Phở miến gà Kỳ Đồng ở TP.HCM đón thêm khách trẻ nhờ hiệu ứng Michelin

Google News

Sau sự kiện Michelin, tiệm phở miến gà Kỳ Đồng bất ngờ đón thêm nhiều thực khách trẻ. Trước đó, tệp khách chính của quán là người lớn tuổi, các gia đình.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin

Tiệm phở miến gà Kỳ Đồng (quận 3, TP.HCM) là một trong 29 quán ăn được Michelin Guide vinh danh ở hạng mục Bib Gourmand (nhà hàng có đồ ăn ngon, giá cả phải chăng) hôm 6/6. Có tuổi đời gần 50 năm, tiệm nằm trong con hẻm nhỏ là cái tên quen thuộc với người dân Sài Gòn và là lựa chọn của nhiều khách du lịch.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-2

Khoảng 19h30, cả 3 khu vực của quán đều kín chỗ. Nhân viên cho biết những ngày qua, với hiệu ứng từ sự kiện Michelin, có rất nhiều người trẻ lần đầu tìm đến quán để thưởng thức hương vị món ăn. Trước đó, tệp khách chính của quán là người lớn tuổi, các gia đình, khách quen lâu năm.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-3

Trần Thùy Dương (quận Phú Nhuận) lần đầu ghé tiệm phở miến gà Kỳ Đồng sau khi xem danh sách gợi ý của Michelin. “Tô miến của tôi có vị hơi ngọt so với khẩu vị, nhưng tổng thể món ăn khá ổn, tô đầy đặn. Tôi có thể cảm nhận được độ tươi của thịt gà, nước dùng đậm đà nhưng vẫn thanh”, Thùy Dương chia sẻ.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-4

Vợ chồng bà Trần Thị Việt Hồng (56 tuổi, quận 3) là khách “ruột” của quán. “Tôi với ông xã ăn ở đây từ hồi còn hẹn hò, chủ quán chưa mua được mặt bằng. Đến nay chúng tôi đã cưới được 27 năm, tuần nào cũng phải ghé tới ăn. Tôi thích nhất là món phở gà”, bà Hồng bày tỏ.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-5

Quán phục vụ các món miến, phở, hủ tiếu, mì và gỏi gà. Nguyên liệu được dùng là gà ta để thịt chắc và thơm.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-6

Huỳnh Tấn Đạt (quận Thủ Đức), biết đến quán qua các kênh review trên mạng xã hội và từng được đồng nghiệp cũ giới thiệu, cũng tới ăn lần đầu. Anh nhận xét nước phở thơm, thịt gà chắc và có độ ngọt tự nhiên. “Với tôi, đây là tô phở gà đáng thử”, Đạt chia sẻ.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-7

Lọt vào danh sách gợi ý nhà hàng ngon nên thử của Michelin Guide, những ngày qua, quán Bếp Mẹ Ỉn (chi nhánh Lê Thánh Tôn) cũng có thêm nhiều khách Việt Nam đến thưởng thức. Tệp khách hàng chính của quán vẫn là du khách nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp, Mỹ…), chiếm 90%.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-8

Anh Mai Ngọc Phúc (giám đốc điều hành chuỗi Bếp Mẹ Ỉn) cho biết được Michelin lựa chọn là một vinh dự lớn của tập thể nhà hàng. Mở cửa từ năm 2016, quán muốn tập trung vào chất lượng món ăn mang đậm hương vị truyền thống, nguyên liệu organic.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-9

Anh Phúc cho hay vào mùa cao điểm du lịch, quán thường xuyên quá tải trong khi diện tích khá nhỏ, chỉ có gần 60 chỗ ngồi. Nhiều thời điểm khách xếp hàng chờ từ 30 phút đến một tiếng, nhưng họ vẫn kiên nhẫn. Chi nhánh thứ hai của chuỗi trên đường Nguyễn Thái Bình (mở cách đây 4 tháng) đã giúp giảm tải. “Khi ở đây hết chỗ, chúng tôi sẽ thuê taxi chở khách sang chi nhánh hai, sau đó đưa họ trở lại đây nếu khách có nhu cầu tham quan chợ hay trở về khách sạn”, anh Phúc chia sẻ.

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-10

Vô tình biết đến Bếp Mẹ Ỉn khi đang đi dạo quanh khu vực chợ Bến Thành vào hôm 8/6, ông Phil (Australia) và bạn của mình đã quay trở lại vào ngày hôm sau vì yêu thích. Bữa tối, ông chọn món bánh đập và nem nướng. Ông cho biết hương vị món ăn ở đây rất hài hòa, đậm dấu ấn ẩm thực Việt Nam.

 

Sao Michelin đi tới đâu tranh cãi tới đó, nhất là ở châu Á

Với số đông, sao Michelin là biểu tượng của làng ẩm thực với tiêu chí đánh giá khắt khe. Song, các danh sách này nhiều lần không thuyết phục được người dân địa phương.

36:2169 hôm qua

Michelin Guide là cuốn cẩm nang ẩm thực hàng đầu thế giới, với tham vọng định vị những nhà hàng, quán ăn xuất sắc và uy tín khắp thế giới nhằm “chỉ đường” cho khách du lịch và những người đam mê ẩm thực địa phương. Tối 6/6, Michelin Guide đã chính thức công bố danh sách những nhà hàng, quán ăn đầu tiên được tuyển chọn tại Việt Nam ở khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Sự kiện của Michelin Guide bao gồm 3 nội dung chính: Công bố danh sách nhà hàng được Michelin đề xuất (Michelin Selected); Công bố danh sách quán ăn ngon với giá cả phải chăng (Bib Gourmand); Công bố những đại diện đạt giải trong hệ thống giải thưởng đặc biệt (Michelin Guide Special Awards); Công bố danh sách nhà hàng nhận Sao Michelin (Michelin Stars).

Danh sách nhà hàng, quán ăn ở Hà Nội và TP.HCM được Michelin Guide vinh danh:

4 nhà hàng đạt sao Michelin: Ănăn Saigon, GIA, Hibana by Koki của Khách sạn Capella Hanoi, Tầm Vị

29 nhà hàng, quán ăn Bib Gourmand (chất lượng tốt, giá cả phải chăng):

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-11

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-12

Ảnh: Michelin Guide.

70 nhà hàng, quán ăn Michelin Selected (được Michelin đề xuất):

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-13

Pho mien ga Ky Dong o TP.HCM don them khach tre nho hieu ung Michelin-Hinh-14

Ảnh: Michelin Guide.

Theo Duy Hiệu-Đào Phương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)