Tranh chấp với cư dân Ecolife Capitol: CĐT TDJ bao lần “bội tín“?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô - chủ đầu tư dự án Ecolife Capitol từng không ít lần khiến cư dân bức xúc vì "thất hứa".

Theo Kinh tế & Đô thị, sáng 2/11, hàng trăm cư dân dự án Ecolife Capitol tại địa chỉ số 58 Tố Hữu, thuộc địa bàn phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), đã căng băng rôn đề nghị chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô - TDJ giải quyết các vấn đề liên quan đến lợi ích chính đáng của họ tại toà nhà. Được biết, một số khúc mắc chính tại toà nhà này liên quan đến vấn đề quản lý vận hành.
Cụ thể, theo hợp đồng mua bán vào năm 2016, chủ đầu tư sẽ miễn phí phí dịch vụ trong vòng 5 năm cho khoảng 250 căn hộ tại tòa nhà, thời điểm đó chủ đầu tư là đơn vị trực tiếp quản lý vận hành tòa nhà.
Tranh chap voi cu dan Ecolife Capitol: CDT TDJ bao lan “boi tin“?
 Cư dân Ecolife Capitol tập trung phản ánh nhiều vi phạm của chủ đầu tư. Ảnh: Kinh tế & Đô thị.
Bắt đầu từ 1/10/2020 sau khi được bàn giao, Ban quản trị tòa nhà đã thuê một đơn vị vận hành mới, nhưng chủ đầu đầu tư không đóng tiền phí dịch vụ cho đơn vị vận hành mới để có kinh phí hoạt động. Theo thỏa thuận của cư dân với đơn vị vận hành, những căn hộ không đóng phí dịch vụ thì sẽ bị cắt nước và một số dịch vụ khác, khiến cho cư dân bức xúc và hàng trăm căn hộ đứng trước nguy cơ bị cắt các dịch vụ tại tòa nhà. Ngoài ra, trong hơn 3 năm khi cư dân vào sinh sống, đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao cho Ban quản trị tòa nhà các hạng mục như hệ thống điện, nước, điều hòa, tầng hầm, cảnh quan cây xanh... mà tùy tiện bổ nhiệm đơn vị quản lý riêng của mình.
Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô vướng lùm xùm, khiến cư dân Ecolife Capitol mất niềm tin. 
Ngày 02/08/2017, cư dân Ecolife Capiol (ở 58, Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm cho rằng, chủ đầu tư dự án này - Cty TDJ đã tự ý thay đổi thiết kế và hạng mục vật tư xây dựng, cũng như việc đo đạc diện tích căn hộ...
Tranh chap voi cu dan Ecolife Capitol: CDT TDJ bao lan “boi tin“?-Hinh-2
 Dự án Ecolife Capitol liên tục bị khách hàng tố cáo trên mạng xã hội. Ảnh: Sức khỏe & Cộng đồng.
Cụ thể, theo bản vẽ căn hộ trên Hợp đồng mua bán, cũng như bản vẽ chào quảng cáo của dự án này khi bán hàng thì các căn đều có thiết kế vách kính từ bếp nhìn ra logia (ban công) phụ, căn có diện tích 75 m2 có cửa kính nhìn ra ban công. Tuy nhiên cư dân ở đây cho biết khi nhận nhà mới biết rằng toàn bộ những vách ngăn đó đã bị chủ đầu tư xây tường bằng gạch.
Khi đến tham quan dự án thì được giới thiệu tầng thượng sẽ có bể bơi dành cho cư dân nhưng tại thời điểm phản ánh (2017) chủ đầu tư xây 4 căn penhouse và 4 cái bể bơi nhỏ của căn penhouse đó, ngoài ra nhiều tiện ích khách cũng không thấy.
Trước đó, vào tháng 5/2018, Đoàn kiểm tra liên ngành TP Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các điều kiện về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với Khu chung cư Ecolife Capitol, phát hiện hệ thống tăng áp ở hành lang các tầng và hệ thống hút khói ở tầng hầm hoạt động chậm, đám khói ở xa miệng hút khói thì chưa tạo ra dòng không khí hướng về phía miệng hút của hệ thống hút khói, khói bị quẩn sang hướng khác.
Tranh chap voi cu dan Ecolife Capitol: CDT TDJ bao lan “boi tin“?-Hinh-3
Lực lượng chức năng kiểm tra hệ thống PCCC tại khu chung cư Ecolife Capitol. Ảnh: Kinh thế & Đô thị 
Đoàn kiểm tra cũng chỉ ra, việc ngăn chia khu vực thương mại tại khu chung cư này chưa đúng với hồ sơ đã được thẩm định, không đảm bảo yêu cầu PCCC. Chung cư cao cấp này cũng chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc theo quy định.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)