Hạn chế phương tiện tuyến đường xe Tổng thống Mỹ Obama đi qua

Google News

Đoàn xe của Tổng thống Obama sẽ được CSGT dẫn đến các địa điểm. Để đảm bảo an ninh, một số phương tiện bị cấm di chuyển trên tuyến đường xe hộ tống đi qua.

Một tuần trước khi Tổng thống Obama đến Hà Nội, cơ quan an ninh Mỹ và Bộ Công an Việt Nam đã thống nhất phương án đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của người đừng đầu Nhà trắng tại Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 23/5.
Nguồn tin riêng cho biết, hướng di chuyển của đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama từ sân bay quốc tế Nội Bài về trung tâm TP Hà Nội đã cơ quan an ninh hai nước phê duyệt. Tuy nhiên, thông tin cụ thể chưa được tiết lộ.
Han che phuong tien tuyen duong xe Tong thong My Obama di qua
 CSGT dẫn đoàn nguyên thủ quốc tế đến thăm Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn.
Giống như những lần đón tiếp nguyên thủ các nước, CSGT dẫn đoàn sẽ có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài trước khi chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Barack Obama hạ cánh. Lực lượng này sẽ đảm nhiệm việc dẫn đường đoàn xe hộ tống ông Obama và tùy tùng đến các địa điểm trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam.
Theo một quan chức tham gia công tác bảo vệ, 100% CSGT Hà Nội sẽ tham gia phân luồng, hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông trong những ngày Tổng thống Mỹ có mặt tại Thủ đô. Ngoài phân luồng hơn 300 nút giao thông, cảnh sát sẽ kiểm soát các tuyến đường chính ra vào TP.
Cơ quan chức năng sẽ tổ chức giao thông, chặn các ngả đường không để phương tiện đi vào các nút giao đoàn hộ tống Tổng thống Obama di chuyển.
“CSGT sẽ không cấm cứng các tuyến phố có đoàn xe hộ tống, mà chỉ cấm xe khách, xe tải từ 1,25 tấn trở lưu thông trên các tuyến đường thuộc hành lang bảo vệ. Các phương tiện còn lại vẫn được lưu thông cùng chiều nhưng dưới sự giám sát của lực lượng an ninh” - nguồn tin nói.
Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ 23 đến 25/5. Ngoài chiếc Air Force One chở người đứng đầu Nhà Trắng và chuyên cơ của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, dự kiến có 800 người tháp tùng đi trên 2-3 chuyên cơ khác đến Nội Bài vào rạng sáng 23/5.
Han che phuong tien tuyen duong xe Tong thong My Obama di qua-Hinh-2
Chuyên cơ của tổng thống Mỹ sẽ đến Hà Nội sáng 23/5. Ảnh: White House
Nguồn tin riêng cũng cho biết, khi tới Hà Nội, đoàn của Tổng thống Obama sẽ ở trong các khách sạn JW Marriott, Hilton, Sofitel Plaza, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza. Có thể họ sẽ ở cả khách sạn Bảo Sơn nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực quận Tây Hồ.
Còn tại TP HCM, đoàn sẽ ở 7 khách sạn. Trong các khách sạn này có Park Hyatt Saigon, Sheraton, Intercontinental, Caravelle, Sofitel, Riverie và New World. Các khách sạn này đều tập trung ở khu vực ở trung tâm quận 1. Đội ngũ an ninh của tổng thống dự kiến được sắp xếp ở khách sạn Park Hyatt.
Theo website Nhà Trắng, Tổng thống Obama dự kiến hội đàm với các lãnh đạo Việt Nam, thảo luận cách tăng cường hợp tác Việt - Mỹ trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, an ninh, những vấn đề khu vực và quốc tế.
Trong các cuộc gặp và sự kiện ở Hà Nội và TP HCM, ông Obama sẽ có bài phát biểu về quan hệ Việt - Mỹ, thảo luận về tầm quan trọng của việc thông qua Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm nay. Ông dự kiến gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI), doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp.
Ông Obama trở thành Tổng thống Mỹ thứ ba liên tiếp đến Việt Nam, sau cựu Tổng thống Bill Clinton, George W. Bush vào các năm 2000 và 2006.
Để phục vụ chuyến thăm, Mỹ dự kiến sử dụng khoảng 50 lượt máy bay để vận chuyển 600 đến 800 người cũng như các trang thiết bị phục vụ công tác an ninh.
Những ngày qua các máy bay vận tải của Không quân Mỹ cũng đã vận chuyển nhiều trang thiết bị phục vụ cho công tác an ninh của chuyến bay. Trong số thiết bị này có cả xe “The Beast” và trực thăng "Marine One" phục vụ việc đi lại của tổng thống Mỹ.
Theo Zing News

Bình luận(0)