Nam sinh TP.HCM giành chiến thắng áp đảo ở trận thi mở màn Olympia 25, gấp đôi điểm số người về nhì

Google News

Vươn lên dẫn đầu sau phần thi Vượt chướng ngại vật, Minh Triết tiếp tục thể hiện xuất sắc tới cuối cuộc đua và giành chiến thắng với 240 điểm. 

Đúng 13h ngày 20/10, cuộc thi mở màn Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25 chính thức diễn ra với màn so tài của 4 nhà leo núi: Trần Lê Minh Triết (PT Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM), Tạ Phương Anh (THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình), Phạm Gia Lộc (THPT Cát Hải - Hải Phòng) và Nguyễn Thanh Hương (THPT Tùng Thiện - Hà Nội). Đến với cuộc thi tuần 1 tháng 1 quý 1, các thí sinh đều mang theo hành trang tri thức vững vàng, sẵn sàng chinh phục vòng nguyệt quế vinh quang. 

4 thí sinh của cuộc thi tuần 1 tháng 1 quý 1 Olympia 25.

Bước vào phần thi Khởi động, cả 4 thí sinh đã thể hiện sự quyết tâm khi liên tục bấm chuông giành quyền trả lời. Sau màn rượt đuổi ở phần Khởi động chung, Gia Lộc tạm dẫn đầu với 55 điểm, theo sau là Minh Triết có 50 điểm, Phương Anh có 25 điểm và 20 là điểm số của Thanh Hương. 

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, sau 2 gợi ý, Minh Triết và Gia Lộc đã có câu trả lời cho từ khóa. Hai nam sinh có chung một đáp án là Quan âm thị kính. Nhờ bấm chuông nhanh hơn, Minh Triết đã vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 110 điểm. Gia Lộc tạm xuống vị trí thứ 2 cùng 65 điểm, theo sau là Phương Anh có 35 điểm và Thanh Hương có 30 điểm. 

Phần thi Tăng tốc đã chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của Minh Triết với nhiều câu trả lời đúng và nhanh nhất. Nam sinh TP.HCM tiếp tục dẫn đầu với 220 điểm, ở vị trí thứ 2 là Gia Lộc với 105 điểm, Thanh Hương có 100 điểm và 55 là điểm số của Phương Anh. 

Điểm số của 4 thí sinh sau phần thi Tăng tốc.

Đến với phần thi mang tính quyết định - Về đích, mỗi thí sinh đều có sự lựa chọn an toàn cho riêng mình. Cả 4 thí sinh đều nỗ lực tới những giây phút cuối cùng.

Minh Triết là người Về đích đầu tiên với gói câu hỏi 20-20-20 và chỉ đưa ra 1 đáp án đúng, nâng tổng số điểm lên 240. Gia Lộc trả lời sai 1 câu hỏi trong phần thi của Minh Triết và bị trừ 10 điểm. 

Người Về đích thứ 2 là Thanh Hương cùng gói câu hỏi 20-30-20. Rất tiếc, nữ sinh Hà Nội không có câu trả lời đúng nào và giữ nguyên điểm số 100.

Gia Lộc chọn gói câu hỏi 20-30-20 cho phần thi Về đích cùng 1 câu trả lời đúng, nâng tổng số điểm lên 115. 

Người Về đích cuối cùng là Phương Anh, bạn chọn gói câu hỏi 20-20-20 với 1 câu trả lời đúng. Thanh Hương liên tục bấm chuông trong phần thi của Phương Anh với 1 đáp án đúng và 1 đáp án sai, nâng tổng số điểm của mình lên 110. Kết thúc phần Về đích, Phương Anh còn 55 điểm. 

Như vậy là chiến thắng đầu tiên của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25 đã gọi tên Trần Lê Minh Triết (PT Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM). Nam sinh TP.HCM đã có chiến thắng thuyết phục với 240 điểm, bỏ xa người về nhì là Gia Lộc cùng 115 điểm. 

Minh Triết giành chiến thắng chung cuộc.

Hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất vẫn còn dài phía trước, cùng đón xem những trận đấu tiếp theo trên sóng VTV3 vào 13h chủ nhật hàng tuần. 

THẢO ANH

Bình luận(0)