Ngày vía Thần Tài người thông minh cần làm 3 việc này

Google News

Trong ngày vía Thần Tài bạn hãy làm 3 việc dưới đây sẽ mang lại sức khỏe, bình an tài lộc cho gia đình trong năm mới.

Hãy lau dọn bàn thờ Thần Tài

Trong phong thủy thì khu vực bàn thờ Thần Tài được xem là nơi rất linh thiêng trong mỗi gia đình. Bàn thờ Thần Tài là nơi để gia đình thắp hương bái thỉnh tới Thần Tài cầu mong những điều tốt đẹp.

Bạn nên lau dọn toàn bộ bàn thờ, bài vị, tượng Thần Tài, Thổ Địa...Chính việc lau dọn bàn thờ Thần Tài sẽ thể hiện được tấm lòng thành kính của gia chủ giúp bạn được trên chứng giám phù hộ để dễ dàng phát tài giàu có.

Chuẩn bị đồ cúng  cho Thần Tài

Trong ngày vía Thần Tài ngoài việc dọn dẹp, lau chùi bàn thờ Thần Tài các gia đình thường sửa soạn lễ vật để cúng dâng lên vị thần, để cầu mong được ban tài lộc đại cát cả năm.

Mâm cúng cho Thần Tài bao gồm: hương, hoa, tiền vàng mã, cau trầu rượu, nước và có thể thêm một mâm cỗ mặn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của từng gia đình. Điều quan trọng nhất trong việc soạn sửa lễ vật cúng Thần Tài là sự thành tâm của người thực hiện.

Mua đồ phong thủy

Trong ngày vía Thần Tài ngoài việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài thì nhiều người mua đồ phong thủy về để trưng trong nhà hoặc biếu tặng như đá phong thuỷ, cóc ngậm tiền … Tất cả những đồ vật phong thủy này đều mang lại sự may mắn, sung túc cho gia đình bạn trong năm mới.

Ngay via Than Tai nguoi thong minh can lam 3 viec nay

Những điều kiêng kỵ vào ngày vía Thần Tài

Vị trí đặt ban thờ Thần Tài: Không đặt ban thờ Thần Tài gần những nơi không sạch sẽ như nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà bếp hay nơi phơi đồ…. sẽ làm mất đi sự tôn kính.

Đồng thời, bạn cũng không nên đặt ban thờ Thần Tài ở lối đi lại sẽ làm mất đi sự tôn kính, thanh lịch nơi thờ cúng.

Hướng đặt ban thờ Thần Tài: Không đặt ban thờ Thần Tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc, hướng Tây Nam

Khi gia chủ cúng ngày vía Thần Tài cần chọn trang phục kín đáo trang nghiêm: Gia chủ nên mặc quần áo nghiêm túc, chỉnh tề khi cúng vía Thần Tài. Tránh các trang phục xuề xòa, luộm thuộm, không mặc đồ rách khi cúng. Đồng thời, trong lời ăn tiếng nói trong ngày vía Thần Tài: Vào ngày này hạn chế không gây cãi lộn đánh nhau, không nói bậy, chửi tục.

Giờ đẹp cúng ngày vía Thần Tài

Theo dịch vạn niên thì lễ cúng vía Thần Tài năm 2022 rơi vào Thứ Năm, ngày 10/2/2022 Dương Lịch.

Theo các chuyên gia về phòng thuỷ, lễ cúng nên được tiến hành vào buổi sáng, giờ tốt nhất là 07h-09h hoặc 11h-13h.

Cụ thể giờ đẹp theo lịch xuất hành Lý Thuần Phong vào ngày Thần Tài 2022 như sau: 07h-09h (Mậu Thìn): Làm lễ cúng giờ này giúp việc khai trương, ký kết hợp đồng, đầu tư sẽ thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều may mắn trong năm mới.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Kiến Thức

>> xem thêm

Bình luận(0)