 1934 là một dấu ấn đặc biệt. Nó không được đưa vào sản xuất thương mại, tuy nhiên lại được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá là một trong những mẫu môtô đẹp, sáng tạo nhất và quan trọng nhất.
Chiếc xe môtô BMW R7 chính là chiếc xe 2 bánh đầu tiên sử dụng phuộc trước dạng ống lồng, cũng như có phần thân phủ kín chassis thiết kế theo phong cách Art Deco đầy nghệ thuật. Do nhiều yếu tố, nên R7 đã không được đưa vào sản xuất thương mại. Chỉ có duy nhất một chiếc R7 từng được chế tạo và hiện tại, nó có giá lên tới hơn 1 triệu USD.
Tuy nhiên với sự trợ giúp của xưởng độ NMoto Studio tới từ Florida, Mỹ, những fan BMW Motorrad hiện đã có thể sở hữu một chiếc xe với thiết kế tương tự. Dựa trên nền tảng của R nineT, xưởng đã tạo ra một bộ kit mang tên Nostalgia Project để biến kiểu dáng của nó giống y hệt R7.
Chiếc BMW R nineT độ R7 khá khác biệt về kích thước, công nghệ và thiết kế. Mặc dù vậy, với các bề mặt thân vỏ gò thủ công bằng nhôm ốp kín quanh khung, chiếc xe vẫn có kiểu dáng trung thành với thiết kế của chiếc R7 gốc. Gói độ của NMoto có tổng cộng 74 chi tiết khác nhau - trong đó nhiều phụ tùng đã được cung cấp bởi các hãng "đồ chơi" tên tuổi như Motogadget hay Brembo.
Đặc biệt, do được làm chủ yếu từ nhôm gò và CNC nên gói độ này thậm chí còn khiến chiếc R nineT nhẹ hơn so với xe nguyên bản, dù có nhiều mảng thân xe hơn. Khách hàng cũng không phải "hy sinh" sức mạnh và các trang bị hiện đại của xe nguyên bản, khi xưởng độ vẫn giữ nguyên khối động cơ Boxer mạnh 110 mã lực/116Nm, hệ thống phun nhiên liệu điện tử, phanh ABS, điều khiển lực kéo.
Trong khi chiếc R7 duy nhất trên Thế giới chỉ được sơn màu đen, NMoto đem tới cho khách hàng tới 13 lựa chọn màu sắc khác nhau với gói độ Nostalgia Project cho R nineT. Theo NMoto Studio - mỗi chiếc xe sẽ có thời gian độ từ 3 tới 6 tháng, và có giá khởi điểm từ 49.500 USD (tương đương 1,155 tỷ đồng), đã bao gồm giá của một chiếc R nineT.
Video: Ngắm chiếc BMW R7 duy nhất trên Thế giới.