Giá vàng hôm nay 10/2: Lo sợ nghe ngóng chờ thời

Google News

Giá vàng hôm nay 10/2 biến động nhẹ, khi đồng đô la Mỹ sụt giảm trước lo ngại đóng cửa của chính phủ, trong khi lợi tức trái phiếu lại cao hơn.

Hợp đồng vàng tương lai ổn định ở mức 1.318 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Vàng giao ngay giảm 1% trong tuần và đi xuống mức giảm hàng tuần thứ hai liên tiếp. Giá chạm mức thấp nhất kể từ ngày 4/1 với giá 1.306,81 USD hôm thứ Năm.
Giá vàng tăng trở lại, phục hồi từ mức thấp nhất trong vòng một tháng khi thị trường chứng khoán sụt giảm đã đẩy các nhà đầu tư vào các tài sản an toàn. Chứng khoán châu Á sụt giảm sau khi cổ phiếu phố Wall sụt giảm mạnh trong bối cảnh lo ngại về trái phiếu đang tăng.
Giá vàng ít biến động. 
Ông Michael Matousek, nhà kinh doanh đầu tư của Global Inwestors cho biết, mặc dù đồng đô la Mỹ đang củng cố trên thị trường chứng khoán thế giới, nhưng nhiều nhà đầu tư đã quyết định mua thỏi vàng sau đó, khi giá chạm mức hỗ trợ kỹ thuật khoảng 1.312 USD / ounce.
Ngân hàng trung ương Anh cho biết, lãi suất có thể tăng nhanh hơn và chỉ hơn 3 tháng trước, bởi vì nền kinh tế đang chuyển động chậm của Anh đang nhận được sự hỗ trợ từ sự hồi phục kinh tế toàn cầu.
Đồng USD mạnh lên cùng với những lo ngại về xu hướng tăng lãi suất trên toàn cầu đang tạo sức ép lên giá kim loại quý này.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,07% xuống 826,31 tấn trong phiên 8/2 vừa qua.
Trên thị trường các kim loại khác, giá bạc nhích thêm 0,1% lên 16,43 USD/ounce, sau khi trong phiên ngày 8/2 đã chạm mức thấp nhất kể từ ngày 22/12/2017 là 16,22 USD/ounce.
Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra).
Theo Nam Hải/VNN

>> xem thêm

Bình luận(0)