Chủ tịch Tesla kêu gọi cổ đông cân nhắc về gói thu nhập 56 tỷ USD của CEO Elon Musk

Google News

Chủ tịch Denholm đang cố gắng thuyết phục các cổ đông rằng gói lương thưởng cùng với các yêu cầu về cổ phần sẽ thúc đẩy giám đốc điều hành Elon Musk

Chu tich Tesla keu goi co dong can nhac ve goi thu nhap 56 ty USD cua CEO Elon Musk
 
Theo thỏa thuận với các cổ đông năm 2018, CEO Elon Musk sẽ nhận gói thu nhập gồm quyền chọn mua 304 triệu cổ phiếu đến 2028, nếu Tesla đạt các mục tiêu về kết quả kinh doanh và vốn hóa. Vị tỷ phú sẽ phải giữ số cổ phiếu này trong 5 năm trước khi bán.
Chu tich Tesla keu goi co dong can nhac ve goi thu nhap 56 ty USD cua CEO Elon Musk-Hinh-2
 
Tuy nhiên, một số cổ đông không đồng tình và đã đâm đơn kiện. Đến cuối tháng 1 vừa qua, tòa án Mỹ ra phán quyết huỷ gói thù lao kỷ lục 56 tỷ USD mà Tesla dành cho CEO Elon Musk. Tòa án nói rằng mức thù lao như vậy là “không thể hiểu được” và không công bằng với cổ đông của hãng xe điện...
Dù vậy, mới đây, Chủ tịch Denholm lại cố gắng thuyết phục các cổ đông và thông báo công ty sẽ tiếp tục bỏ phiếu lại vào tháng 6 để quyết định về gói thu nhập này.
Cuộc bỏ phiếu được xem là một cuộc "trưng cầu dân ý" về việc Tesla cần Elon Musk ở mức độ nào trong tương lai, ngay cả khi ông không hoàn toàn tập trung vào hãng xe điện này.
Chu tich Tesla keu goi co dong can nhac ve goi thu nhap 56 ty USD cua CEO Elon Musk-Hinh-3
 
Thực tế cho thấy, doanh số của Tesla ngày càng ảm đạm trước sự cạnh tranh gay gắt từ xe điện Trung Quốc. Hãng cũng phải cắt giảm khá nhiều nhân sự và đang dàn trải sự đầu tư vào các mảng xa lạ.
Vài năm gần đây, Tesla gần như “đặt cược” vào Cybertruck nhưng lại không tạo được tiếng vang. Trong khi mẫu Tesla Model 2 giá rẻ mà người dùng mong chờ vẫn chưa có thông tin gì.
Hiện tại, Elon Musk không chỉ tập trung vào Tesla mà ông đang phải điều hành 5 công ty đều thuộc sở hữu tư nhân.
Chu tich Tesla keu goi co dong can nhac ve goi thu nhap 56 ty USD cua CEO Elon Musk-Hinh-4
 
Các cổ đông vẫn đang cân nhắc lá phiếu của mình và đặt ra câu hỏi, liệu Elon Musk có xứng đáng với khoản tiền 56 tỷ USD hay không và liệu khi CEO này rời đi, Tesla sẽ ra sao?
Được biết Musk trở thành Giám đốc điều hành Tesla vào 2008. Tỷ phú giúp hãng cải thiện kết quả kinh doanh, lãi 15 tỷ USD vào năm ngoái, từ mức lỗ 2,2 tỷ USD năm 2018. Lượng xe sản xuất cũng tăng gấp 7 lần.

Thục Anh - Hải Đăng

>> xem thêm

Bình luận(0)