Điều hối tiếc nhất ở tuổi 20 của Bill Gates là gì?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, tỷ phú Bill Gates đã có những chia sẻ chân thành với công chúng về điều mà ông cảm thấy hối tiếc nhất ở tuổi 20.

Tỷ phú Bill Gates của đế chế Microsoft khiến công chúng không chỉ ngưỡng mộ bởi sự nghiệp thành công mà còn ở những triết lý cuộc sống và những lời khuyên đầy ý nghĩa.
Điều hối tiếc nhất ở tuổi 20
Dieu hoi tiec nhat o tuoi 20 cua Bill Gates la gi?
Khác với nhiều tỷ phú hiếm khi chia sẻ chuyện cá nhân, đặc biệt là những điều khiến họ cảm thấy nuối tiếc, Bill Gates lại khá cởi mở trong vấn đề này. Ông thường chia sẻ với công chúng và giới truyền thông những câu chuyện về cuộc sống riêng của bản thân. Từ đó, ông đưa ra lời khuyên cho giới trẻ và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người.
Mới đây, tỷ phú Bill Gates đã tiết lộ điều hối tiếc nhất ở tuổi 20 của mình. Theo vị tỷ phú này, điều khiến ông cảm thấy nuối tiếc đã không làm khi ở 20 tuổi là đã hiểu biết quá ít về bất bình đẳng.
"Một điều tôi luôn mơ ước là có thể hiểu sớm hơn về sự bất bình đẳng. Khi đến 30 tuổi, tôi mới được chứng kiến tận mắt điều đó khi tôi cùng Melinda có chuyến đi đầu tiên sang châu Phi. Hai chúng tôi bị sốc trước những điều mắt thấy, tai nghe. Sau khi quay về chúng tôi bắt đầu tìm hiểu thêm.
Trong tâm trí chúng tôi khi ấy luôn xuất hiện hình ảnh hàng triệu trẻ em châu Phi đang chết vì những căn bệnh mà không một ai ở các nước phát triển phải lo lắng. Chúng tôi nghĩ đó là điều bất công nhất thế giới. Chúng tôi thấy mình không thể chờ đợi thêm được nữa. Chúng tôi phải bắt đầu trao lại các giá trị mình có ngay lập tức.
Các bạn hiểu biết nhiều hơn tôi khi tôi ở độ tuổi như như các bạn. Công nghệ giúp cho các bạn nhìn thấy nhiều vấn đề ở nhiều khía cạnh mà tôi và các bạn cùng thời không bao giờ thấy được. Nó chính là sức mạnh để các bạn có thể giúp đỡ thế giới này theo những cách mà chúng tôi không thể. Bạn có thể bắt đầu đấu tranh chống bất bình đẳng sớm hơn, cho dù đó là ở mảnh đất quê hương bạn hay là ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới này", tỷ phú Gate chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.
Theo những chia sẻ của Bill Gates, ông cảm thấy nuối tiếc vì đã không tìm hiểu về bất bình đẳng toàn cầu sớm hơn để đến mãi sau này, ông mới thực sự nhận ra và hiểu về vấn đề này. Vị tỷ phú công nghệ này cho rằng, việc nhận thức được những vấn đề mang tính toàn cầu sẽ giúp con người có trang bị đầy đủ hơn khi bước ra thế giới làm việc.
Quan tâm nghiên cứu trí thông minh nhân tạo
Dieu hoi tiec nhat o tuoi 20 cua Bill Gates la gi?-Hinh-2
Bill Gates từng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi thẳng thắn chia sẻ rằng, nếu không sáng lập ra Microsoft, có thể bây giờ ông đã trở thành một nhà nghiên cứu trí thông minh nhân tạo (AI).
Đặc biệt, mới đây ông đã chia sẻ với công chúng suy nghĩ của bản thân sẽ làm gì nếu như bắt đầu khởi nghiệp ngay hôm nay. Theo đó, vị tỷ phú nổi tiếng thế giới này xem xét làm việc ở 1 trong 3 ngành: AI, năng lượng và sinh học.
Cụ thể, Bill Gates đặt trí thông minh nhân tạo (AI) ở vị trí đầu tiên. Theo ông, con người vừa mới chạm đến ngưỡng cửa của những con đường có thể giúp đời sống người dân hiệu quả và sáng tạo hơn. Ông cho rằng, thế giới có rất nhiều dạng thông minh mà ông không hề biết đến trước đây.
Lựa chọn tiếp theo của Bill Gates nếu khởi nghiệp hôm nay là năng lượng, bởi vì làm cho năng lượng sạch hơn, rẻ hơn và nó rất quan trọng trong cuộc chiến chống đói nghèo và biến đổi khí hậu.
Bill Gates xem xét lựa chọn thứ ba là công nghệ sinh học. Hiện tại, lĩnh vực này là một trong những lựa chọn lý tưởng trong việc giúp con người sống lâu, sống khỏe hơn.
Với những chia sẻ và lời khuyên như trên dành cho giới trẻ, Bill Gates ngày càng trở thành một nhân vật có ảnh hưởng lớn đến thế giới. Rất nhiều người coi ông là thần tượng, tấm gương tiêu biểu của người thành công để noi theo.
Tâm Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)