Theo ghi nhận của Zing ngày 2/8, tại các chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 ở TP Thủ Đức, các shipper phải xuất trình bảng tên, đeo băng tay nhận diện mới được lực lượng chức năng cho phép hoạt động.Nhiều tài xế chuẩn bị thẻ bảng tên, thẻ nhân viên treo trước ngực để lực lượng chức năng thuận tiện khi kiểm tra.Thẻ đeo có hình, xác nhận của công ty chủ quản và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, huyện và TP Thủ Đức. Tuy nhiên, khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa, cách ly, cơ sở y tế, điều trị bệnh nhân Covid-19 thì shipper được phép di chuyển liên quận huyện trên địa bàn TP.HCM."Khi đi ra đường giao hàng tôi luôn đeo bảng tên trước ngực và quấn băng tay để lực lượng chức năng nhận diện nhanh và giữ được khoảng cách an toàn tối thiểu", anh Trương Minh Tím (tài xế giao hàng) chia sẻ.Theo quan sát của phóng viên, phần lớn shipper của các hãng như Gojek, Ahamove, Lalamove, Grab... đều chủ động đeo băng tay và thẻ để nhận diện.Tuy nhiên, vẫn còn mốt số ít trường hợp không xuất trình được bảng tên, băng tay nhận diện. Tại chốt kiểm soát trên Xa Lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), tài xế giao hàng Hoàng Văn Thiện không có giấy tờ đầy đủ nên đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu.Tài xế Phạm Huy Cường dù xuất trình được bảng tên nhưng không có băng tay nhận diện cũng đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở.Theo ghi nhận của Zing vào ngày 2/8, đa số cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn TP.HCM đều chấp hành nghiêm túc việc đeo thẻ công chức, thẻ ngành hoặc mặc đồng phục khi di chuyển trên đường để các lực lượng tham gia phòng chống dịch dễ nhận diện.
Theo ghi nhận của Zing ngày 2/8, tại các chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 ở TP Thủ Đức, các shipper phải xuất trình bảng tên, đeo băng tay nhận diện mới được lực lượng chức năng cho phép hoạt động.
Nhiều tài xế chuẩn bị thẻ bảng tên, thẻ nhân viên treo trước ngực để lực lượng chức năng thuận tiện khi kiểm tra.
Thẻ đeo có hình, xác nhận của công ty chủ quản và ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, huyện và TP Thủ Đức. Tuy nhiên, khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa, cách ly, cơ sở y tế, điều trị bệnh nhân Covid-19 thì shipper được phép di chuyển liên quận huyện trên địa bàn TP.HCM.
"Khi đi ra đường giao hàng tôi luôn đeo bảng tên trước ngực và quấn băng tay để lực lượng chức năng nhận diện nhanh và giữ được khoảng cách an toàn tối thiểu", anh Trương Minh Tím (tài xế giao hàng) chia sẻ.
Theo quan sát của phóng viên, phần lớn shipper của các hãng như Gojek, Ahamove, Lalamove, Grab... đều chủ động đeo băng tay và thẻ để nhận diện.
Tuy nhiên, vẫn còn mốt số ít trường hợp không xuất trình được bảng tên, băng tay nhận diện. Tại chốt kiểm soát trên Xa Lộ Hà Nội (TP Thủ Đức), tài xế giao hàng Hoàng Văn Thiện không có giấy tờ đầy đủ nên đã bị lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu.
Tài xế Phạm Huy Cường dù xuất trình được bảng tên nhưng không có băng tay nhận diện cũng đã bị lực lượng chức năng nhắc nhở.
Theo ghi nhận của Zing vào ngày 2/8, đa số cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn TP.HCM đều chấp hành nghiêm túc việc đeo thẻ công chức, thẻ ngành hoặc mặc đồng phục khi di chuyển trên đường để các lực lượng tham gia phòng chống dịch dễ nhận diện.