• Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • TIN VUSTA
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • VIDEO
    • Bản tin 113 online
    • Chướng tai gai mắt
    • Hot
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Người nổi tiếng
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Khỏe Đẹp
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Bạn đọc - Điều tra
Dòng sự kiện Tôm hùm đất - Crawfish   Chuyện Lạ Độc Hành tinh mới giống Trái đất Khám Phá Về Trái Đất Sư Tử Săn Mồi Rắn Khổng Lồ Trăn Khổng Lồ Ảnh Động Vật  Người Ngoài Hành Tinh Xem thêm các dòng sự kiện
  • Khoa học & Công nghệ

Dự án hầm ngầm khổng lồ chống ngập và giảm ùn tắc dọc sông Tô Lịch

Cập nhật lúc: 07:10 20/02/2021

“Hệ thống hầm ngầm khổng lồ chống ngập kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc nội đô dọc Công viên Tô Lịch” được kỳ vọng sẽ giảm được những vấn nạn khó giải quyết của Hà Nội.

  • Phát minh tự chế “độc nhất” của con người đến thượng đế cũng bó tay
  • Giấy vệ sinh từng là phát minh vĩ đại của người Trung Quốc
Thùy Dung
Theo kienthuc.trithuccuocsong.vn Copy link
Link bài gốc Lấy link Đóng
http://kienthuc.trithuccuocsong.vn/khoa-hoc-cong-nghe/du-an-ham-ngam-khong-lo-chong-ngap-va-giam-un-tac-doc-song-to-lich-5563305.html
Sự kiện: Công Nghệ Việt Nam
Chia sẻ
Trang: 1/14

Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE (JVE Group) đã báo cáo đề xuất "Giải pháp tổng thể" cải tạo toàn bộ sông Tô Lịch bằng đề án "Công viên Lịch sử-Văn hóa-Tâm linh Tô Lịch".Sau khi mạnh dạn đề xuất tài trợ miễn phí và đã xử lý thành công mùi nước rỉ rác tại bãi rác Nam Sơn (giảm mùi gần 100%), JVE Group tiếp tục đề xuất tài trợ miễn phí lập Quy hoạch Công viên Tô Lịch.Do sự biến đổi khí hậu, mùa mưa lũ, các trận mưa bão với cường độ lớn, dồn dập, trong thời gian dài dẫn đến một lượng nước lớn nằm trong hệ thống cống chưa tiêu thoát kịp. Ùn ứ và tràn ngược lên trên qua các hố ga thoát nước dẫn tới hình thành các điểm ngập úng cục bộ tại các tuyến phố, khu dân cư nội đô thuộc lưu vực sông Tô Lịch.Nếu chỉ phụ thuộc vào việc tiêu thoát nước của sông Tô Lịch như hiện tại là “dòng sông hở” thì khó có thể giải quyết được vấn đề úng ngập của lưu vực sông Tô Lịch.Theo ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch JVE Group, giải pháp xây dựng “dòng sông ngầm” để mực nước của dòng sông ngầm không bị ảnh hưởng bởi mực nước của các “dòng sông hở” như sông Tô Lịch, sông Nhuệ vv… thì sẽ giải quyết được vấn đề tiêu thoát nước để chống úng ngập khi xảy ra mưa bão.Chủ tịch JVE Group chia sẻ thêm, để giải quyết “vấn nạn” ùn tắc giao thông nội đô đặc biệt là tại các ngã tư các tuyến giao thông huyết mạch trong khu vực nội đô thì chỉ mở rộng mặt đường là chưa đủ và chưa phải giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề.Để giải quyết tận gốc tình trạng này, chúng ta phải xây dựng hệ thống “cao tốc ngầm” ở dưới đường Láng để giúp các xe ô tô không có nhu cầu dừng ở ngã tư nút giao đó để rẽ phải hay rẽ trái đó có thể đi xuyên qua ngã tư và di chuyển nhanh tới địa điểm muốn đến ở phía trước.Hệ thống đường cao tốc ngầm 2 tầng hoạt động hai chiều riêng biệt kết nối vào ra tại các điểm nút giao thông huyết mạch của Thủ đô. Góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ cửa ngõ cầu Nhật Tân đến đường vành đai 3 trên cao và ngược lại cũng như giảm tải lưu lượng xe ô tô lưu thông ở trên tuyến đường để giảm ùn tắc.Hệ thống chống ngập khổng lồ bao gồm các giếng thu nước, hầm ngầm thoát nước (đặt phía dưới tầng cao tốc ngầm) và bể điều áp khổng lồ, góp phần giải quyết tận gốc vấn đề ngập úng trong khu vực nội đô.Hai hệ thống trên được bố trí trong một đường hầm khổng lồ có đường kính 16,8m chạy dài khoảng 11,65km dọc Công viên Tô Lịch và được thi công bởi máy đào hầm TBM hiện đại nhất hiện nay từ Nhật Bản.Khi xảy ra mưa bão, nước trên sông Tô Lịch sẽ tràn qua máng thu dọc sông, sau đó tiếp tục chảy vào 9 giếng thu khổng lồ được bố trí tại 9 vị trí dọc theo sông Tô Lịch. Từ đây nước tiếp tục chảy vào hầm ngầm thoát nước, cuối cùng chảy về bể điều áp đặt phía cuối hệ thống.Bể điều áp khổng lồ được thiết kế với dung tích chứa được hàng triệu m3 nước, đáp ứng được các trận mưa lớn với cường độ mưa lên tới 500mm.Ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch JVE Group còn cho biết thêm: Việc xây dựng công trình này không chỉ giải quyết được vấn đề hiện tại về úng ngập nội đô mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn không bị ngập úng cho các công trình hạ tầng ngầm hiện đại trong tương lai như hệ thống các tuyến tàu điện ngầm của thành phố.Dự án Tô Lịch, Hầm ngầm khổng lồ chống ngập kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc nội đô

Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich
Công ty Cổ phần Tập đoàn Môi trường Nhật Việt JVE (JVE Group) đã báo cáo đề xuất "Giải pháp tổng thể" cải tạo toàn bộ sông Tô Lịch bằng đề án "Công viên Lịch sử-Văn hóa-Tâm linh Tô Lịch".
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-2
Sau khi mạnh dạn đề xuất tài trợ miễn phí và đã xử lý thành công mùi nước rỉ rác tại bãi rác Nam Sơn (giảm mùi gần 100%), JVE Group tiếp tục đề xuất tài trợ miễn phí lập Quy hoạch Công viên Tô Lịch.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-3
Do sự biến đổi khí hậu, mùa mưa lũ, các trận mưa bão với cường độ lớn, dồn dập, trong thời gian dài dẫn đến một lượng nước lớn nằm trong hệ thống cống chưa tiêu thoát kịp. Ùn ứ và tràn ngược lên trên qua các hố ga thoát nước dẫn tới hình thành các điểm ngập úng cục bộ tại các tuyến phố, khu dân cư nội đô thuộc lưu vực sông Tô Lịch.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-4
Nếu chỉ phụ thuộc vào việc tiêu thoát nước của sông Tô Lịch như hiện tại là “dòng sông hở” thì khó có thể giải quyết được vấn đề úng ngập của lưu vực sông Tô Lịch.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-5
Theo ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch JVE Group, giải pháp xây dựng “dòng sông ngầm” để mực nước của dòng sông ngầm không bị ảnh hưởng bởi mực nước của các “dòng sông hở” như sông Tô Lịch, sông Nhuệ vv… thì sẽ giải quyết được vấn đề tiêu thoát nước để chống úng ngập khi xảy ra mưa bão.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-6
Chủ tịch JVE Group chia sẻ thêm, để giải quyết “vấn nạn” ùn tắc giao thông nội đô đặc biệt là tại các ngã tư các tuyến giao thông huyết mạch trong khu vực nội đô thì chỉ mở rộng mặt đường là chưa đủ và chưa phải giải pháp giải quyết tận gốc vấn đề.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-7
Để giải quyết tận gốc tình trạng này, chúng ta phải xây dựng hệ thống “cao tốc ngầm” ở dưới đường Láng để giúp các xe ô tô không có nhu cầu dừng ở ngã tư nút giao đó để rẽ phải hay rẽ trái đó có thể đi xuyên qua ngã tư và di chuyển nhanh tới địa điểm muốn đến ở phía trước.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-8
Hệ thống đường cao tốc ngầm 2 tầng hoạt động hai chiều riêng biệt kết nối vào ra tại các điểm nút giao thông huyết mạch của Thủ đô. Góp phần rút ngắn thời gian di chuyển từ cửa ngõ cầu Nhật Tân đến đường vành đai 3 trên cao và ngược lại cũng như giảm tải lưu lượng xe ô tô lưu thông ở trên tuyến đường để giảm ùn tắc.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-9
Hệ thống chống ngập khổng lồ bao gồm các giếng thu nước, hầm ngầm thoát nước (đặt phía dưới tầng cao tốc ngầm) và bể điều áp khổng lồ, góp phần giải quyết tận gốc vấn đề ngập úng trong khu vực nội đô.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-10
Hai hệ thống trên được bố trí trong một đường hầm khổng lồ có đường kính 16,8m chạy dài khoảng 11,65km dọc Công viên Tô Lịch và được thi công bởi máy đào hầm TBM hiện đại nhất hiện nay từ Nhật Bản.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-11
Khi xảy ra mưa bão, nước trên sông Tô Lịch sẽ tràn qua máng thu dọc sông, sau đó tiếp tục chảy vào 9 giếng thu khổng lồ được bố trí tại 9 vị trí dọc theo sông Tô Lịch. Từ đây nước tiếp tục chảy vào hầm ngầm thoát nước, cuối cùng chảy về bể điều áp đặt phía cuối hệ thống.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-12
Bể điều áp khổng lồ được thiết kế với dung tích chứa được hàng triệu m3 nước, đáp ứng được các trận mưa lớn với cường độ mưa lên tới 500mm.
Du an ham ngam khong lo chong ngap va giam un tac doc song To Lich-Hinh-13
Ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch JVE Group còn cho biết thêm: Việc xây dựng công trình này không chỉ giải quyết được vấn đề hiện tại về úng ngập nội đô mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an toàn không bị ngập úng cho các công trình hạ tầng ngầm hiện đại trong tương lai như hệ thống các tuyến tàu điện ngầm của thành phố.
Dự án Tô Lịch, Hầm ngầm khổng lồ chống ngập kết hợp cao tốc ngầm chống ùn tắc nội đô

Tin tài trợ

  • Chủ đầu tư điện gió La Gàn khủng 10 tỷ USD là ai?

    Chủ đầu tư điện gió La Gàn khủng 10 tỷ USD là ai?

    Giá vàng hôm nay: Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cực lớn

    Giá vàng hôm nay: Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới cực lớn

    Quỹ đầu tư chọn gia tăng sở hữu trở lại

    Quỹ đầu tư chọn gia tăng sở hữu trở lại

  • Nếu không nộp đủ 400 tỷ đồng vào ngân sách, Thuduc House đối mặt với hình thức phạt ra sao?

    Nếu không nộp đủ 400 tỷ đồng vào ngân sách, Thuduc House đối mặt với hình thức phạt ra sao?

    Vụ thâu tóm 43 ha 'đất vàng': Bắt nguyên cục trưởng Cục Thuế Bình Dương

    Vụ thâu tóm 43 ha 'đất vàng': Bắt nguyên cục trưởng Cục Thuế Bình Dương

    Về tay Vinamilk, GTNfoods lên phương án huỷ niêm yết và sáp nhập vào Vilico

    Về tay Vinamilk, GTNfoods lên phương án huỷ niêm yết và sáp nhập vào Vilico

  • HNX lấy ý kiến chuyển một số cổ phiếu từ HoSE sang HNX để giải quyết tình trạng nghẽn lệnh

    HNX lấy ý kiến chuyển một số cổ phiếu từ HoSE sang HNX để giải quyết tình trạng nghẽn lệnh

    Con đường tiến thân của tân Tổng Giám đốc HoSE Lê Hải Trà

    Con đường tiến thân của tân Tổng Giám đốc HoSE Lê Hải Trà

    Công an tìm nạn nhân của hàng loạt dự án 'ma' ở Sài Gòn

    Công an tìm nạn nhân của hàng loạt dự án 'ma' ở Sài Gòn

Tin tức Khoa học & Công nghệ mới nhất

  • Dàn “lão tướng” TikTok triệu follow khiến giới trẻ phát thèm

    Dàn “lão tướng” TikTok triệu follow khiến giới trẻ phát thèm

  • Hoa lan cũng có những hình dạng khiến người nhìn... phát hoảng

    Hoa lan cũng có những hình dạng khiến người nhìn... phát hoảng

  • Loại cây vừa đẹp vừa hút bụi quá tuyệt để trồng dọc đường đi

    Loại cây vừa đẹp vừa hút bụi quá tuyệt để trồng dọc đường đi

  • Sự sống trên Trái đất được những thiên thạch ngoài vũ trụ... mang tới

    Sự sống trên Trái đất được những thiên thạch ngoài vũ trụ... mang tới

  • Sự thật thú vị đằng sau những thuật ngữ công nghệ phổ biến

    Sự thật thú vị đằng sau những thuật ngữ công nghệ phổ biến

  • Con hươu có lông mọc từ mắt chỉ phân biệt được ngày và đêm

    Con hươu có lông mọc từ mắt chỉ phân biệt được ngày và đêm

Tin hình ảnh mới

  • Dàn “lão tướng” TikTok triệu follow khiến giới trẻ phát thèm

    Dàn “lão tướng” TikTok triệu follow khiến giới trẻ phát thèm

  • Ngô Thanh Vân đeo nhẫn ở ngón áp út, nghi Huy Trần cầu hôn

    Ngô Thanh Vân đeo nhẫn ở ngón áp út, nghi Huy Trần cầu hôn

  • Đăng ảnh bikini khoe trọn đường cong, Châu Bùi khiến fan "đỏ mắt"

    Đăng ảnh bikini khoe trọn đường cong, Châu Bùi khiến fan "đỏ mắt"

  • Cuộc đời bi thảm, bạc nhược của các thái giám Trung Quốc

    Cuộc đời bi thảm, bạc nhược của các thái giám Trung Quốc

  • Bị tố "kéo dài chân", hot girl "trứng rán cần mỡ" phản pháo gắt

    Bị tố "kéo dài chân", hot girl "trứng rán cần mỡ" phản pháo gắt

  • Ngắm Toyota 86 Style Cb độ gầm thấp “stance” cực độc

    Ngắm Toyota 86 Style Cb độ gầm thấp “stance” cực độc

  • Giật mình kiểu tóc hottrend dễ gây gãy rụng, đau đầu

    Giật mình kiểu tóc hottrend dễ gây gãy rụng, đau đầu

  • Diện váy ngắn đến chơi golf, hot girl Trâm Anh khiến fan "đỏ mắt"

    Diện váy ngắn đến chơi golf, hot girl Trâm Anh khiến fan "đỏ mắt"

  • Trước khi được trang bị CKC, bộ đội Việt Nam dùng súng trường gì?

    Trước khi được trang bị CKC, bộ đội Việt Nam dùng súng trường gì?

  • Bí mật ít người biết về “tỷ phú xấu nhất thế giới“

    Bí mật ít người biết về “tỷ phú xấu nhất thế giới“

  • Những nhân vật nổi tiếng lịch sử ăn gì trước khi chết?

    Những nhân vật nổi tiếng lịch sử ăn gì trước khi chết?

  • Hoa lan cũng có những hình dạng khiến người nhìn... phát hoảng

    Hoa lan cũng có những hình dạng khiến người nhìn... phát hoảng

  • Xã hội
    • Tuyển sinh
    • Đọc 30s
    • Soi - Xét
    • Sống 4 màu
    • Hỏi/Đáp
    • TIN VUSTA
    • Người tốt - Việc tốt
    • Cải chính - Xin lỗi
  • Thế giới
    • Thế giới 24h
    • Nóng - Sâu
    • Hồ sơ
    • Đời sống
  • Cộng đồng trẻ
    • Nhịp sống
    • Sốt mạng
    • Yêu
    • Thể thao
    • Chơi - Phượt
  • VIDEO
    • Bản tin 113 online
    • Chướng tai gai mắt
    • Hot
  • Kinh doanh
    • Tiền - Vàng
    • Nhà - Đất
    • Đại gia
    • Tiêu dùng
    • Hàng hót
  • Quân sự
    • Tin tức
    • Vũ khí
    • Quân đội
    • Quân sự Việt Nam
  • Kho tri thức
    • Thâm cung
    • Di sản
    • Ta & Tây
    • Giải mã
    • Phong thủy
    • Người nổi tiếng
    • Thiền
  • Khoa học & Công nghệ
    • Khoa học
    • Công nghệ
  • Ô tô - Xe máy
    • Xe
    • Phụ kiện
    • Dân chơi
  • Giải trí
    • Chat Sao
    • VBiz
    • Showbiz ngoại
    • Mốt và phong cách
    • Phim - nhạc
  • Khỏe Đẹp
    • Tin tức
    • Làm đẹp - giảm cân
    • Mẹ & Bé
    • Ăn ngon
    • Dinh dưỡng - Thuốc
    • Yêu - tám
  • Bạn đọc - Điều tra
Tin Tức Thế Giới Tin Xa Hoi Xem Phong Thuy Bao Dien Tu Tin Tuc Quan Su Gia Xang Dau Phiến Quân Is Điểm Chuẩn Đại Học 2015 Ducati Việt Nam Tin Tức Ôtô Xe Máy Siêu Xe Việt Nam Phụ Kiện Xe Hơi Xe Độ Việt Nam Tin Tức Truyền Hình Bản Tin 113 Online Clip Hot Trong Tuần Tin Tức Khám Phá Thế Giới Động Vật Hình Ảnh Vũ Trụ Đề Thi Môn Toán Đề Thi Môn Văn Đề Thi Môn Vật Lý Đề Thi Môn Hóa Học Đề Thi Môn Sinh Học Đề Thi Môn Tiếng Anh

Trang web đang trong quá trình cấp phép.

Điện thoại: 024 6 254 3519 Hotline: 096 523 77 56

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status
Lên đầu