Nổ bình ga tàu cá: Ấp nghèo trắng đêm đón thi thể

Google News

Quan tài các ngư phủ tử vong trong vụ nổ bình ga tàu cá BV 97799TS ở vùng biển Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được đưa về quê nhà.

Lúc 1 giờ 30 phút ngày 20/9, quan tài các ngư phủ tử vong trong vụ nổ bình ga tàu cá BV 97799TS ở vùng biển Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã được đưa về quê nhà.
No binh ga tau ca: Ap ngheo trang dem don thi the
Chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỏ Ó chia buồn với quả phụ Lê Thị Bèo. Ảnh: Xuân Lương. 
Trong số 11 ngư phủ tử vong đã vớt được thi thể và xác định danh tính, ở tỉnh Sóc Trăng có 9 người. Riêng ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình (Trần Đề, Sóc Trăng) có tới 7 người, gồm: Trần Văn Đương (SN 1996), Lương Thanh Phong (SN 1969), Quách Văn Tọt (SN 1966), Huỳnh Văn Đây (SN 1964), Lương Tấn Tài (SN 1993), Lê Thanh Kha (SN 1999), Trần Văn Minh (SN 1999). Còn ngư phủ Lâm Mừng Hoánh (SN 1989) ngụ tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) và ngư phủ Trần Văn Lượng (SN 1969), ở xã Lịch Hội Thượng (huyện Trần Đề).
Ngoài ra, ấp Mỏ Ó còn có 2 ngư phủ là Lâm Thanh Nhiễn (SN 1963) và Lương Văn Thủy (SN 1953) đang mất tích. Hai ngư phủ Trần Văn Khoa (SN 1970) và Nguyễn Văn Diện (SN 1995) cùng ấp Mỏ Ó, được cứu sống, cũng về nhà rạng sáng 20/9.
Từ chiều hôm trước, bà con trong ấp Mỏ Ó đã đến các gia đình có ngư phủ thiệt mạng, giúp chuẩn bị việc hậu sự. Suốt đêm, cả ấp hầu như không ngủ. Đến khoảng 1 giờ 30 phút, đoàn xe chở quan tài các ngư phủ xuất hiện, đường vào khu nhà ở của các ngư phủ quá hẹp, xe không chạy được nên người dân ấp xúm vào khiêng các quan tài về từng nhà.
Bà Lê Thị Bèo khóc ngất khi thấy quan tài con trai Lương Thanh Phong xuất hiện. Chồng bà là ông Lương Văn Thủy chưa tìm thấy. Cán bộ và chiến sỹ Đồn Biên phòng Mỏ Ó vào thắp nhang, chia buồn cùng gia đình. Bà Bèo lúc sau tỉnh dậy, nghẹn ngào trong nước mắt: “Không biết bây giờ ông ấy đang nằm đâu giữa biển nước mênh mông lạnh lẽo…”.
Dù được cứu sống nhưng ngư phủ Trần Văn Khoa phải chịu nỗi đau lớn khi con trai Trần Văn Đương và em ruột Trần Văn Lượng tử vong. Ông Khoa gạt nước mắt kể: “Tầm giữa đêm, tôi đang ở trong cabin tàu, nghe một tiếng nổ lớn, mọi người đều bị văng ra. Đêm tối, không ai kịp trở tay, lại sóng biển quá mạnh nên tàu chìm rất nhanh. Có 4 người bám được vào một cái phao nhưng đến sáng thì chú Linh bị bỏng nặng, đuối sức nên buông tay và chìm luôn, đến giờ chưa tìm được xác”.
Quan tài ngư phủ Trần Văn Lượng đặt trong căn nhà tạm bợ, xuống cấp. Vợ anh Lượng là chị Khưu Thị Mỹ Dung, nói: “Vợ chồng tôi có 2 con, trai 21 tuổi và gái 5 tuổi nhưng đều ốm yếu, không làm được việc nặng. Mọi việc trong nhà trông cậy vào anh Lượng, giờ anh đã mất, mẹ con tôi không biết sẽ sống ra sao…”.
Sáng sớm 20/9, lãnh đạo UBND huyện Trần Đề cùng ban ngành và các xã có ngư phủ thiệt mạng đã đến chia buồn, trao tiền hỗ trợ gia đình các ngư phủ xấu số.
Theo Xuân Lương/TPO

Bình luận(0)