Huawei ra mắt hệ thống sạc siêu nhanh mới cho ôtô điện

Tập đoàn điện tử Huawei vừa chuẩn bị gia nhập cuộc đua cùng BYD và Zeekr khi công bố sẽ giới thiệu bộ sạc siêu nhanh vào ngày 22/4.

Video: Giới thiệu xe SUV điện mới của Huawei.

Bộ sạc siêu nhanh cho ôtô điện mới có công suất tối đa 1,5 MW, dòng định mức 2.400 A, cho phép sạc 20 kWh mỗi phút và đầy pin xe trong 15 phút. Thông tin được ông Hou Jinlong, Chủ tịch Huawei Digital Energy công bố tại Diễn đàn China Electric Vehicle 100.
Huawei ra mat he thong sac sieu nhanh moi cho oto dien
Tập đoàn điện tử Huawei vừa chuẩn bị gia nhập cuộc đua cùng BYD và Zeekr khi công bố sẽ giới thiệu bộ sạc siêu nhanh vào ngày 22/4. 
Khác với Zeekr và BYD, vốn tập trung vào xe du lịch, hệ thống sạc siêu nhanh 1,5 MW của Huawei nhắm đến xe tải hạng nặng. “Để xe tải hạng nặng chuyển đổi hoàn toàn sang điện, thời gian sạc phải dưới 30 phút,” ông Jinlong nhấn mạnh. Động thái này cho thấy tham vọng của Huawei trong việc mở rộng thị trường xe điện thương mại.
Cùng ngày, Zeekr tuyên bố sẽ ra mắt hệ thống sạc siêu nhanh 1,2 MW trong quý II/2025. Công ty đã nâng cấp trạm sạc từ 360 kW lên 800 kW trong ba năm qua và hiện vận hành 826 trạm tại Trung Quốc. Trong khi đó, BYD gây chú ý đầu tháng này với bộ sạc nhanh 1.000 kW, bổ sung 2 km mỗi giây hoặc 400 km trong 5 phút. Đặc biệt, BYD tích hợp hệ thống lưu trữ năng lượng, đảm bảo công suất 1.000 kW ngay cả ở khu vực lưới điện yếu. Hãng dự kiến triển khai 4.000 bộ sạc 1 MW, bắt đầu với 500 trạm vào tháng 4.
Huawei ra mat he thong sac sieu nhanh moi cho oto dien-Hinh-2
Khác với Zeekr và BYD, vốn tập trung vào xe du lịch, hệ thống sạc siêu nhanh 1,5 MW của Huawei nhắm đến xe tải hạng nặng. 
So sánh với các đối thủ, công suất của BYD và Huawei vượt trội (Tesla V4 đạt 500 kW, Li Auto 5C 520 kW, NIO Power 640 kW, còn Xpeng S5 là 800 kW). Cuộc đua công nghệ sạc nhanh đang ngày càng nóng khi các hãng liên tục cho ra mắt công nghệ mới, cải thiện cả về tốc độ và độ an toàn. 
Huawei còn gây ấn tượng với công nghệ sạc tự động. Ngày 15/1, hãng giới thiệu cánh tay robot sạc gắn trên bộ sạc 600 kW, cho phép xe tự động cắm sạc mà tài xế không cần rời ghế. Video thử nghiệm trên sedan Maextro S800 cho thấy tiềm năng áp dụng rộng rãi của hệ thống này.

Doạ kiện blogger vì chê xe Maextro S800, Huawei bị kiện ngược

Mới đây, hãng điện tử Huawei đã gửi đơn kiện một blogger chuyên đanh giá xe vì chỉ trích mẫu Maextro S800 chạy điện vừa ra mắt của họ.

Doa kien blogger vi che xe Maextro S800, Huawei bi kien nguoc

Theo đó, nguyên nhân bắt nguồn từ việc Huawei làm hàng loạt video so sánh Maextro S800 với Mercedes-Maybach S680 để kiểm tra về hệ thống treo và khả năng vận hành.

Làm ôtô điện “kiểu” Huawei - thuê phần cứng dán nhãn, chỉ làm phần mềm

Sau thành công lớn với mẫu ôtô điện Aito M7 SUV, sắp tới đây hãng điện thoại Huawei dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt hai mẫu xe mới tiêps theo.

Video: Xem chi tiết mẫu xe điện đầu tiên của Huawe.
Dù gặp hạn chế ở mảng điện thoại do thiếu nguồn cung linh kiện nhưng chính khó khăn này lại giúp Huawei có thể đa dạng hóa sản phẩm và có nhiều bứt phá trong mảng xe điện.
Sự thành công về ôtô điện của Huawei đã cho thấy, các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn có thể “sống sót” được nhờ sự hỗ trợ từ chính phủ và nền tảng công nghệ, cơ sở hạ tầng có được trong nhiều năm dù chịu áp lực ở mảng điện thoại và 5G.
Lam oto dien “kieu” Huawei - thue phan cung dan nhan, chi lam phan mem
 Làm ôtô điện Huawei - thuê phần cứng dán nhãn, chỉ làm phần mềm.

Huawei Aito M9 bán được hơn 50.000 xe sau 62 ngày ra mắt

Huawei Aito M9 2024 là một mẫu SUV ba hàng ghế đầu bảng, có kiểu dáng hai bên thân khá giống Mercedes GLS nhưng sở hữu nhiều công nghệ hơn và chạy điện với phạm vi 630km.

Huawei Aito M9 ban duoc hon 50.000 xe sau 62 ngay ra mat

Aito là thương hiệu ôtô năng lượng mới do Huawei và Seres thành lập vào cuối năm 2021. Aito M9 là mẫu SUV cao cấp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại do Huawei phát triển. Theo ghi nhận, chỉ sau 62 ngày ra mắt mẫu Huawei Aito M9 2024 mới đã bán được hơn 50.000 xe.

Đọc nhiều nhất

Tin mới