Đại gia Bạch Diệp có những dự án "vàng" nào trước khi bị khởi tố?

Google News

(Kiến Thức) - Sở hữu nhiều "đất vàng" tại TP HCM nhưng việc triển khai các dự án của công ty bà Dương Thị Bạch Diệp lại không thuận lợi và phải chuyển nhượng lại cho đối tác khác. 

Dương Thị Bạch Diệp - Giám đốc công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương, vừa bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015. Bà từng được biết đến là nữ doanh nhân khá thành đạt trong lĩnh vực bất động sản.
Chia sẻ với báo giới, nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp từng cho biết công ty Diệp Bạch Dương của bà sở hữu 6 khu "đất vàng" tại TP HCM như Dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique (Senla Boutique tại 111 Hai Bà Trưng); dự án Khách sạn kết hợp trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp tại số 179Bis Hai Bà Trưng; 7 mặt bằng tại tại số 31 Lê Duẩn (Quận 1, TP HCM).
Năm 2014, khi Diệp Bạch Dương đang nợ Agribank Chi nhánh TP Hồ Chí Minh số tiền lên tới hơn 3.700 tỉ đồng, bà Diệp tuyên bố chỉ cần bán bớt một số ít tài sản là có thể trả hết nợ. Thế nhưng, thực tế triển khai các dự án "đất vàng" của Diệp Bạch Dương lại không được suôn sẻ.
Dự án Senla Boutique
Dự án khách sạn 5 sao Diep Bach Duong’s Senla Boutique tại số 111 Hai Bà Trưng, quận 1 được khởi công ngày 21/2/2013 trên khu đất vuông vắn có diện tích 789 m2. Dự án có quy mô 15 tầng cao, 2 tầng hầm (chưa tính tầng lửng và tầng kỹ thuật).
Dai gia Bach Diep co nhung du an
Hiện tại, dự án Senla Boutique đang được xây dựng. Ảnh: Ecisaigon.
Tháng 3/2016, dự án được rao bán với giá khoảng 900 tỷ đồng. Cuối năm 2017, chủ đầu tư mới của dự án được công bố là Công ty TNHH Bất động sản và Thương mại Hồng Phúc Quang. Thời điểm này, dự án mới chỉ hoàn thành phần thô và còn ngổn ngang vật liệu.
Dự án khách sạn tại số 179Bis Hai Bà Trưng
Siêu dự án khách sạn kết hợp Trung Tâm hội nghị tiệc cưới cao cấp tại 179Bis Hai Bà Trưng (quận 3) được công bố năm 2009 với quy mô hơn 3.000m2 và vốn đầu tư ban đầu hơn 2.600 tỷ đồng. Dự án được hứa hẹn là một công trình kiến trúc hiện đại và cao cấp mang tầm vóc thế giới, gồm 2 tầng hầm, 2 tầng lửng và 25 tầng lầu.
Dai gia Bach Diep co nhung du an
 SaiGon Square 3 trên diện tích đất của dự án số 179Bis Hai Bà Trưng. Ảnh: Zing.
Tuy nhiên, trái với những thông tin hoành tráng, dự án nhiều năm sau đó vẫn không có dấu hiệu triển khai. Giữa tháng 10/2014 Công ty TNHH Phan Thành khởi công xây dựng trung tâm mua sắm SaiGon Square 3 trên diện tích đất của dự án này.
Trong khi đó, 7 mặt bằng tại số 31 Lê Duẩn, quận 1 của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp nằm trong phần mở rộng của dự án Tòa nhà Hữu nghị Việt Nam-Slovakia do Công ty CZ Slovakia thực hiện.
Dự án ban đầu dự định triển khai trên khu đất 1.700 m2 và sau đó được mở rộng thành hơn 4.000 m2. Theo nguồn tin trên báo NDH, việc mở rộng dự án làm 15 căn nhà của cá nhân và bảy mặt bằng của Công ty Diệp Bạch Dương bị thu hồi.
Dai gia Bach Diep co nhung du an
Dự án 31 Lê Duẩn. Ảnh: Plo. 
Để thu hồi khu đất này, UBND quận 1, TP HCM đã ký ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với mức giá 220 triệu đồng/m2 nhưng Công ty Diệp Bạch Dương vẫn tiếp tục khiếu nại, vì không đồng tình về giá bồi thường và muốn tự triển khai dự án trên mảnh đất của mình.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)