Đội CSGT Chợ Lớn (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP HCM) đã tiến hành đợt ra quân xử lý các xe máy cà tàng "4 không" tại khu vực Chợ Lớn (thuộc địa bàn các quận 5, 6 và 11).Những chiếc xe cà tàng này còn được gọi vui là xe "mù", xe "4 không" (không biển số, không giấy tờ, không còi và không đèn).Thời gian qua, trên địa bàn TP HCM, loại xe cà tàng này tung hoành tràn lan và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.Người sử dụng xe thường chở hàng quá khổ......phóng nhanh vượt ẩu, nẹt pô... gây bức xúc cho người tham gia giao thông và gây khó khăn cho công tác điều tra giải quyết các vụ tai nạn.Theo ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức, trong khoảng từ 15h - 17h ngày 20/10, Đội CSGT Chợ Lớn đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe "4 không" chở hàng hóa cồng kềnh tại khu vực Chợ Lớn.Những chiếc xe gắn máy đã cũ kỹ, không còi, không đèn và thậm chí là không phanh vẫn ung dung chở hàng hóa lưu thông trên đường đều bị bắt lại.Tất cả các trường hợp vi phạm khi đều không xuất trình được giấy tờ hợp lệ để CSGT kiểm tra.Nhiều trường hợp khi phát hiện bóng dáng CSGT liền tìm đường hẻm để trốn chạy, gây nguy hiểm cho người đi đường.Một chiếc xe cà tàng chở hàng cồng kềnh bị CSGT tuần tra yêu cầu dừng phương tiện để xử lý.Qua kiểm tra, CSGT xác nhận phần lớn những "xe mù” đều không có giấy tờ hoặc giấy tờ không hợp lệ; gắn biển số giả, hoặc không gắn biển số.Bước đầu, CSGT đã lập biên bản xử lý các lỗi như: không mang theo giấy đăng ký xe, không mang theo giấy phép lái xe, không gắn biển số hoặc xe gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp…Cận cảnh một chiếc xe máy được gia cố thêm thanh sắt chịu lực để chở hàng hóa cho chủ các đại lý bia, nước đá, tạp hóa…
Trao đổi với PV, Trung tá Hà Văn Hùng - Phó đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: "Trong ngày đầu ra quân, chủ yếu chúng tôi xử lý những phương tiện này với những lỗi như không còi, không thắng, không đèn, không xi nhan và thậm chí nhiều xe không có biển số.Nhiều xe chỉ còn mỗi khung sắt nhưng vẫn lưu thông trên đường với lưu lượng hàng cồng kềnh gây mối hiểm họa tai nạn giao thông".
Đội CSGT Chợ Lớn (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TP HCM) đã tiến hành đợt ra quân xử lý các xe máy cà tàng "4 không" tại khu vực Chợ Lớn (thuộc địa bàn các quận 5, 6 và 11).
Những chiếc xe cà tàng này còn được gọi vui là xe "mù", xe "4 không" (không biển số, không giấy tờ, không còi và không đèn).
Thời gian qua, trên địa bàn TP HCM, loại xe cà tàng này tung hoành tràn lan và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Người sử dụng xe thường chở hàng quá khổ...
...phóng nhanh vượt ẩu, nẹt pô... gây bức xúc cho người tham gia giao thông và gây khó khăn cho công tác điều tra giải quyết các vụ tai nạn.
Theo ghi nhận thực tế của PV Kiến Thức, trong khoảng từ 15h - 17h ngày 20/10, Đội CSGT Chợ Lớn đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe "4 không" chở hàng hóa cồng kềnh tại khu vực Chợ Lớn.
Những chiếc xe gắn máy đã cũ kỹ, không còi, không đèn và thậm chí là không phanh vẫn ung dung chở hàng hóa lưu thông trên đường đều bị bắt lại.
Tất cả các trường hợp vi phạm khi đều không xuất trình được giấy tờ hợp lệ để CSGT kiểm tra.
Nhiều trường hợp khi phát hiện bóng dáng CSGT liền tìm đường hẻm để trốn chạy, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Một chiếc xe cà tàng chở hàng cồng kềnh bị CSGT tuần tra yêu cầu dừng phương tiện để xử lý.
Qua kiểm tra, CSGT xác nhận phần lớn những "xe mù” đều không có giấy tờ hoặc giấy tờ không hợp lệ; gắn biển số giả, hoặc không gắn biển số.
Bước đầu, CSGT đã lập biên bản xử lý các lỗi như: không mang theo giấy đăng ký xe, không mang theo giấy phép lái xe, không gắn biển số hoặc xe gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp…
Cận cảnh một chiếc xe máy được gia cố thêm thanh sắt chịu lực để chở hàng hóa cho chủ các đại lý bia, nước đá, tạp hóa…
Trao đổi với PV, Trung tá Hà Văn Hùng - Phó đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn cho biết: "Trong ngày đầu ra quân, chủ yếu chúng tôi xử lý những phương tiện này với những lỗi như không còi, không thắng, không đèn, không xi nhan và thậm chí nhiều xe không có biển số.Nhiều xe chỉ còn mỗi khung sắt nhưng vẫn lưu thông trên đường với lưu lượng hàng cồng kềnh gây mối hiểm họa tai nạn giao thông".