Các chuyên gia kinh tế đã đưa ra một bức tranh "ảm đạm" về 1 ngày không có bóng dáng nữ giới.Hãy thử tưởng tượng vào ngày quốc tế phụ nữ 8/3, nam giới đến văn phòng sẽ thấy xung quanh mình có ít đồng nghiệp nữ hơn so với thường lệ.Đó là khi nhiều phụ nữ đã quyết định kỷ niệm ngày này bằng cách nghỉ làm, giao việc nhà cho ai đó và không mua bán gì cả.Khi phụ nữ kiếm tiền, họ sẽ đầu tư nhiều hơn (so với nam giới) cho những thứ thực sự tạo ra sự khác biệt, ví dụ như cho chuyện học hành của con cái.Phụ nữ quản lý tiền bạc tốt hơn nam giới, đặc biệt họ rất 'mạnh tay' đầu tư cho gia đình.Nếu phụ nữ kiếm được 1 USD, họ đầu tư 80 cent cho gia đình. Ngược lại, nam giới chỉ dành ra 30 cent.Một nhà kinh tế học đạt giải Nobel đã chỉ ra rằng, khi phụ nữ kiểm soát các khoản vay tài chính vi mô của gia đình, họ sẽ có cách sử dụng hợp lý và hiệu quả hơn nam giới.Mua thức ăn đồ uống, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn thường được coi là việc vặt không đáng để lưu tâm, nhưng sẽ có sự khác biệt lớn nếu không có ai làm những công việc này.Trung bình, phụ nữ dành khoảng 4 giờ 47 phút mỗi ngày để làm việc nhà - những công việc rất quan trọng nhưng thường bị đánh giá thấp. Trong khi đó, thời gian của nam giới chỉ là 1 giờ 30 phút.Chiếc tủ lạnh trống trơn, nhà cửa bẩn thỉu và căn bếp lạnh tanh... là bức tranh về thế giới không phụ nữ.Không có phụ nữ, thế giới sẽ không còn lao động giá rẻ nữa.Tỷ lệ nữ giới trong lực lượng lao động ở mỗi nước là khác nhau, từ 15% ở Algeria đến 88% ở Tanzania. Nhưng dù ở nước nào đi chăng nữa, có một điểm chung không bao giờ thay đổi: nữ giới có thu nhập thấp hơn nam giới.Theo thống kê, phụ nữ chăm làm hơn nam giới. Trung bình mỗi ngày phụ nữ làm 8 tiếng 39 phút, chưa kể việc nhà. Còn nam giới làm 7 tiếng 47 phút, và thời gian làm việc nhà còn chưa bằng 1/3 phụ nữ.Phụ nữ đã chứng minh sức mạnh thực sự trong nền kinh tế vì ở rất nhiều quốc gia, nữ giới kiểm soát phần lớn chi tiêu dùng.Ở Mỹ, tỷ lệ nữ giới kiếm soát tiêu dùng là 85%.Khoảng 40% các công ty tư nhân ở Mỹ là do phụ nữ làm chủ.
Các chuyên gia kinh tế đã đưa ra một bức tranh "ảm đạm" về 1 ngày không có bóng dáng nữ giới.
Hãy thử tưởng tượng vào ngày quốc tế phụ nữ 8/3, nam giới đến văn phòng sẽ thấy xung quanh mình có ít đồng nghiệp nữ hơn so với thường lệ.
Đó là khi nhiều phụ nữ đã quyết định kỷ niệm ngày này bằng cách nghỉ làm, giao việc nhà cho ai đó và không mua bán gì cả.
Khi phụ nữ kiếm tiền, họ sẽ đầu tư nhiều hơn (so với nam giới) cho những thứ thực sự tạo ra sự khác biệt, ví dụ như cho chuyện học hành của con cái.
Phụ nữ quản lý tiền bạc tốt hơn nam giới, đặc biệt họ rất 'mạnh tay' đầu tư cho gia đình.
Nếu phụ nữ kiếm được 1 USD, họ đầu tư 80 cent cho gia đình. Ngược lại, nam giới chỉ dành ra 30 cent.
Một nhà kinh tế học đạt giải Nobel đã chỉ ra rằng, khi phụ nữ kiểm soát các khoản vay tài chính vi mô của gia đình, họ sẽ có cách sử dụng hợp lý và hiệu quả hơn nam giới.
Mua thức ăn đồ uống, dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn thường được coi là việc vặt không đáng để lưu tâm, nhưng sẽ có sự khác biệt lớn nếu không có ai làm những công việc này.
Trung bình, phụ nữ dành khoảng 4 giờ 47 phút mỗi ngày để làm việc nhà - những công việc rất quan trọng nhưng thường bị đánh giá thấp. Trong khi đó, thời gian của nam giới chỉ là 1 giờ 30 phút.
Chiếc tủ lạnh trống trơn, nhà cửa bẩn thỉu và căn bếp lạnh tanh... là bức tranh về thế giới không phụ nữ.
Không có phụ nữ, thế giới sẽ không còn lao động giá rẻ nữa.
Tỷ lệ nữ giới trong lực lượng lao động ở mỗi nước là khác nhau, từ 15% ở Algeria đến 88% ở Tanzania. Nhưng dù ở nước nào đi chăng nữa, có một điểm chung không bao giờ thay đổi: nữ giới có thu nhập thấp hơn nam giới.
Theo thống kê, phụ nữ chăm làm hơn nam giới. Trung bình mỗi ngày phụ nữ làm 8 tiếng 39 phút, chưa kể việc nhà. Còn nam giới làm 7 tiếng 47 phút, và thời gian làm việc nhà còn chưa bằng 1/3 phụ nữ.
Phụ nữ đã chứng minh sức mạnh thực sự trong nền kinh tế vì ở rất nhiều quốc gia, nữ giới kiểm soát phần lớn chi tiêu dùng.
Ở Mỹ, tỷ lệ nữ giới kiếm soát tiêu dùng là 85%.
Khoảng 40% các công ty tư nhân ở Mỹ là do phụ nữ làm chủ.