Hà Nội vận động khách sạn cho người đi bộ vào vệ sinh miễn phí

Google News

(Kiến Thức) - Để giúp khách tham quan đi bộ thuận tiện hơn, Hà Nội sẽ cố gắng vận động khách sạn, nhà dân xung quanh khu vực phố đi bộ cho du khách vào vệ sinh miễn phí.

Chiều 30/8, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức họp giao ban, thông tin với báo chí. Tham gia buổi giao ban có lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm, Công an quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội, Cảnh sát PCCC cùng các sở, ngành liên quan.
Tại buổi họp giao ban, Thành ủy Hà Nội đã có nhiều thông tin mới với báo chí xoay quanh vấn đề thí điểm mở rộng thêm các tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực Hồ Gươm và phụ cận để phục vụ cho du khách tham quan.
 Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - Đinh Hồng Phong phát biểu tại buổi họp. Ảnh: Hưng Bùi.
Phát biểu tại buổi họp, ông Đinh Hồng Phong – Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, để chuẩn bị thí điểm phố đi bộ quanh Hồ Gươm và phụ cận, quận đã khảo sát bổ sung ghế ngồi, chỉnh trang cảnh quan Bờ Hồ. Ngoài việc lắp đặt wifi miễn phí, quận đã có các phương án đảm bảo ATGT, PCCC, tổ chức các điểm đỗ xe, bố trí trực y tế.
Theo Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, để tạo điều kiện cho người dân đi bộ, chính quyền quận Hoàn Kiếm sẽ tiến hành khảo sát, đồng thời vận động các nhà hàng, khách sạn, những hộ dân sống xung quanh khu vực Hồ Gươm và phụ cận để bố trí các điểm vệ sinh miễn phí cho du khách.
 Chính quyền quận Hoàn Kiếm sẽ vận động các nhà hàng, khách sạn, những hộ dân sống xung quanh khu vực Hồ Gươm và phụ cận để bố trí các điểm vệ sinh miễn phí cho du khách đi bộ. Ảnh: Hồng Liên.
Đại diện UBND quận Hoàn Kiếm còn cho hay, không gian đi bộ trên các tuyến đường giao thông xung quanh Hồ Gươm và vùng phụ cận sẽ bao gồm: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, phố Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), phố Đinh Lễ, Phố Nguyễn Xí, Phố Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), phố Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), phố Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), phố Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).
Trong đó các khu vực như: Tượng đài Lý Thái Tổ, vườn hoa đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu vực số 16 Lê Thái Tổ, tượng đài vua Lê Thái Tổ, cầu Thê Húc sẽ là những khu vực tổ chức các hoạt động chính diễn ra giúp người đi bộ được quan sát, thưởng thức…
Thời gian dành cho khách tham quan đi bộ sẽ từ 19h đến 24h vào 3 ngày cuối tuần. Hà Nội sẽ bắt đầu thí điểm từ ngày 1/9 đến hết năm 2016. Trong các ngày tổ chức thí điểm phố đi bộ, toàn bộ phương tiện cơ giới và thô sơ sẽ bị cấm hoạt động trên các tuyến phố nêu trên.
Đối với các gia đình nằm trong khu vực tổ chức không gian đi bộ có nhu cầu đi mô tô, xe máy và xe thô sơ đến điểm cấm gần nhất được phép dắt xe về nhà. Ngoài ra, để giúp người đi bộ thuận tiện trong việc gửi phương tiện, Hà Nội sẽ bố trí nhiều điểm trông giữ xe.
Hưng Bùi

Bình luận(0)