Nghề làm nàng tiên cá: Lương cao nhưng không được phép căng thẳng

Google News

Trước mắt khán giả, những nàng tiên cá đóng thế luôn luôn phải xinh đẹp, duyên dáng nhưng công việc của họ cũng có những khó khăn ít người biết.

Từ nhỏ đã vô cùng yêu thích nhân vật nàng tiên cá nhưng Katrin Grey (32 tuổi) lại không ngờ hiện tại cô đã thực hiện hóa ước mơ hồi nhỏ của chính mình. Để chuẩn bị cho công việc của mình, cô đã theo học môn lặn một cách bài bản, sau đó cô đã chế tạo được cho mình một chiếc đuôi của nàng tiên cá từ nhựa cao su tổng hợp.
Katrin đã có cơ hội biểu diễn tài nghệ của mình ở nhiều quốc gia trên thế giới như Ai Cập, Biển Đỏ và Bahamas. Cô coi đây là một công việc nghiêm túc và cống hiến hết mình cho việc làm một nàng tiên cá. Vì thế, cô tiết lộ tháng đầu tiên mình đã nhận được khá nhiều lời mời biểu diễn. Mặc dù không biết thu nhập chính xác của Katrin là bao nhiêu nhưng các nàng tiên cá khác kiếm được tới 130.000 USD (khoảng 3 tỷ đồng) mỗi năm tùy thuộc vào kinh nghiệm của họ.
Cô chia sẻ: "Một trong những điều luôn khiến tôi cảm thấy phấn khích khi bơi lội tự do là được đồng hành cũng những sinh vật biển như cá đuối, cá heo… Tôi rất vui khi mình đã có cơ hội được bơi cùng cá mập khi giả làm nàng tiên cá."
Linden Wolbert, một “nàng tiên cá” chuyên nghiệp ở Mỹ, tiết lộ mỗi lần cô xuất hiện, người thuê sẽ phải trả cho cô khoảng 6.000 USD (138 triệu đồng). Từ khi gắn bó với công việc này, cô được nhiều nơi mời về biểu diễn, bao gồm cả công viên giải trí và Hollywood.
Bên cạnh đó, nàng tiên cá 40 tuổi cũng sở hữu kênh YouTube có hàng chục triệu lượt xem và nhận được sự yêu thích lớn từ những người xem trên toàn thế giới. Vì sự nổi tiếng của mình, cô cũng kết hợp quảng cáo với một thương hiệu quần áo.
Cara Nicole Neo, một trong những nàng tiên cá chuyên nghiệp đầu tiên ở Singapore, cho hay điều cô cảm thấy vô cùng ý nghĩa khi chui vào đuôi cá chính là nhìn qua tấm kính, chạm tay với những đứa trẻ ở bên ngoài, thấy được bọn trẻ hào hứng và vui vẻ đến mức nào. Thậm chí, ở giây phút ấy, bọn trẻ tin rằng mọi điều kì diệu có thể xảy ra.
Tuy nhiên, “đối với một người làm nghề đóng vai nàng tiên cá, nhịp tim vô cùng quan trọng. Nhịp tim của bạn càng thấp, cơ thể càng tiết kiệm oxy hơn. Bản thân tôi phải chuẩn bị các bài tập giữ tinh thần và bài tập thở để giảm nhịp tim, đảm bảo cơ thể đã sẵn sàng để biểu diễn”, Cara cho hay.
Cô liên tục phải ngoi lên mặt bể để lấy oxy trong vòng 20-30 giây trước khi lặn xuống trở lại, tuy nhiên, những hành động này phải vô cùng duyên dáng vì cô vẫn đang đóng thế là một nàng tiên cá. Vì không biết mình có thể nín thở dưới nước trong bao lâu nên điều đó cũng khiến Cara trở nên căng thẳng.
Thu nhập cao, luôn luôn xuất hiện xinh đẹp nhưng những khó khăn của công việc đóng vai nàng tiên cá cũng không ít. Trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch, Cara cho biết mình như cá mắc cạn khi các buổi biểu diễn đều bị hủy bỏ. Để trở thành một nàng tiên cá giỏi, bạn cần:
- Là một vận động viên bơi lội giỏi, sở hữu các chứng chỉ như chứng nhận lặn biển hoặc thợ lặn tự do, chứng nhận CPR/sơ cứu/AED.
- Bơi lội, lặn thoải mái với một cái đuôi.
- Nín thở tốt.
- Biết cách tạo dáng trên cạn và dưới nước.
Theo Lân Lan/Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)