AIDC Đài Loan. Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Hàng không Vũ trụ (AIDC) được thành lập năm 1969, ngày nay thiết kế và sản xuất nhiều máy bay quân sự - dân dụng. Máy bay nổi tiếng nhất là AIDC F-CK-1 Ching-kuo chiến đấu cơ hạng nhẹ đa nhiệm có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết do vùng lãnh thổ Đài Loan nghiên cứu chế tạo với sự giúp sức của Mỹ.JF-17 Thunder (Pakistan). JF-17 là chiến đấu cơ hạng nhẹ thế hệ thứ 4, được chế tạo bởi Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô (Chengdu Aircraft Industry Group - CAC) của Trung Quốc và Khu liên hợp hàng không Pakistan (Pakistan Aeronautical Complex - PAC) của Pakistan. JF-17/FC-1 là một mẫu máy bay một động cơ của Trung Quốc bắt nguồn từ các mẫu thử nghiệm MiG-29 của Liên Xô. Hai chiếc đầu tiên đã được chuyển giao cho Không quân Pakistan vào 12/3/2007.Niki (Bulgaria). Niki Rotor Aviation là nhà sản xuất máy bay tự lên thẳng duy nhất ở Bulgaria. Trong ảnh là chiếc máy bay Niki Kalithea được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 với hai chỗ ngồi. Máy bay có trọng lượng rỗng thông thường là 250 kg và tổng trọng lượng có tải là 450 kg.Airo (UAE). Công ty Airo Aviation được thành lập vào năm 2006 để cung cấp cho ngành hàng không thể thao và chế tạo máy bay thể thao tốt nhất. Trong ảnh là máy bay đa năng hai chỗ ngồi, một động cơ, cánh thấp Airo 5 UL phiên bản được cấp phép của Urban Air Samba. Chiếc máy bay có ba bánh với bánh trước để lái và hai bánh xe sau dùng để phanh. Thân máy bay được làm chủ yếu bằng sợi carbon.AeroAndina (Colombia). AeroAndina là nhà sản xuất máy bay Colombia có trụ sở tại Santiago de Cali, Colombia. Công ty được thành lập vào năm 1971 với tên Agrocopteros Ltda. Năm 1998, tên công ty được đổi thành Tecnologias Aeronanomas SA và nó được gọi là Aerotec SA. Trong ảnh là một máy bay AeroAndina MXP-1000 Tayrona (tốc độ bay 190 km/h, phạm vi bay 600 km, trần bay kỹ thuật 3.660 m).BRM (Bồ Đào Nha). Bồ Đào Nha khó có thể được gọi là một cường quốc hàng không và chỉ có một nhà sản xuất máy bay. BRM Aircraft Manufacturing là một nhà sản xuất máy bay Bồ Đào Nha có trụ sở tại Pero Pinheiro. Trong ảnh là chiếc BRM Cican, siêu nhỏ hai chỗ với cánh cao.IPTN (Indonesia). Là hãng hàng không vũ trụ Indonesia hay tên chính thức Indonesia PT Dirgantara Indonesia là một công ty hàng không vũ trụ của Indonesia liên quan đến thiết kế máy bay và phát triển và sản xuất máy bay đi lại trong khu vực dân sự và quân sự. Trong ảnh là chiếc máy bay CASA / IPTN CN-235, một sự phát triển chung với Construcciones Aeronáuticas SA của Tây Ban Nha.Raj Hamsa (Ấn Độ). Raj Hamsa là một công ty tư nhân và nhà sản xuất máy bay siêu nhẹ của Ấn Độ, được thành lập năm 1980 tại Pond Richry, bởi Joel Koechlin (thuộc gia đình Koechlin) của Pháp. Công ty này là một trong những nhà sản xuất máy bay lớn nhất Ấn Độ và là nhà sản xuất máy bay siêu nhỏ thương mại duy nhất. Trong ảnh là nguyên mẫu chiếc Raj Hamsa X-Air là mô hình cơ sở mà toàn bộ dòng sản phẩm này dựa trên.Utva (Serbia). Công ty Hàng không Utva là nhà sản xuất máy bay của Serbia có trụ sở tại Pančevo. Công ty đã tồn tại từ năm 1937 và sau khi Nam Tư sụp đổ công ty vẫn còn hoạt động thành công ở Serbia cho đến ngày nay. Nguyên mẫu đầu tiên của chiếc máy bay huấn luyện thể thao Lasta cất cánh năm 1985, ngày nay nó được hóa thân thành chiếc máy bay với chiếc Lasta 95 (như trong ảnh).IAR (Romania). Romanian Aeronautic Industry là nhà sản xuất máy bay và trực thăng lâu đời nhất Romania. Công ty được thành lập từ năm 1925 và vào những thời điểm công ty đã tạo ra nhiều loại máy bay khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Ngày nay, công ty chỉ chế tạo máy bay trực thăng. Trong ảnh là máy bay vận tải quân sự IAR 330L Puma. Không quân Romania có một hạm đội gồm 104 máy bay trực thăng IAR 330L.
AIDC Đài Loan. Tập đoàn Phát triển Công nghiệp Hàng không Vũ trụ (AIDC) được thành lập năm 1969, ngày nay thiết kế và sản xuất nhiều máy bay quân sự - dân dụng. Máy bay nổi tiếng nhất là AIDC F-CK-1 Ching-kuo chiến đấu cơ hạng nhẹ đa nhiệm có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết do vùng lãnh thổ Đài Loan nghiên cứu chế tạo với sự giúp sức của Mỹ.
JF-17 Thunder (Pakistan). JF-17 là chiến đấu cơ hạng nhẹ thế hệ thứ 4, được chế tạo bởi Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô (Chengdu Aircraft Industry Group - CAC) của Trung Quốc và Khu liên hợp hàng không Pakistan (Pakistan Aeronautical Complex - PAC) của Pakistan. JF-17/FC-1 là một mẫu máy bay một động cơ của Trung Quốc bắt nguồn từ các mẫu thử nghiệm MiG-29 của Liên Xô. Hai chiếc đầu tiên đã được chuyển giao cho Không quân Pakistan vào 12/3/2007.
Niki (Bulgaria). Niki Rotor Aviation là nhà sản xuất máy bay tự lên thẳng duy nhất ở Bulgaria. Trong ảnh là chiếc máy bay Niki Kalithea được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2011 với hai chỗ ngồi. Máy bay có trọng lượng rỗng thông thường là 250 kg và tổng trọng lượng có tải là 450 kg.
Airo (UAE). Công ty Airo Aviation được thành lập vào năm 2006 để cung cấp cho ngành hàng không thể thao và chế tạo máy bay thể thao tốt nhất. Trong ảnh là máy bay đa năng hai chỗ ngồi, một động cơ, cánh thấp Airo 5 UL phiên bản được cấp phép của Urban Air Samba. Chiếc máy bay có ba bánh với bánh trước để lái và hai bánh xe sau dùng để phanh. Thân máy bay được làm chủ yếu bằng sợi carbon.
AeroAndina (Colombia). AeroAndina là nhà sản xuất máy bay Colombia có trụ sở tại Santiago de Cali, Colombia. Công ty được thành lập vào năm 1971 với tên Agrocopteros Ltda. Năm 1998, tên công ty được đổi thành Tecnologias Aeronanomas SA và nó được gọi là Aerotec SA. Trong ảnh là một máy bay AeroAndina MXP-1000 Tayrona (tốc độ bay 190 km/h, phạm vi bay 600 km, trần bay kỹ thuật 3.660 m).
BRM (Bồ Đào Nha). Bồ Đào Nha khó có thể được gọi là một cường quốc hàng không và chỉ có một nhà sản xuất máy bay. BRM Aircraft Manufacturing là một nhà sản xuất máy bay Bồ Đào Nha có trụ sở tại Pero Pinheiro. Trong ảnh là chiếc BRM Cican, siêu nhỏ hai chỗ với cánh cao.
IPTN (Indonesia). Là hãng hàng không vũ trụ Indonesia hay tên chính thức Indonesia PT Dirgantara Indonesia là một công ty hàng không vũ trụ của Indonesia liên quan đến thiết kế máy bay và phát triển và sản xuất máy bay đi lại trong khu vực dân sự và quân sự. Trong ảnh là chiếc máy bay CASA / IPTN CN-235, một sự phát triển chung với Construcciones Aeronáuticas SA của Tây Ban Nha.
Raj Hamsa (Ấn Độ). Raj Hamsa là một công ty tư nhân và nhà sản xuất máy bay siêu nhẹ của Ấn Độ, được thành lập năm 1980 tại Pond Richry, bởi Joel Koechlin (thuộc gia đình Koechlin) của Pháp. Công ty này là một trong những nhà sản xuất máy bay lớn nhất Ấn Độ và là nhà sản xuất máy bay siêu nhỏ thương mại duy nhất. Trong ảnh là nguyên mẫu chiếc Raj Hamsa X-Air là mô hình cơ sở mà toàn bộ dòng sản phẩm này dựa trên.
Utva (Serbia). Công ty Hàng không Utva là nhà sản xuất máy bay của Serbia có trụ sở tại Pančevo. Công ty đã tồn tại từ năm 1937 và sau khi Nam Tư sụp đổ công ty vẫn còn hoạt động thành công ở Serbia cho đến ngày nay. Nguyên mẫu đầu tiên của chiếc máy bay huấn luyện thể thao Lasta cất cánh năm 1985, ngày nay nó được hóa thân thành chiếc máy bay với chiếc Lasta 95 (như trong ảnh).
IAR (Romania). Romanian Aeronautic Industry là nhà sản xuất máy bay và trực thăng lâu đời nhất Romania. Công ty được thành lập từ năm 1925 và vào những thời điểm công ty đã tạo ra nhiều loại máy bay khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Ngày nay, công ty chỉ chế tạo máy bay trực thăng. Trong ảnh là máy bay vận tải quân sự IAR 330L Puma. Không quân Romania có một hạm đội gồm 104 máy bay trực thăng IAR 330L.