Đại gia Việt gây “chấn động” mua đứt thị trấn ở Mỹ là ai?

Google News

Ngoài việc chi tiền mua đứt thị trấn Buford ở Mỹ, doanh nhân Phạm Đình Nguyên còn được biết đến là chủ nhân của thương hiệu cà phê PhinDeli.

Năm 2012, thông tin một doanh nhân người Việt chi 900.000 USD mua đứt thị trấn Buford có diện tích khoảng 4 hécta tại Mỹ thu hút sự chú ý của nhiều người. Vị đại gia đó là doanh nhân Phạm Đình Nguyên - người con của quê hương đất võ Bình Định nhưng sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn.
Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Kinh tế TP HCM, chàng trai đầy nhiệt huyết Phạm Đình Nguyên bắt đầu những tháng ngày làm thuê ở nhiều công ty khác nhau như: Coca-Cola Việt Nam, Nokia Việt Nam...
Dai gia Viet gay “chan dong” mua dut thi tran o My la ai?
Doanh nhân Phạm Đình Nguyên gây "chấn động" khi chi 900.000 USD mua một thị trấn ở Mỹ. Ảnh: Brandsvietnam
Sau 12 năm, ông mới bắt đầu sự nghiệp riêng với việc thành lập công ty lập công ty cổ phần phân phối dịch vụ tổng hợp (IDS) năm 2009. IDS đảm nhận phân phối nhiều mặt hàng gia dụng quốc tế.
Việc chi số tiền 900.000 USD cho một thị trấn rộng 4 ha có 1 người ở khiến nhiều người ngạc nhiên, thậm chí còn nói ông là “đồ dở hơi”. Tuy nhiên, xuất hiện trên các hãng tin Mỹ và quốc tế, trong đó có cả CNN, BBC, là cơ hội vàng để truyền thông. Từ một doanh nhân không tên tuổi, ông Phạm Đình Nguyên được biết đến với danh hiệu “ông chủ trị trấn ở Mỹ”.
Tháng 4/2013, doanh nhân Phạm Đình Nguyên cùng người đồng nghiệp cũ Đỗ Quốc Tuấn thành lập PhinDeli. PhinDeli có vốn điều lệ 10 tỷ đồng, trong đó ông Nguyên góp 58%, ông Tuấn góp 14%, còn lại là của một đối tác khác đại diện cho một quỹ đầu tư. Lúc này, ông Nguyên cũng đổi tên thị trấn Buford thành PhinDeli, thương hiệu cà phê do ông lập ra.
Tại thị trấn PhinDeli, ông Phạm Đình Nguyên cho sửa sang, xây dựng góc cà phê PhinDeli để khách dừng chân có thể thưởng thức hương vị cà phê Việt miễn phí. Không chỉ thưởng thức cà phê tại chỗ, khách dừng chân còn có thể mua PhinDeli và một số quà lưu niệm có in hình PhinDeli, như áo thun, cốc uống cà phê…
Tại Mỹ, sản phẩm cà phê PhinDeli đã được bán trên trang Amazon.com. Ông Nguyên có tham vọng đưa PhinDeli vào hệ thống các siêu thị lớn, đặc biệt là ở những tiểu bang có đông cộng đồng người Việt sinh sống.
Dai gia Viet gay “chan dong” mua dut thi tran o My la ai?-Hinh-2
 Doanh nhân Phạm Đình Nguyên là chủ thương hiệu cà phê PhinDeli. Ảnh; Dân Việt
Còn tại Việt Nam, thị trường cà phê cạnh tranh khốc liệt, ông lựa chọn cho mình mô hình take-away (mang đi) làm điểm khác biệt.
Năm 2021, PhinDeli phát triển hơn 1.500 điểm bán cà phê take away tại 40 tỉnh, thành trên cả nước. Mỗi ngày có khoảng 50.000 ly được bán ra. Ngoài cà phê take-away, PhinDeli còn kinh doanh một số sản phẩm cà phê hòa tan. Các sản phẩm cà phê hòa tan của PhinDeli đã có mặt tại tất cả các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, Big C, MM Mega Market...

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)