Kinh hoàng robot tấn công nữ công nhân, ấn đầu tới chết

Google News

Một vụ kiện hy hữu trong lịch sử đã xuất hiện khi chồng của một nạn nhân phát đơn kiện 5 công ty sản xuất robot tội "giết" vợ ông.

Một vụ kiện hy hữu trong lịch sử đã xuất hiện khi chồng của một nạn nhân phát đơn kiện 5 công ty sản xuất robot tội "giết" vợ ông tại nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô tại Michigan, Mỹ hồi tháng 7/2015.
Kinh hoang robot tan cong nu cong nhan, an dau toi chet
Ảnh minh họa: Một con robot đã đè đầu nữ công nhân vào máy lắp ráp và khiến người này chết thương tâm tại nhà máy sản xuất linh kiện ô tô ở Michigan.
Ông William Holbrook ở Grand Rapids, Michigan, Mỹ đã kiện 5 Cty sản xuất robot là Lincoln Electric, Flex-N-Gate, Prodomax, FANUC và Nachi vụ robot "giết" vợ ông là bà Wanda Holbrook, 57 tuổi, kỹ thuật viên tại nhà máy sản xuất linh kiện ô tô Ventra Ionia Mains ở Michigan. Theo đơn kiện gửi lên tòa án, ông Holbrook cho rằng cái chết của vợ ông là do sơ suất và lỗi thiết kế chương trình robot gây ra.
Trong đơn kiện có đoạn viết: “Wanda đang làm việc trong khu vực 140-150 trong ô 100 thì một con robot từ khu 130 bất ngờ đến gần bà”, bà ấy “ đã hứng chịu nỗi sợ khủng khiếp, sốc và đau đớn” khi bị robot ấn đầu tới chết. Chồng của nạn nhân nhấn mạnh vợ ông là kỹ thuật viên có 12 năm làm việc tại nhà máy nói trên nên không thể mắc sai lầm.
Theo tờ Independent của Anh, một cỗ máy thông minh nhân tạo đã đi vào khu vực không cho phép và làm vỡ sọ nạn nhân. Cụ thể, vào tháng 7/2015, nạn nhân Holbrook đang làm việc ở khu 140-150 của nhà máy. Bỗng dưng một con robot ở khu 130 xuất hiện, chuyển động và ấn đầu bà vào giữa hai phần linh kiện, một phần robot mang theo và một phần có sẵn trên máy lắp ráp. Khi các đồng nghiệp của bà Wanda phát hiện ra vụ việc thì đã quá muộn.
Điều đáng chú ý là con robot “giết” người được chỉ định làm việc tại khu 130. Giữa các khu làm việc đều được ngăn cách bằng cửa an toàn. Hiện vẫn chưa xác định được vì sao con robot lại có thể đi vào khu vực 140-150 để đến gần bà Holbrook. Ngoài ra, theo chương trình cài đặt, robot cũng không bao giờ đặt một bộ phận khác vào máy lắp ráp nếu như máy chưa hoàn thành lắp ráp xong bộ phận có sẵn trên đó.
Vụ tai nạn thương tâm làm dấy lên lo ngại về những hậu quả của quá trình tự động hóa trong dây chuyền sản xuất công nghiệp, nhất là khi robot ngày càng được sử dụng nhiều hơn và thông minh hơn nhờ trí tuệ nhân tạo (AI).
Ông William Holbrook đang chờ đợi phiên xử trong thời gian tới.
Theo Trần Minh/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)