2 giờ nín thở giải cứu bé gái bị bắt làm con tin

Google News

Sau hơn 2 giờ thuyết phục, đối tượng tình nghi “phê thuốc” đã buông con dao ra khỏi cổ bé gái và bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Đến hơn 19h tối qua (24/12), các lượng lực chức năng thuộc Công an quận Thủ Đức vẫn khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ vụ một đối tượng tình nghi “phê thuốc” đã cướp dao đâm trọng thương 1 dân phòng và khống chế bé 2 tuổi làm con tin.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h cùng ngày, người dân sống tại đường số 12 (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) nhìn thấy một thanh niên lạ mặt, có vẻ như đang “phê thuốc” lảng vãng xung quanh khu vực.
Lúc này, đối tượng trên bất ngờ giật lấy 1 con dao của một người đàn ông hành nghề mài dao kéo dạo tấn công một người dân. Rất may, người dân này đã kịp thời né tránh và tri hô người dân xung quanh.
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.
Phát hiện sự việc, 1 dân phòng chạy xe máy ngang qua lao vào khống chế đối tượng nhưng không may bị hắn đâm trúng bụng và đầu gây thương tích nặng.
Bị người dân truy đuổi, gã thanh niên này đã xông vào nhà bà Phạm Thị Ba (56 tuổi, người dân ở gần đó), khống chế bắt bé gái tên My (2 tuổi, cháu ngoại bà Ba) làm con tin và cố thủ bên trong.
Do hung thủ lăm lăm con dao còn dính máu kề vào cổ đứa trẻ nên không ai dám đến gần. Lực lượng cảnh sát 113 cùng Công an phường Hiệp Bình Chánh đã có mặt ngay sau đó, tiến hành bao vây căn nhà và tìm cách giải cứu bé gái.
Thời điểm xảy ra vụ việc, ngoài 2 bà cháu bà Ba, trong nhà còn 5 người khác. Ít phút sau, 1 phụ nữ và đứa con nhỏ mới hơn 1 tháng tuổi lẻn được ra ngoài. 3 người khác chạy lên tầng 2 rồi leo qua lan can nhà cạnh bên và thoát xuống an toàn.
Vì đối tượng có hung khí nên các trinh sát chỉ có thể mật phục bên ngoài chờ thời cơ nhằm đảm bao an toàn cho con tin. Lúc này, anh Bảo (con trai bà Ba) đã tiến sát tới trước cửa nhà khuyên giải nhưng đối tượng vẫn cố thủ.
Sau hơn 2 giờ, bà Ba đã thuyết phục, đối tượng đã đã buông con dao ra khỏi cổ bé gái và bị các trinh sát ập vào bắt dữ, đưa về trụ sở để lấy lời khai nhằm xác minh làm rõ vụ việc.
Theo Lao Động

Bình luận(0)