Giá vàng hôm nay 6/8: Tăng không nghỉ, giá cao không tưởng

Google News

Giá vàng hôm nay 6/8 trên thị trường thế giới dồn dập tăng lên các đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại mới mà gần như không có nhịp nghỉ. Giá vượt xa ngưỡng cản 2.000 USD/ounce và đang hướng tới các đỉnh cao mới.

Đêm 5/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 2.045 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 2.062 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 34,5% (524 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 57,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,1 triệu đồng so với trong nước.
Vàng thế giới dồn dập tăng lên các đỉnh cao kỷ lục mọi thời đại mới mà gần như không có nhịp nghỉ. Giá vượt xa ngưỡng cản 2.000 USD/ounce và đang hướng tới các đỉnh cao mới.
Vàng tăng giá dữ dội liên tục lập các đỉnh cao mới chủ yếu do giới đầu tư kỳ vọng quốc hội Mỹ sẽ thông qua một gói kích thích mới trị giá cả nghìn tỷ USD sau khi đã chi nhiều nghìn tỷ USD trong các gói trước đó.
Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trước đó cũng đã khẳng định sẽ tiếp tục duy trì lãi suất thấp kỷ lục và đẩy mạnh các chương trình mua trái phiếu trong thời gian dài tới cho tới khi nền kinh tế Mỹ thực sự phục hồi.
Gia vang hom nay 6/8: Tang khong nghi, gia cao khong tuong
 

Những cam kết trên cho thấy, hoạt động bơm tiền sẽ còn kéo dài bởi triển vọng nền kinh tế Mỹ vẫn khó xác định trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường.
Lợi tức trái phiếu dài hạn ở thấp kỷ lục và lãi suất có thể xuống mức âm khiến giới đầu tư tiếp tục tìm kiếm các loại tài sản an toàn, trong đó có vàng.
Tuy nhiên, do giá tăng quá nhanh trong thời gian ngắn vừa qua khiến nhiều người tin vào khả năng sắp xảy ra một đợt điều chỉnh tạm thời, cho dù xu hướng sau đó vẫn là giá tiếp tục tăng trong bối cảnh thế giới bất định.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/8 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 thêm khoảng 1,1 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 5/8, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 58,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 57,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,12 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo V. Minh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)